Be Group công bố Chiến dịch đồng hành cùng các tỉnh thành phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Be Group (Đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be) công bố Chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân.
Thành phố gọi, Be sẵn sàng! Thành phố gọi, Be sẵn sàng!

Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại Thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TP HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.

Be Group công bố Chiến dịch đồng hành cùng các tỉnh thành phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân ảnh 1

Lái xe Be được tiêm chủng Vắc- xin

“Về lý do vì sao triển khai chiến dịch này thì tôi cho rằng bất cứ DN nào ở vị trí của Be cũng sẽ sẵn sàng tham gia, vì lúc này đây, làm được điều gì cho cộng đồng là đáng quý và hạnh phúc lắm. Nhất là được đóng góp bằng chính công việc hàng ngày và chuyên môn của mình thì quả thực không có gì ý nghĩa hơn. Chúng tôi rất xúc động khi chứng kiến sự vất vả, trách nhiệm, tâm huyết của các cơ quan chức năng cùng các đội ngũ tuyến đầu trong công tác đối phó với dịch bệnh. Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay từ phía DN của Thủ Tướng và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, bản thân là một DN thuần Việt, chúng tôi nhận thấy mình cần làm một điều gì đó, dù lớn dù nhỏ miễn sao mang đến ích lợi thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi đã huy động hơn 50 bạn nhân viên cùng với hơn 500 tài xế để tham gia chiến dịch chỉ với mong muốn được sẻ chia một phần trách nhiệm với lực lượng tuyến đầu cùng nhau vượt qua đại dịch”.

(Bà Nguyễn Hoàng Phương - Tổng giám đốc Be Group)

Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; Hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; Cho đến công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng… Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Be là kênh tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm trên địa bàn TP HCM.

Tiếp nhận qua ứng dụng Be

Kể từ ngày 6/8/2021, Be ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng của mình nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TP.HCM. Trên màn hình chính của ứng dụng Be, khi bấm vào nút “Cần hỗ trợ”, ứng dụng sẽ chuyển đến bản đăng ký thông tin dành cho người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Người dân có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ cho bản thân, gia đình, hoặc đăng ký giùm các hoàn cảnh khó khăn khác.

Tiếp nhận qua tổng đài Be – 1900 232345

Cũng từ ngày 6/8/2021, Tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0 để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Tổng đài Be và Ứng dụng Be là kênh tiếp nhận hoạt động 24/7, nằm trong khuôn khổ Dự án "Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thành phố" do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM triển khai, phối hợp với các cơ quan báo chí, Be Group, và các công ty, tổ chức thiện nguyện khác.

Trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, Dự án hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và Be tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 suất hỗ trợ thông qua dự án này.

Be Group công bố Chiến dịch đồng hành cùng các tỉnh thành phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân ảnh 2

Hỗ trợ tổng đài 1022 (nhánh số 2) trong việc xác nhận các trường hợp khó khăn

Từ ngày 5/8, Be Group đồng hành cùng Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh (Sở TT&TT) trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, dựa trên danh sách các cuộc gọi nhỡ đến tổng đài 1022 (nhánh 2) do Sở TT&TT cung cấp, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, xác nhận các thông tin cần thiết, với nỗ lực không bỏ sót người gặp khó. Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869, trong các khung giờ từ 08g-11g30 và từ 14g-19g mỗi ngày. Các thông tin được người dân cung cấp thông qua cuộc gọi xác nhận do tổng đài viên của Be Group thực hiện sẽ được chuyển hoàn toàn cho Sở TT&TT để tổng hợp và gửi các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân.

Đội ngũ tổng đài viên và nhân viên của Be luôn sẵn sàng tinh thần làm việc 24/24, với lực lượng chiếm đến 80% nguồn lực nhân sự của Be hiện tại. Nếu hoạt động hết công suất, mỗi ngày Be có thể xử lý lên đến vài ngàn cuộc gọi qua tổng đài cũng như hàng ngàn yêu cầu đổ về qua ứng dụng.

Các chuyên viên của Be Group tham gia Chiến dịch là những người được đào tạo chuyên môn, có kỹ năng, đảm bảo tuân thủ các vấn đề liên quan đến công tác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin do người dân cung cấp trong quá trình tác nghiệp, liên hệ xác minh thông tin.

Tham gia đội hình vận chuyển mẫu phẩm y tế và chở người hoàn thành cách ly tập trung tại các thành phố

Tại Hà Nội, Be nhận nhiệm vụ từ UBND TP Hà Nội, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn Thủ đô. Công việc của đội xe phản ứng nhanh là chia nhau trực 24/24 giờ để nhận chuyến chở mẫu xét nghiệm Covid-19 từ các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về CDC Hà Nội tại 70 Nguyễn Chí Thanh. Hiện tại, đội này đang có 40 xe beCar làm nhiệm vụ, được Be hỗ trợ kinh phí. Trong tương lai, nếu nhu cầu sử dụng tăng cao thì Be có thể huy động đến 500 xe tham gia.

Be Group công bố Chiến dịch đồng hành cùng các tỉnh thành phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân ảnh 3

Be tham gia đội hình vận chuyển mẫu phẩm y tế và chở người hoàn thành cách ly tập trung tại các thành phố

Tại Quảng Ninh, Be đồng hành cùng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT để chuyên chở người nhập cảnh hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nơi cư trú theo quy định của Pháp luật. Chương trình sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Be kết nối cộng đồng

Với mục tiêu chung tay phòng chống dịch và chăm lo cho đời sống người dân, Be không chỉ đồng hành cùng các cơ quan chức năng, mà còn nhiệt tình hỗ trợ các nhóm thiện nguyện trong công tác vận chuyển hàng cứu trợ.

