Bé 30 tháng tuổi bị tàu hỏa tông tử vong

Đường ngang nơi cháu bé tử vong thương tâm
Đường ngang nơi cháu bé tử vong thương tâm
(PLO) - Khoảng 10h20 ngày 22/2, tại tuyến đường sắt Bắc- Nam đoạn qua địa phận thôn 8B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế, xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến một cháu bé 30 tháng tuổi tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, cháu bé tên Mai Đức Nhân (30 tháng tuổi) đang một mình đi qua đường ngang dân sinh bắc qua đường sắt thì tàu hỏa SE19 chạy hướng Nam - Bắc lao đến và đâm cháu bé tử vong tại chỗ.

Cháu Nhân là con trai của chị Tr (30 tuổi). Chị Tr. sống ly thân với chồng, đưa con về thị xã Hương Thủy thuê trọ và làm nghề cắt tóc ngay cạnh đường tàu đoạn qua thôn 8B. Chị Tr. đang làm tóc cho khách, không để ý đến con trai nên đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Vụ tai nạn đã khiến đoàn tàu hỏa phải dừng lại hàng chục phút. Gia đình đã đưa thi thể cháu bé về nhà để lo hậu sự.

Rất nhiều đường ngang băng qua đường sắt ở Thừa Thiên Huế, biển cảnh báo sơ sài.
Rất nhiều đường ngang băng qua đường sắt ở Thừa Thiên Huế, biển cảnh báo sơ sài.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông, tìm hiểu vụ việc.

Nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường ngang dân sinh tự phát, không có rào chắn cũng như các hệ thống cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường.

Trước đó chỉ 2 ngày, như Báo Pháp Luật đã đưa tin, vào chiều 20/2, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa SE2 và xe ben khiến 3 người chết, nhiều người bị thương, đường sắt Bắc- Nam phải gián đoạn gần 20 giờ.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.