Be Group công bố Chiến dịch đồng hành cùng các tỉnh thành phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân

Thành phố gọi, Be sẵn sàng!
Thành phố gọi, Be sẵn sàng!
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Be Group (Đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be) công bố Chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân.

Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại Thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TP HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.

Lái xe Be được tiêm chủng Vắc- xin

Lái xe Be được tiêm chủng Vắc- xin

“Về lý do vì sao triển khai chiến dịch này thì tôi cho rằng bất cứ DN nào ở vị trí của Be cũng sẽ sẵn sàng tham gia, vì lúc này đây, làm được điều gì cho cộng đồng là đáng quý và hạnh phúc lắm. Nhất là được đóng góp bằng chính công việc hàng ngày và chuyên môn của mình thì quả thực không có gì ý nghĩa hơn. Chúng tôi rất xúc động khi chứng kiến sự vất vả, trách nhiệm, tâm huyết của các cơ quan chức năng cùng các đội ngũ tuyến đầu trong công tác đối phó với dịch bệnh. Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay từ phía DN của Thủ Tướng và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, bản thân là một DN thuần Việt, chúng tôi nhận thấy mình cần làm một điều gì đó, dù lớn dù nhỏ miễn sao mang đến ích lợi thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi đã huy động hơn 50 bạn nhân viên cùng với hơn 500 tài xế để tham gia chiến dịch chỉ với mong muốn được sẻ chia một phần trách nhiệm với lực lượng tuyến đầu cùng nhau vượt qua đại dịch”.

(Bà Nguyễn Hoàng Phương - Tổng giám đốc Be Group)

Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; Hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; Cho đến công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng… Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Be là kênh tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm trên địa bàn TP HCM.

Tiếp nhận qua ứng dụng Be

Kể từ ngày 6/8/2021, Be ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng của mình nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TP.HCM. Trên màn hình chính của ứng dụng Be, khi bấm vào nút “Cần hỗ trợ”, ứng dụng sẽ chuyển đến bản đăng ký thông tin dành cho người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Người dân có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ cho bản thân, gia đình, hoặc đăng ký giùm các hoàn cảnh khó khăn khác.

Tiếp nhận qua tổng đài Be – 1900 232345

Cũng từ ngày 6/8/2021, Tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0 để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Tổng đài Be và Ứng dụng Be là kênh tiếp nhận hoạt động 24/7, nằm trong khuôn khổ Dự án "Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thành phố" do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM triển khai, phối hợp với các cơ quan báo chí, Be Group, và các công ty, tổ chức thiện nguyện khác.

Trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, Dự án hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và Be tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 suất hỗ trợ thông qua dự án này.

Hỗ trợ tổng đài 1022 (nhánh số 2) trong việc xác nhận các trường hợp khó khăn

Từ ngày 5/8, Be Group đồng hành cùng Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh (Sở TT&TT) trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, dựa trên danh sách các cuộc gọi nhỡ đến tổng đài 1022 (nhánh 2) do Sở TT&TT cung cấp, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, xác nhận các thông tin cần thiết, với nỗ lực không bỏ sót người gặp khó. Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869, trong các khung giờ từ 08g-11g30 và từ 14g-19g mỗi ngày. Các thông tin được người dân cung cấp thông qua cuộc gọi xác nhận do tổng đài viên của Be Group thực hiện sẽ được chuyển hoàn toàn cho Sở TT&TT để tổng hợp và gửi các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân.

Đội ngũ tổng đài viên và nhân viên của Be luôn sẵn sàng tinh thần làm việc 24/24, với lực lượng chiếm đến 80% nguồn lực nhân sự của Be hiện tại. Nếu hoạt động hết công suất, mỗi ngày Be có thể xử lý lên đến vài ngàn cuộc gọi qua tổng đài cũng như hàng ngàn yêu cầu đổ về qua ứng dụng.

Các chuyên viên của Be Group tham gia Chiến dịch là những người được đào tạo chuyên môn, có kỹ năng, đảm bảo tuân thủ các vấn đề liên quan đến công tác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin do người dân cung cấp trong quá trình tác nghiệp, liên hệ xác minh thông tin.

