Việt Nam vào top 20 thị trường second home mới nổi

(PLVN) - Thị trường Việt Nam được đánh giá cao nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phát triển các dịch vụ cao cấp nhằm hút khách quốc tế.

Theo tờ Telegraph (Anh), dựa trên nhiều nghiên cứu và đánh giá uy tín, hiện tại là thời điểm tốt để đầu tư ngôi nhà nghỉ dưỡng (second home) tại nhiều quốc gia. Bằng cách mở rộng ranh giới ra khỏi những thị trường truyền thống đã phát triển, tờ báo liệt kê danh sách 20 thị trường second home mới nổi, được ví như "những viên ngọc chưa mài dũa".

Nằm trong danh sách này, Việt Nam được đánh giá cao nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng như những bãi cát trắng tinh khôi và các sinh vật biển phong phú (cá heo, rùa biển, bò biển...). Ngoài ra, dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí cũng đang phát triển rất đa dạng. 

Telegraph đánh giá đa phần các second home dành cho người nước ngoài tại Việt Nam tập trung vào loại hình biệt thự nghỉ dưỡng. Với khoảng 1,1 triệu bảng Anh (gần 1,3 triệu USD), nhà đầu tư có thể mua một biệt thự biển nhỏ nhưng sang trọng có tầm nhìn ra biển Đông, gần cảng Hội An. Hoặc với 1,7 triệu bảng (tương đương 1,65 triệu USD), người nước ngoài có thể sở hữu một biệt thự bên bờ biển ở Côn Đảo - cách TP HCM khoảng 45 phút bay. 

Việt Nam vào top 20 thị trường second home mới nổi ảnh 1
Việt Nam đang trở thành thị trường second home hấp dẫn các nhà đầu tư. (Ảnh: Novaland)

Với mức giá này, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia. Không chỉ sở hữu địa hình tự nhiên đẹp với các bãi cát biển trải dài hay sườn đồi thoai thoải, các khu vực này còn được đánh giá cao tiềm năng nhờ thu hút đông du khách quốc tế. 

Theo ông Dương Đức Hiển - Giám đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Savills miền Bắc và Miền Trung - bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam bắt đầu phát triển vào khoảng năm 2006, khi các tập đoàn nước ngoài kêu gọi nguồn vốn ngoại cho các dự án quy mô lớn đầu tiên tại khu vực duyên hải miền Trung.

Ghi nhận của hãng tư vấn bất động sản quốc tế này cho thấy, từ sau hội nghị Apec (tổ chức tại Đà Nẵng năm 2017), Việt Nam đã chứng kiến làn sóng nhà đầu tư cá nhân, không chỉ đến từ các nước trong khu vực mà còn từ Tây  u, Mỹ, Australia... đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh. Thị trường xuất hiện những nhà đầu tư tổ chức từ nước ngoài đứng ra gom bất động sản nghỉ dưỡng với số lượng lớn rồi về phân phối lại cho khách hàng trong nước của họ.

"Điều đó cho thấy các tổ chức này đã nhìn thấy tiềm năng và bản thân họ đã có lượng khách hàng nhất định quan tâm đến thị trường Việt Nam", ông Hiển đánh giá.

Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng gắn với du lịch biển - đảo được các chuyên gia đánh giá là có độ sôi động nhất hiện nay, nhất là khu vực miền Trung đổ vào. Bên cạnh thế mạnh phát triển du lịch, các khu vực này có lợi thế là còn quỹ đất lớn và chính sách cởi mở trong thu hút đầu tư từ chính quyền các địa phương.

Việt Nam vào top 20 thị trường second home mới nổi ảnh 2
Tổ hơp du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí NovaWorld Hồ Tràm. (Ảnh: Novaland)

Nổi bật, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định 4 loại hình du lịch cần tập trung phát triển là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch hội nghị hội thảo (MICE), du lịch sinh thái chất lượng cao và du lịch lịch sử tâm linh. Trong đó, Tỉnh ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư có thương hiệu, đẳng cấp quốc tế, và thu hút các sản phẩm du lịch mới để đầu tư các dự án du lịch chất lượng cao, thu hút dòng khách cao cấp. 

Song song đó, Bình Thuận cũng đang chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái biển và thể thao biển; Phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Phấn đấu đến năm 2030, khu du lịch quốc gia Mũi Né sẽ trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo số liệu của Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, trong quý I/2019 thu hút đầu tư nước ngoài Việt Nam khoảng 1,7 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng bất động sản trong 3 năm trở lại đây luôn đứng thứ 2, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng, tỷ lệ hấp thụ hơn 92%.

Tại vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ như Phan Thiết, Bà Rịa – Vũng Tàu, thị trường ghi nhận hàng ngàn sản phẩm secondhome từ các dự án NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm đang rục rịch chào sân.