Trong thời gian tới, Be dự kiến có thêm tính năng kết nối để các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện đăng ký hỗ trợ cho cộng đồng. Các đơn vị có nhu cầu tham gia có thể gọi ngay cho tổng đài của Be 1900 232345 nhánh số 4 để biết thêm chi tiết.

Be - Ứng dụng Việt vì người Việt

Từ 27/7, Ứng dụng gọi xe Be đã tạm ngưng cung cấp tất cả dịch vụ tại cả ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để phòng chống dịch.

Để chuẩn bị cho Chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” lần này, Be đã tích cực phối hợp cùng các Sở, ban ngành để tiêm chủng đồng loạt Vắc-xin phòng COVID-19 cho tài xế tại địa phương nơi cư trú, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng. Be Group nhận định lực lượng tài xế công nghệ/shipper có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo cung ứng hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế của xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn này. Chính các tài xế của Be Group đang là lực lượng tình nguyện viên nhiệt tình, hăng hái góp sức mình vào công tác chăm lo cho cộng đồng và chung sức với đội ngũ y tế tuyến đầu.

Tạm gác lại mục tiêu kinh doanh, nhưng Be Group đang có một mục tiêu lớn hơn, đó chính là đóng góp tối đa khả năng cho công tác phòng chống dịch và chăm sóc cộng đồng. Tổng đài ứng dụng gọi xe giờ trở thành tổng đài thiện nguyện; Ứng dụng gọi xe giờ thành nơi kết nối hỗ trợ người gặp khó khăn; Các tài xế công nghệ trở thành một phần của tuyến đầu; Toàn bộ nhân viên Be Group cũng đang trở thành hậu phương vững chắc về công nghệ, về vận hành của chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”.

Be Group công bố Chiến dịch đồng hành cùng các tỉnh thành phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân ảnh 4

Có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm

Chỉ sau 3 ngày triển khai, Be đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày. Các yêu cầu sau khi xác minh thành công đều đã được nhóm Tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó.

Hiện tại, tỷ lệ giao hàng thành công đang là 97% với các đơn hàng mẫu phẩm y tế ở Hà Nội và 95% với các đơn cứu trợ thực phẩm ở TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, Be cũng liên tục lấy ý kiến phản hồi của người dân nhận cứu trợ để cải thiện quy trình, chất lượng. Tỉ lệ hài lòng và rất hài lòng đang đạt trên 95%.

Thanh Thanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dược phẩm TV.Pharm khởi động dự án ‘Tiếp bước cùng em đến trường’

Lãnh đạo TV.Pharm thực hiện việc ký kết với 02 trường trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương xã Hòa Ân và Thông Hòa, huyện Cầu Kè.
(PLVN) - Được sự thống nhất của ban lãnh đạo công ty CP dược phẩm TV.Pharm, Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng TV.Pharm ( thành viên của Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam) đã khởi động dự án hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo bằng lễ ký kết thực hiện chương trình “Tiếp bước cùng em đến trường” tại tỉnh Trà Vinh.

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp
(PLVN) - Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88
Luôn nắm bắt cơ hội từ thị trường, xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng là người lao động phổ thông, qua đó giúp cuộc sống của họ bớt “đầu tắt mặt tối”, F88 dần dần trở thành "người hàng xóm quốc dân" của mọi người. Cùng giải mã câu chuyện kinh doanh của F88.

SHB được vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam” năm 2022 - một trong những hạng mục quan trọng nhất của hệ thống giải thưởng “Best Bank” do Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Tiền gửi iDepo với ưu điểm dễ dàng chuyển nhượng bất cứ khi nào có nhu cầu và lợi tức vượt trội so với kênh khác cho nguồn vốn nhàn rỗi lớn.

Nhà máy Hà Nam của doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc”

Tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc” tỉnh Hà Nam.
(PLVN) - Với hơn 25 năm kiên trì tạo những giá trị tích cực vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội, Nhà máy Hà Nam của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan -Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam công nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2021”.

SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mong muốn mang tới cho khách hàng cuộc sống an yên, hạnh phúc, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Tặng Bảo hiểm – Trao Bình an” dành cho cá nhân, doanh nghiệp với tổng giá trị quà tặng lên tới 45 tỷ đồng.

Bảo hiểm PVI tung ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu

Người dân Việt Nam có thể hoàn toàn vững tâm xuất ngoại cùng gói Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam
(PLVN) - Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được Bộ Tài chính phê duyệt sản phẩm bảo hiểm liên quan đến COVID-19: “ Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu ” và hiện là đơn vị duy nhất nhận bảo hiểm cho quyền lợi “chi trả chi phí cách ly y tế khi Người được bảo hiểm bị nhiễm COVID-19” tại nước ngoài.

SHB tặng lãi suất lên đến 1,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử.
(PLVN) - Tưng bừng chào đón mùa hè 2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử với lãi suất ưu đãi cao hơn đến 1,1% so với mức hiện hành.

Cargill cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em nông thôn Việt Nam

Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát.
(PLVN) - Tiếp nối hành trình 26 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Trường học cho Việt Nam, ngày 14/5 vừa qua, Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), mở rộng phạm vi và tác động tới thêm một cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa có nhu cầu cấp thiết về cải thiện điều kiện giáo dục.

Trao giải Hội giao lưu “An tàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” 2021- 2022

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh và ông Kazuya Maruyama - Trợ lí Giám đốc HVN trao giải nhất cho các học sinh xuất sắc
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An tổ chức Lễ trao giải Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố trong năm học 2021 – 2022.

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”
(PLVN) - Với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, từ 16/05 đến 30/06/2022, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng - Vững bước hành trình” nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Toyota trong suốt thời gian qua.