Tiềm năng vượt trội của boutique hotel

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với phong cách độc đáo, trải nghiệm khác biệt và mô hình vận hành tinh gọn, boutique hotel hứa hẹn phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Á hậu COVID-19.
Tiềm năng vượt trội của boutique hotel

Xuất hiện tại Anh và Mỹ trong những năm 1980, boutique hotel được ví như "chú ngựa ô" của ngành khách sạn và tạo ra những thay đổi rõ nét đối với thị trường du lịch toàn cầu. Đặc biệt trong những năm gần đây, mô hình khách sạn quy mô nhỏ nhưng mang đến trải nghiệm sang trọng, độc đáo này đang thổi làn gió mới vào thị trường du lịch nghỉ dưỡng thế giới nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

Thị trường liên tục được khai phá tại Đông Nam Á

Dù chỉ có 30 phòng, resort The Sanchaya tại Bintan, Indonesia vẫn là điểm đến nghỉ dưỡng MICE được yêu thích hàng đầu tại xứ vạn đảo. Trong một tháng tại thời điểm trước khi COVID-19, resort theo mô hình boutique hotel này tổ chức hàng chục sự kiện và tiếp đón lượng lớn du khách kết hợp nghỉ dưỡng và hội nghị. Thay vì chọn những khách sạn 5 sao quy mô lớn, du khách tìm đến The Sanchaya để có nghiệm độc đáo, khác biệt và riêng tư hơn, phù hợp với những chuyến du lịch MICE dành cho lãnh đạo cấp cao.

Hay tại Singapore, trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, thân thiện với du khách theo kiểu "đo ni đóng giày" cũng là điều khiến boutique hotel Naumi thu hút nhóm khách hàng trẻ. Khách sạn này được thiết kế theo phong cách của huyền thoại thời trang Coco Chanel, giúp không gian vừa ấm cúng vừa sang trọng theo một cách khác biệt.

"10 năm trước ở Singapore, boutique hotel là khái niệm xa lạ và thường bị nhầm lẫn là khách sạn giá rẻ. Điều này không chính xác. Nếu ví ngành khách sạn với ngành thời trang thì boutique hotel giống như một cửa hàng Prada hay Hermes, quy mô nhỏ thôi nhưng có 'gu' khác biệt và rất đẳng cấp, so với những cửa hiệu rộng lớn và đại trà", ông Peter Wong - Phó chủ tịch Naumi Hospitality nói.

Boutique hotel hoàn toàn tách biệt với các mô hình khách sạn bình dân hay khách sạn thương hiệu có quy mô lớn, và thu hút được phân khúc khách hàng riêng biệt. (Ảnh phối cảnh boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet – Bình Thuận)

Boutique hotel hoàn toàn tách biệt với các mô hình khách sạn bình dân hay khách sạn thương hiệu có quy mô lớn, và thu hút được phân khúc khách hàng riêng biệt. (Ảnh phối cảnh boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet – Bình Thuận)

Các chuyên gia nhận định, boutique hotel sẽ là mô hình phát triển tương lai của ngành du lịch - khách sạn. Theo hãng nghiên cứu IBISWorld, dù phân khúc này chỉ chiếm 5% thị phần khách sạn trên toàn cầu nhưng tốc độ tăng trưởng hằng năm trung bình đạt 6,1% và tạo "cơn sốt" tại khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt tại châu Á, hàng loạt thị trường chứng kiến sự phát triển mạnh của boutique hotel những năm qua như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Sức hấp dẫn của mô hình này không chỉ thu hút du khách mà còn là "miếng bánh béo bở" với các tập đoàn lớn. Hàng loạt ông lớn ngành khách sạn ra mắt tại Việt Nam, ví dụ như InterContinental Hotel Group (IHG) dự kiến ra mắt thương hiệu Hotel Indigo theo mô hình boutique hotel tại TP HCM trong thời gian tới. Đây được cho là động thái đón đầu sự bùng nổ của boutique hotel tại thị trường giàu tiềm năng này hậu COVID-19.

Việt Nam ghi dấu ấn cùng boutique hotel

Báo cáo của Top Hotel Projects dự báo Indonesia, Thái Lan và Việt Nam sẽ là ba điểm đến dẫn dắt sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới. Trong đó, boutique hotel sẽ là mô hình phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất sau dịch, theo Allied Market Research.

Dự báo này hình thành trên nhiều cơ sở, trước hết nằm ở đặc tính của mô hình boutique hotel. Với phong cách và thiết kế độc đáo và muôn màu muôn vẻ, mỗi khách sạn theo đuổi mô hình này đều sở hữu một phong cách thiết kế riêng, tạo trải nghiệm mới lạ, khác biệt cho du khách.