Các dự án của Nhà phát triển Novaland đều chọn vị trí “bám biển”, chỉ cách TP.HCM 1,5 – 2 giờ chạy xe theo các tuyến cao tốc và có kết nối giao thông đường không, đường thủy đa dạng. Đồng thời, mô hình “tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí” mà Novaland đang phát triển cũng sẽ đem tới đầy đủ tiện ích cho khách ở secondhome lẫn khách du lịch.  

Vào ngày 15/6 tới đây, Novaland tổ chức hội thảo chủ đề ‘Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng – cơ hội nào cho second home’. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện Novaland Expo diễn ra từ ngày 14/6 đến 16/6 tại 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM. 

Độc giả có thể đăng ký tham dự tại đây.

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

(PLVN) -  Sở hữu bãi biển trải dài 3km, không đá ngầm, được mệnh danh là điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Bộ, nơi đã được tập đoàn Charm Group đầu tư hàng tỷ đô nhằm kiến tạo nên thiên đường nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất của Hồ Tràm, nơi không chỉ nghỉ dưỡng đúng chất đúng điệu mà còn vui chơi giải trí theo mô hình “All in one - Integrated resort ” nổi tiếng thế giới.
Thị trường bất động sản cầm chừng chờ phục hồi sau dịch

Thị trường bất động sản cầm chừng chờ phục hồi sau dịch

(PLVN) - Đại dịch gây ra những tác động tiêu cực lên mọi mặt của xã hội, trong đó có lĩnh vực bất động sản: các văn phòng, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại đều buộc phải đóng cửa, các kế hoạch ra mắt dự án nhà ở mới bị tạm hoãn. Mọi hoạt động diễn ra rất cầm chừng chờ phục hồi sau dịch.
Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

(PLVN) -  Sở hữu bãi biển trải dài 3km, không đá ngầm, được mệnh danh là điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Bộ, nơi đã được tập đoàn Charm Group đầu tư hàng tỷ đô nhằm kiến tạo nên thiên đường nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất của Hồ Tràm, nơi không chỉ nghỉ dưỡng đúng chất đúng điệu mà còn vui chơi giải trí theo mô hình “All in one - Integrated resort ” nổi tiếng thế giới.
Đấu giá lại khu “đất vàng” hơn 1000m2 sau 1 năm 'dính phốt'

Đấu giá lại khu “đất vàng” hơn 1000m2 sau 1 năm 'dính phốt'

(PLVN) -Tọa lạc ngay vị trí đắc địa của thành phố, khu đất rộng hơn 1000 m2 này khiến nhiều Cty đầu tư tranh nhau sở hữu. Sau lần đấu giá không thành công vào năm 2020, nay khu đất này tiếp tục được đem ra đấu với mức giá cao hơn nhiều so với giá khởi điểm lúc đầu.
Vì sao những dự án tỷ đô được triển khai hàng loạt tại Hồ Tràm

Vì sao những dự án tỷ đô được triển khai hàng loạt tại Hồ Tràm

(PLVN) - Dọc theo cung đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Châu, các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản như Charm Group, Novaland, Hưng Thịnh… đang triển khai hàng loạt các dự án bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô hàng tỷ USD. Theo nhận định của giới chuyên gia, những dự án này chính là nền tảng giúp thị trường bất động sản Hồ Tràm trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Him Lam New Star được khách hàng đánh giá cao về thiết kế, công năng và pháp lý minh bạch

Him Lam land trao sổ đỏ cho cư dân Him Lam New STar

(PLVN) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã tiến hành bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các khách hàng sở hữu dự án Him Lam New Star.
Đa dạng các ngành hàng tại shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen

Shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen thỏa mãn mọi tiêu chí đầu tư

(PLVN) - Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về vị trí mặt đường 36m, pháp lý minh bạch cùng tiềm năng lớn từ mô hình kinh doanh “một điểm đến - đa dịch vụ”, shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen trở thành dòng sản phẩm được đông đảo giới địa ốc săn đón cuối năm 2021.
Các sản phẩm của Nhà Tiến Phát là môi trường đầu tư phù hợp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ với mục tiêu thu lợi nhuận ngắn hạn.

Sự thật về thông tin Nhà Tiến Phát kinh doanh kiểu Ponzi, lừa đảo khách hàng

(PLVN) - Không ít người nghi ngờ về sự minh bạch về các dự án của Nhà Tiến Phát. Cũng từng có bài viết tự nhận là chuyên gia bất động sản để nói rằng: Thực tế, Nhà Tiến Phát đang kinh doanh theo mô hình Ponzi - sử dụng tiền của người sau trả cho người trước. Vậy thực sự doanh nghiệp bất động sản này có lừa đảo như tin đồn hay không?
Dự án La Villa Green City tại Tân An do Trần Anh Group phát triển đã hoàn thiện đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân

An cư vùng ven – Khẩu vị mới hậu Covid

(PLVN) - Nhu cầu lựa chọn an cư vùng ven không chỉ là xu thế mà đã trở thành nhu cầu thực tế của người dân, điều này xuất phát từ những bất cập mà dịch Covid đã chỉ ra sau khoảng thời gian gần 2 năm nay.