Bé gái 10 tuổi tử vong thương tâm dưới bánh xe tải, xe tải lật ngang, xe container bị rơi bánh giữa đường

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết, 7 người bị thương.
Vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết, 7 người bị thương.
(PLVN) - Trong ngày 21/7, tại Đồng Nai, Lào Cai, Hà Tĩnh, Bình Thuận đã xảy ra nhiều vụ  tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Bé 10 tuổi ngã xe tử vong

Khoảng 17h, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (40 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) điều khiển xe máy BKS 60B8-546xx chở 2 con nhỏ chạy trên quốc lộ 1 theo hướng Trảng Bom đi Dầu Giây.

Khi đến đoạn gần ngã ba Sông Thao (xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thì xảy ra va chạm với xe tải BKS 60C-509xx chạy cùng chiều bên trái.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Công an TPHCM.
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Công an TPHCM.

Vụ va chạm khiến 3 mẹ con chị Thủy ngã xuống đường. Bé gái 10 tuổi ngồi sau ngã ra ngoài nên bị bánh xe tải cán tử vong, 2 mẹ con ngồi trước ngã vào trong nên bị trầy xước nhẹ, được người dân đưa đi sơ cứu.

Nhận thông tin, Công an huyện Trảng Bom có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Xe container bị rơi bánh giữa đường

Khoảng 17h45, xe container mang BKS 98C – 074xx kéo theo rơ-mooc 98R – 011xx (chưa rõ danh tính tài xế điều khiển) di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc.

Khi lưu thông qua địa phận xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), chiếc bánh dự phòng của container bất ngờ rơi khỏi gầm, lăn xuống đường. Sự cố làm bánh xe phía sau của container chèn lên khiến phương tiện này chao đảo.

Bánh xe container bị rơi ra đường. Ảnh Báo Hà Tĩnh.
Bánh xe container bị rơi ra đường. Ảnh Báo Hà Tĩnh. 

Tài xế container sau khi phát hiện sự việc đã cho phương tiện dừng lại để lấy bánh xe. Phải mất 30 phút, tài xế này mới có thể đưa bánh dự phòng lắp lại dưới gầm xe.

Xe khách lật ngang giữa đường

Khoảng 14h, xe khách BKS 51B-409.32 bị lật ngang tại km 125+600 trên quốc lộ 4D đoạn qua xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách có 27, trong đó có 2 trẻ em. Rất may tất cả đều an toàn về tính mạng, chỉ có vài hành khách bị thương nhẹ.

Xe khách bị lật giữa đường ở Lào Cai.
 Xe khách bị lật giữa đường ở Lào Cai.

Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định, chiếc xe tự đâm vào taluy chứ không phải va chạm với xe khác. Có khả năng do trời mưa khiến mặt đường trơn trượt, cộng thêm độ dốc cao lái xe không làm chủ được tốc độ và tự gây tai nạn.

Xe khách gây tai nạn 8 người chết

Chiều ngày 21/7, trong cuộc họp Ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh Bình Thuận, Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ ai là người cầm lái xe khách BKS: 86B-010.87 ở thời điểm gây tai nạn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an đã khám nghiệm hiện trường và xác định người cầm lái chết trong xe khách là Lê Thanh Trúc (48 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc). 

Chiếc xe khách biến dạng sau tai nạn.
 Chiếc xe khách biến dạng sau tai nạn.

Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với là ông Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận) là người được nhà xe Anh Trinh đăng ký tài xế thì người này nhận là tài xế cầm lái.

"Qua làm việc ban đầu với nhà xe Anh Trinh, nhà xe vẫn chưa rõ ai là người cầm lái. Trong khi đơn vị này xác nhận Lê Thanh Trúc chỉ có bằng lái xe tải chứ chưa có bằng lái xe khách. Vấn đề này, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục làm rõ thêm", Đại tá Lập thông tin.

Trước đó, khoảng 1h10 ngày 21/7 xe ô tô tải mang BKS 79N 03xx do tài xế Phan Thanh Tùng điều khiển chạy theo hướng Đồng Nai đi Phan Thiết. Khi đến đoạn đoạn qua thôn 2 (xã Tân Đức), xe tải này đã đối đầu trực diện với xe khách 16 chỗ BKS 86B - 010.87 chạy hướng ngược lại. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách có 14 người, gồm 1 lái xe và 13 khách.

Vụ tai nạn làm 8 người chết, 7 người khác bị thương đang được cấp cứu. Qua theo dõi dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe khách chạy không đúng phần đường, làn đường. Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/giờ, còn xe tải chạy với tốc độ 60km/giờ. Cả 2 xe đều không vi phạm tốc độ.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.