Bên cạnh đó, với số lượng phòng hạn chế chỉ từ 10-100 phòng, boutique hotel có phương thức đầu tư và quản lý vận hành theo hướng tinh gọn, giảm thiểu chi phí và tối ưu dòng tiền của nhà đầu tư.

Đây là yếu tố giúp dòng đầu tư vào boutique hotel hứa hẹn bùng nổ, tạo nguồn cung lớn cho thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, đặc biệt trong nhóm khách hàng trẻ đòi hỏi nhiều hơn ở yếu tố trải nghiệm trong mỗi chuyến nghỉ dưỡng.

Một chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn nhận định, nhờ chỉ số ADR cao nên boutique hotel chỉ cần đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 30% thì đã có thể thu hồi lại vốn. (Ảnh phối cảnh boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet)

Một chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn nhận định, nhờ chỉ số ADR cao nên boutique hotel chỉ cần đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 30% thì đã có thể thu hồi lại vốn. (Ảnh phối cảnh boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet)

Tuy nhiên để tối ưu được khả năng sinh lời, boutique hotel cần đáp ứng yếu tố vị trí, tiện ích dịch vụ trong khu vực và quan trọng là trải nghiệm của du khách trong mỗi chuyến nghỉ dưỡng.

Theo Xotels, boutique hotel thường tọa lạc tại những điểm đến có nhịp sống sôi động, nhộn nhịp và thông thường là sang trọng, với xung quanh là những cửa hiệu cao cấp, những tiện ích, dịch vụ có "gu" phục vụ nhóm du khách vốn đòi hỏi cao về trải nghiệm.

Những vùng biển nhiệt đới xinh đẹp, khí hậu ôn hòa như Phan Thiết luôn là lựa chọn nghỉ dưỡng hàng đầu của khách du lịch, đặc biệt là du khách ngoại quốc. (Nguồn: Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Thuận)

Những vùng biển nhiệt đới xinh đẹp, khí hậu ôn hòa như Phan Thiết luôn là lựa chọn nghỉ dưỡng hàng đầu của khách du lịch, đặc biệt là du khách ngoại quốc. (Nguồn: Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Thuận)

Thấu hiểu xu hướng này, tại Phan Thiết, Bình Thuận- thủ phủ resort với tiềm năng du lịch lớn của Việt Nam, NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố Biển – Du lịch – sức khỏe quy mô 1,000 ha của Tập đoàn Novaland đã dành nhiều sự quan tâm cho quy hoạch và thiết kế dòng boutique hotel.

Theo đó, trong quần thể nghỉ dưỡng này , dãy boutique hotel chỉ có số lượng giới hạn với hơn 100 sản phẩm và nằm vị trí "cửa ngõ" kết nối trực tiếp với cao tốc để đón dòng khách đổ về.

Tại đây, khách lưu trú có thể dễ dàng kết nối với hệ sinh thái hàng trăm tiện ích khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng. Mô hình lưu trú này còn hưởng lợi từ các dịch vụ F&B, vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi đến quảng trường, công viên chủ đề tầm vóc khu vực...

Nằm cạnh và thừa hưởng hàng trăm tiện ích đẳng cấp của NovaWorld Phan Thiet, boutique hotel sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho khách lưu trú tại khách sạn. (Ảnh phối cảnh boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet)

Nằm cạnh và thừa hưởng hàng trăm tiện ích đẳng cấp của NovaWorld Phan Thiet, boutique hotel sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho khách lưu trú tại khách sạn. (Ảnh phối cảnh boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet)

Chủ nhân của các căn boutique hotel tại đây có thể sáng tạo kinh doanh thêm tiện ích nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách. Nhà đầu tư cũng có thể kết hợp các ứng dụng đặt phòng nhằm quảng bá dịch vụ và nâng cao tỷ lệ lấp đầy.

Trong tương lai khi chính sách hộ chiếu vaccine được triển khai rộng rãi và đường bay quốc tế dần khôi phục, boutique hotel tại những địa phương có tiềm năng du lịch được dự báo là phân khúc phục hồi mạnh mẽ nhất.

Đây hứa hẹn là loại hình giúp nhà đầu tư "hái ra tiền" khi đón dòng khách trong nước lẫn quốc tế, với những xu hướng nghỉ dưỡng mới chú trọng yếu tố trải nghiệm độc đáo, riêng tư và đặc quyền trong mỗi chuyến đi.

Boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet đang được giới thiệu cùng chương trình đầu tư hấp dẫn: vốn ban đầu chỉ 800 triệu, nhận cam kết thuê lên đến 1,6 tỉ đồng/năm, miễn phí phí quản lý trong 5 năm, hỗ trợ lãi suất 24 tháng…

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Hotline: 0938 221 226

Thị trường nhà phố TP HCM rục rịch tăng giá

Thị trường nhà phố TP HCM rục rịch tăng giá

(PLVN) -  Ngoài độ khan hiếm, chỉ chiếm khoảng 5-7% rổ hàng toàn dự án thì dòng sản phẩm Shophouse (Nhà phố thương mại) trên các trục đường huyết mạch trong các khu đô thị thuộc khu vực phía Đông TP HCM ghi nhận tốc độ tăng giá rất mạnh suốt nhiều năm qua.
Cao Bằng trước thời cơ bứt phá

Cao Bằng trước thời cơ bứt phá

(PLVN) - Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng hiện đại, Cao Bằng đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Sự hoàn thiện của các dự án bất động sản và tuyến cao tốc quan trọng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh mà còn giúp thành phố phát triển bền vững, năng động và hiện đại.
The Sola Park 'chiều lòng' gu chọn của nhà giới trẻ

The Sola Park 'chiều lòng' gu chọn của nhà giới trẻ

(PLVN) - Người trẻ hiện đại có quan điểm và phong cách sống riêng, thể hiện qua cách họ lựa chọn không gian và môi trường sống. Với họ nhà không chỉ là nơi để ở mà còn giúp khẳng định được phong cách, cá tính riêng.
Sân golf Đà Lạt đang có giá thuê đất được DN cho là rất cao.

Lâm Đồng “loay hoay” gỡ khó giá thuê đất

(PLVN) - Khẳng định việc tính toán tiền thuê đất là đúng nhưng tăng mạnh, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN) và cần xem xét lại nhưng theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lâm Đồng, tháo gỡ khó khăn này là điều không dễ.
Từng centimet sàn được tối ưu trong việc tính toán công năng, tạo ra sự thoải mái, dễ chịu cho nhịp sinh hoạt của gia chủ.

Muôn vàn lựa chọn 'tổ ấm trong mơ' tại The Sola Park

(PLVN) - Với diện tích linh hoạt từ 32 - 75m2 được thiết kế thông minh, các căn hộ tại Imperia Smart City giai đoạn 2 - The Sola Park hứa hẹn mang đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn cho tổ ấm tương lai, khởi đầu hành trình hạnh phúc tại Đại đô thị thông minh phía Tây Hà Nội.
InterContinental Residences Halong Bay – Mảnh ghép quốc tế đắt giá của Halong Marina

InterContinental Residences Halong Bay – Mảnh ghép quốc tế đắt giá của Halong Marina

(PLVN) - Không chỉ hưởng lợi trực tiếp từ các chiến dịch phát triển điểm đến của Halong Marina, InterContinental Residences Halong Bay cũng là mảnh ghép bất động sản “hàng hiệu” quan trọng mang tới khu đô thị này chuẩn mực sống quốc tế, sang trọng và tinh tế, nâng tầm phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp tại thủ phủ du lịch miền Bắc.
Cần có chính sách đặc thù về phát triển nhà cho người có thu nhập thấp. (Ảnh: CTV)

Phát triển nhà ở xã hội: Cần gỡ vướng ở đâu?

(PLVN) - Ban Bí thư mới ban hành Chỉ thị 34-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) trong tình hình mới. Chỉ thị được ban hành trong bối cảnh NƠXH đang là mối quan tâm lớn hiện nay, cả xã hội và nhà đầu tư (NĐT) đều kỳ vọng Chỉ thị sớm đi vào cuộc sống.
Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm (ảnh: Thanh Thanh)

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD INDUSTRY 2024

(PLVN) - Với chủ đề Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD INDUSTRY 2024 vừa chính thức được khai mạc sáng 29/5 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia (Hà Nội)
Chung cư ở Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới. (Ảnh: Minh Hữu)

Giá chung cư ở Hà Nội 'hạ sốt' nhưng vẫn cao

(PLVN) - Mức độ quan tâm của người dân đối với căn hộ chung cư đang có xu hướng giảm nhưng giá chung cư tại Hà Nội vẫn đang neo ở mức cao, vượt ngoài tầm với của đại đa số người lao động.
Ảnh minh họa.

Nhà ở cho mọi người

(PLVN) - Cuộc họp do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì vào chiều tối 17/5, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp (NƠXH) giai đoạn 2021-2030”, có nhiều yếu tố không giống các cuộc họp về chủ đề này trước đó. Không nặng về vấn đề trình bày khó khăn vướng mắc, điểm đã làm được, điểm chưa làm được; cuộc họp đi thẳng vào vấn đề cần phải làm gì.
Phố thương mại River Walk tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm sầm uất bậc nhất thành phố cảng Hải Phòng

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại 'đảo thượng lưu' Vinhomes Royal Island

(PLVN) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.