Tham gia đội hình vận chuyển mẫu phẩm y tế và chở người hoàn thành cách ly tập trung tại các thành phố

Tại Hà Nội, Be nhận nhiệm vụ từ UBND TP Hà Nội, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn Thủ đô. Công việc của đội xe phản ứng nhanh là chia nhau trực 24/24 giờ để nhận chuyến chở mẫu xét nghiệm Covid-19 từ các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về CDC Hà Nội tại 70 Nguyễn Chí Thanh. Hiện tại, đội này đang có 40 xe beCar làm nhiệm vụ, được Be hỗ trợ kinh phí. Trong tương lai, nếu nhu cầu sử dụng tăng cao thì Be có thể huy động đến 500 xe tham gia.

Be tham gia đội hình vận chuyển mẫu phẩm y tế và chở người hoàn thành cách ly tập trung tại các thành phố

Be tham gia đội hình vận chuyển mẫu phẩm y tế và chở người hoàn thành cách ly tập trung tại các thành phố

Tại Quảng Ninh, Be đồng hành cùng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT để chuyên chở người nhập cảnh hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nơi cư trú theo quy định của Pháp luật. Chương trình sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Be kết nối cộng đồng

Với mục tiêu chung tay phòng chống dịch và chăm lo cho đời sống người dân, Be không chỉ đồng hành cùng các cơ quan chức năng, mà còn nhiệt tình hỗ trợ các nhóm thiện nguyện trong công tác vận chuyển hàng cứu trợ.

Trong thời gian tới, Be dự kiến có thêm tính năng kết nối để các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện đăng ký hỗ trợ cho cộng đồng. Các đơn vị có nhu cầu tham gia có thể gọi ngay cho tổng đài của Be 1900 232345 nhánh số 4 để biết thêm chi tiết.

Be - Ứng dụng Việt vì người Việt

Từ 27/7, Ứng dụng gọi xe Be đã tạm ngưng cung cấp tất cả dịch vụ tại cả ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để phòng chống dịch.

Để chuẩn bị cho Chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” lần này, Be đã tích cực phối hợp cùng các Sở, ban ngành để tiêm chủng đồng loạt Vắc-xin phòng COVID-19 cho tài xế tại địa phương nơi cư trú, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng. Be Group nhận định lực lượng tài xế công nghệ/shipper có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo cung ứng hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế của xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn này. Chính các tài xế của Be Group đang là lực lượng tình nguyện viên nhiệt tình, hăng hái góp sức mình vào công tác chăm lo cho cộng đồng và chung sức với đội ngũ y tế tuyến đầu.

Tạm gác lại mục tiêu kinh doanh, nhưng Be Group đang có một mục tiêu lớn hơn, đó chính là đóng góp tối đa khả năng cho công tác phòng chống dịch và chăm sóc cộng đồng. Tổng đài ứng dụng gọi xe giờ trở thành tổng đài thiện nguyện; Ứng dụng gọi xe giờ thành nơi kết nối hỗ trợ người gặp khó khăn; Các tài xế công nghệ trở thành một phần của tuyến đầu; Toàn bộ nhân viên Be Group cũng đang trở thành hậu phương vững chắc về công nghệ, về vận hành của chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”.

Có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm

Có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm

Chỉ sau 3 ngày triển khai, Be đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày. Các yêu cầu sau khi xác minh thành công đều đã được nhóm Tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó.

Hiện tại, tỷ lệ giao hàng thành công đang là 97% với các đơn hàng mẫu phẩm y tế ở Hà Nội và 95% với các đơn cứu trợ thực phẩm ở TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, Be cũng liên tục lấy ý kiến phản hồi của người dân nhận cứu trợ để cải thiện quy trình, chất lượng. Tỉ lệ hài lòng và rất hài lòng đang đạt trên 95%.

Đọc thêm

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

BIDV MetLife có Tân Tổng Giám đốc

Bà Elena Butarova - Tân Tổng Giám Đốc BIDV MetLife.
(PLVN) -  "Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên ngày càng phổ biến nhờ những giá trị mà nó mang lại” - bà Elena Butarova, Tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.