Hồ Tràm đón đầu làn sóng BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở hữu nhiều ưu thế thiên nhiên đa dạng, vị trí chiến lược tại Đông Nam Bộ với nhu cầu lớn về sở hữu secondhome và lưu trú cao cấp, Hồ Tràm là điểm đến được đánh giá cao của BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới với nhiều diện mạo mới.
Cam kết lợi nhuận cao và nội địa vận hành là đặc điểm của thế hệ BĐS nghỉ dưỡng đầu tiên. (Nguồn: Reatimes)
Cam kết lợi nhuận cao và nội địa vận hành là đặc điểm của thế hệ BĐS nghỉ dưỡng đầu tiên. (Nguồn: Reatimes)

Giai đoạn 2014-2019: Cuộc chơi tài chính dưới bài toán cam kết lợi nhuân

Năm 2014, khái niệm BĐS nghỉ dưỡng chính thức du nhập vào Việt Nam với đa dạng loại hình như shophouse, villa biển, condotel. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), tính từ giai đoạn 2015 - 2018 có khoảng 30.000 sản phẩm Condotel được tung ra thị trường). Trong đó 2016 - 2017 là thời kỳ hoàng kim.

Đặc điểm chung của giai đoạn này là các chủ đầu tư chạy đua với bài toán cam kết lợi nhuận với mức rất hấp dẫn, dao động từ 8 - 12%/năm, cao hơn hoặc tương đương lãi suất vay ngân hàng và cao gấp đôi lãi suất gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên, sau một thời gian phát triển cao trào, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã chứng kiến những nhịp chững. Nguyên nhân chính đến từ việc chủ đầu tư chạy theo bài toán tài chính, lơ là trong công tác quản lý vận hành. Điều này lý giải vì sao đại đa số các dự án thời kỳ này đều do nội địa tự vận hành. Do thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và thu hút du khách nên hiệu quả kinh doanh không tốt, gây khó khăn trong chi trả cam kết lợi nhuận.

Đỉnh điểm phải kể đến Cocobay tuyên bố vỡ cam kết lợi nhuận vào cuối năm 2019 khiến niềm tin của giới đầu tư sụp đổ. Chưa kịp “vực dậy” thì đến 2020 và 9 tháng đầu 2021 thị trường rơi vào trạng thái trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới: Trả lại bản chất của nghỉ dưỡng, du lịch

Đầu năm 2022, du lịch nội địa phục hồi trở lại cùng với chính sách mở cửa quốc tế, BĐS nghỉ dưỡng bắt đầu bứt tốc mạnh mẽ. Đây cũng là thời kỳ BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới định vị rõ nét hơn với nhiều sự khác biệt lớn.

Các chủ đầu tư cũng giảm mức cam kết nằm trong tầm kiểm soát, dao động 5-6%/năm, hoặc không có bài toán cam kết lợi nhuận. Đồng thời, đẩy mạnh chính sách chia sẻ lợi nhuận với nhiều tỷ lệ khác nhau, cao nhất là 90% (khách hàng)-10% (đơn vị quản lý).

BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới trả về đúng với bản chất của nghỉ dưỡng và du lịch.

BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới trả về đúng với bản chất của nghỉ dưỡng và du lịch.

BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới ghi nhận làn sóng thương hiệu ngoại xâm chiếm thị phần quản lý vận hành. Các chủ đầu tư lớn đều bắt tay với thương hiệu danh tiếng toàn cầu như Best Western, Goco Hospitality, AccorHotels, Marriott, InterContinetal,… Chiến lược này được đánh giá thông minh bởi các thương hiệu kể trên đều có dịch vụ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, sở hữu hàng trăm chi nhánh trên toàn cầu làm cơ sở vững chắc cho bài toán thu hút du khách bền vững.

Minh chứng cho điều này, báo cáo Quý 1/2022 của DKRA, các dự án được vận hành quản lý bởi đơn vị quốc tế ghi nhận mức giá bán cao hơn khoảng 23% so với các dự án được vận hành bởi nội địa. Đồng thời tỷ lệ giao dịch thành công cao, chiếm 86% tổng lượng tiêu thụ trong quý.

Về quy mô, giai đoạn này chứng kiến sự mở rộng của các dự án tỷ USD với quy mô khủng, được đầu tư bài bản theo mô hình tổ hợp “all-in-one” đa tiện ích. Nếu giai đoạn trước thị trường nghỉ dưỡng gắn với các thiên đường du lịch truyền thống (Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long) hoặc thị trường tiềm năng có đột phá về sân bay (Phú Quốc, Cam Ranh) thì hiện nay những thị trường có tính năng secondhome cách trung tâm kinh tế lớn từ 1-4 giờ di chuyển vượt lên bùng nổ nguồn cung và sức hấp dẫn.

Các tổ hợp all-in-one, vận hành bởi thương hiệu danh tiếng toàn cầu là xu hướng dẫn dắt của thị trường mới.

Các tổ hợp all-in-one, vận hành bởi thương hiệu danh tiếng toàn cầu là xu hướng dẫn dắt của thị trường mới.

Trong đó, Hồ Tràm là điểm đến được đánh giá cao của BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới. Với ưu thế thiên nhiên đa dạng, rừng tràm nguyên sinh rộng lớn cùng bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh được CNN bình chọn, Hồ Tràm là thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao hiếm hoi tại phía Nam có tính năng secondhome. Nhờ ưu thế cách TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ chỉ 1-2 giờ di chuyển, Hồ Tràm cũng là điểm đến đón đầu dòng du khách trung thượng lưu dồi dào, tạo ra nhu cầu lớn về sở hữu secondhome hoặc lưu trú cao cấp. Chưa kể hiện nguồn cung quỹ đất hữu hạn, chỉ có 10km mặt tiền biển tạo ra sự khan hiếm.

Trong đó, riêng tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm đã chiếm tới 4km, tương đương 40% quỹ đất mặt tiền biển của khu vực. Dự án được Charm Group đầu tư 2 tỷ USD phát triển mô hình “all-in-one” đa dạng tiện ích, hợp tác dịch vụ wellness spa với Goco Hospitality – thương hiệu quốc tế hàng đầu về trị liệu chăm sóc sức khỏe chuyên sâu và Best Western Premier - Top 10 thương hiệu quản lý vận hành khách sạn thế giới.

Như vậy, với sự điều chỉnh thực tế, “trúng” bản chất của thị trường, BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới được kỳ vọng sẽ tạo ra chu kỳ phát triển bền vững cho thị trường BĐS nói riêng và nền du lịch Việt nói chung.

ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.
Masterise Homes sắp đưa “thương hiệu LUMIÈRE” từ TP HCM ra thị trường Hà Nội. Ảnh chụp thực tế dự án LUMIÈRE đầu tiên tại Thảo Điền (TP HCM) sắp bàn giao trong 2023.

Masterise Homes mang thương hiệu LUMIÈRE ra Hà Nội

(PLVN) - Tiếp nối thành công của hai dự án LUMIÈRE tại TP.HCM, Masterise Homes vừa hé lộ một kiệt tác kiến trúc mới trong bộ sưu tập mang tên LUMIÈRE Evergreen, tọa lạc tại đại đô thị Smart City (Hà Nội).