Bé 15 tháng tuổi thâm tím người vì giáo viên bạo hành?

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc. Ảnh TTXVN.
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc. Ảnh TTXVN.
(PLVN) - Đi học được 2 ngày, bé 15 tháng tuổi bị đỏ tấy và thâm tím nhiều nơi trên cơ thể. Phụ huynh sau đó tố con bị giáo viên bạo hành, có dấu hiệu chấn động tâm lý.

Mới đây, dư luận xôn xao thông tin một cháu bé 15 tháng tuổi đang học tại trường Mầm non Ninh Khang (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) bị giáo viên bạo hành.

Sự việc được vợ chồng anh T.V.H và chị P.T.H (trú xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư) đăng tải lên mạng xã hội Facebook kèm theo clip và hình ảnh về cháu H (là con của anh chị) bị đỏ tấy và thâm tím nhiều nơi trên cơ thể. 

Trong clip, hình ảnh được ghi lại qua hệ thống camera giám sát lớp học thể hiện rõ một cháu nhỏ lớp 2 tuổi B, Trường Mầm non Ninh Khang bị một giáo viên bạo hành trong phòng vệ sinh của lớp học vào sáng 10/11. Chứng kiến vụ việc, nhưng một giáo viên cùng đứng lớp tỏ ra thờ ơ, không có động thái nào can ngăn hay bảo vệ cháu bé.

Theo vợ chồng chị H, bé mới 15 tháng tuổi và mới được đưa đến cho đi học tại trường Mầm non Ninh Khang được 2 ngày thì xảy ra sự việc cháu bé bị bạo hành. Người thân trong gia đình đã đến phản ánh sự việc đến nhà trường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Trường Mầm non Ninh Khang đã đình chỉ công tác đối với 2 giáo viên trên, cử giáo viên khác phụ trách lớp học; đồng thời yêu cầu giáo viên đứng lớp viết tờ trình.

Cô Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ninh Khang, huyện Hoa Lư, cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, lớp học có 2 giáo viên đứng lớp là cô Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1986), người bị tố trực tiếp bạo hành trẻ nhỏ và cô Bùi Thị Mai (SN 1967) là người chứng kiến vụ việc.

Cô Bình cho biết thêm, bước đầu qua tường trình của cô Nguyễn Thị Phương Thảo, vì quá nóng giận nên đã không thể hiện “hợp tình hợp lý” với cháu bé. Không kiềm chế được bản thân nên trong lúc rửa cơ thể cháu H sau khi đi vệ sinh, cô đã thể hiện không đúng mực.

Gia đình học sinh đã đưa cháu đi khám tại một cơ sở y tế trên địa bàn. Sau vụ việc, cháu có dấu hiệu bị chấn động tâm lý.

Bà Đinh Thị Bích Huệ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoa Lư cho biết, tiếp nhận thông tin Phòng đã yêu cầu nhà trường tường trình vụ việc để xem xét giải quyết với tinh thần khách quan, minh bạch. 

Bà Huệ cũng nêu rõ quan điểm sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên tinh thần không bao che, sai đến đâu xử đến đó. Mặt khác, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Hoa Lư cùng lãnh đạo nhà trường đã tới gia đình học sinh để chia sẻ, động viên và mong muốn phối hợp với nhà trường để làm rõ vụ việc.

Sáng 12/11, mọi hoạt động tại Trường Mầm non Ninh Khang diễn ra bình thường, cháu nhỏ bị bạo hành đang được gia đình cho nghỉ học.

Bé H mới được 15 tháng tuổi, tuy nhiên phía trường Mầm non Ninh Khang vẫn nhận vào học lớp 24 - 36 tháng tuổi, trái với quy định của ngành Giáo dục. Có 5 trẻ chưa đủ độ tuổi được học lớp học nói trên.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.