Gu chọn second home phổ biến trên thế giới

(PLVN) - Đa số người khảo sát thích mua nhà gần biển, dễ dàng tiếp cận tiện ích nội khu, và gần các điểm tham quan.

Gần biển, cho thuê lại tốt – tiêu chí hàng đầu khi chọn second home trên thế giới

Khảo sát do Savills công bố vào cuối năm ngoái cho thấy, xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, hay còn gọi là nhà nghỉ dưỡng trên thế giới có sự thay đổi đáng kể trong hai thập kỷ qua. Bằng sự hỗ trợ của công nghệ, người mua dễ dàng tiếp cận thông tin, góp phần thúc đẩy second home phát triển mạnh mẽ ở các thị trường mới nổi.

Khảo sát chỉ ra, đa số người mua ngôi nhà thứ hai ưa chuộng tư gia có đầy đủ tiện nghi cơ bản mà quan trọng nhất trong số đó là Internet và điều hòa. Nhà cũng cần có ban công, hàng hiên để gia đình có thể thư giãn, tận hưởng khung cảnh bên ngoài. Kế đến, đa số người tham gia khảo sát cũng chú trọng mua nhà hướng biển hoặc gần biển. Riêng người khảo sát tại Bồ Đào Nhà, Tây Ban Nha đặt yếu tố gần biển quan trọng hàng đầu khi chọn second home. 

Gu chọn second home phổ biến trên thế giới ảnh 1
Ngôi nhà thứ hai được ưa chuộng nhờ sản phẩm vừa phục vụ nhu cầu du lịch của gia đình, vừa có thể cho thuê trong thời gian không sử dụng. Ảnh một căn second home tại Croatia cho thuê trên Booking.com

Bên cạnh đó, ngôi nhà thứ hai cũng cần kết nối tốt với các tiện ích xung quanh như nhà hàng, quán bar, cà phê, spa, các điểm vui chơi giải trí trong khu vực. Báo cáo cho rằng đây là một điểm cộng và là một lưu ý đối với các nhà phát triển bất động sản muốn thu hút khách mua sản phẩm second home.

Ngoài ra yếu tố kết nối cũng đóng vai trò quan trọng. Người mua có xu hướng chọn mua nhà nghỉ dưỡng tại những điểm đến có giao thông phát triển, thuận tiện đi lại, nhất là với đường hàng không.

Đối với người tham gia khảo sát tại Mỹ, Đức, đa số chọn ưu tiên yếu tố đầu tư cho thuê sinh lời tốt khi mua nhà nghỉ dưỡng. Trong những thời điểm không có nhu cầu sử dụng cho gia đình, căn nhà có thể trở thành sản phẩm tạo ra thu nhập thụ động cho gia chủ.

Theo Resolution Foundation, trong vòng hai thập kỷ qua, thị trường second home tại Mỹ và các quốc gia châu  u phát triển mạnh mẽ. Nguyên nhân một phần nhờ ngày càng nhiều người tin vào khả năng đầu tư sinh lời của dòng sản phẩm này. Tại Anh, thống kê cho thấy cứ 10 người thì có một người sở hữu nhà thứ hai. Số lượng ngôi nhà thứ hai trên cả nước tăng 30%, từ mức 1,6 triệu căn lên 5,2 triệu căn trong giai đoạn 2000 - 2014. 

Bà Laura Gardiner, chuyên gia tại Resolution Foundation cho rằng dù so với thị trường bất động sản nói chung, đây chỉ là một phân khúc nhỏ nhưng lại đang thể hiện tốt ở phương diện cung cầu và sẽ còn phát triển thêm nữa trong tương lai.

Second home tại Việt Nam – phát huy ưu thế đường biển dài, học hỏi mô hình tổ hợp

Theo khảo sát “Nhu cầu Second home” do VnExpress thực hiện, gần 80% người được hỏi cho rằng thích mua second home tại các khu nghỉ dưỡng hoàn chỉnh có đầy đủ tiện ích nội khu. Đồng thời tỷ lệ tương lương người tham gia khảo sát cho rằng thích nhà nghỉ dưỡng gần biển, hướng biển.

Gu chọn second home phổ biến trên thế giới ảnh 2
Sở hữu second home gần biển, nằm trong các tổ hợp đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng – giải trí đang là xu hướng của thị trường nghỉ dưỡng. ( NovaWorld Phan Thiết – Novaland)

Nắm bắt tâm lý của người mua, nhiều tập đoàn bất động sản đã đón đầu triển khai các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn tại các thành phố biển nhiều tiềm năng phát triển. 

Thời gian gầy đây, với 2 tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí hàng nghìn ha tại Phan Thiết và Bà Rịa Vũng Tàu, Novaland đã góp phần tạo nên xu hướng sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng mới. 

Lấy cảm hứng từ những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới, Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Hồ Tràm giai đoạn 1 - The Trpoicana - chọn phong cách nhiệt đới phóng khoáng cho các sản phẩm nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng; còn Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Phan Thiết là sự kết hợp hài hòa phong cách kiến trúc Mỹ và Việt Nam trong những thiết kế second home.  

Gu chọn second home phổ biến trên thế giới ảnh 3
Phối cảnh second home theo phong cách nhiệt đới Tropicana của NovaWorld Hồ Tràm. (Ảnh: Novaland)

Cả hai dự án đều thuộc những địa phương đang hứa hẹn tiềm năng bùng nổ trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Nơi đây có giao thông phát triển đồng bộ và chỉ cách TP HCM 1,5-2 tiếng di chuyển bằng cao tốc hoặc đường hàng không. Với thế mạnh khi sở hữu bãi biển dài, đẹp, trong xanh và khí hậu ấm áp quanh năm, Phan Thiết (Bình Thuận) hay Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là những điểm đến nghỉ dưỡng thu hút đông đảo du khách trong, ngoài nước.

Wyndham Sky Lake: Trọn bộ 3 giá trị sức khoẻ cốt lõi cho nhà đầu tư

Wyndham Sky Lake: Trọn bộ 3 giá trị sức khoẻ cốt lõi cho nhà đầu tư

(PLVN) - Sức khoẻ từ lâu luôn được coi là tài sản đắt giá nhất nên khoản đầu tư khôn ngoan nhất là đầu tư cho sức khoẻ. Bởi vậy, dự án hiếm hoi hội tụ trọn bộ 3 giá trị Sức khoẻ như Wyndham Sky Lake Resort & Villas – biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp ngoại ô trong quần thể golf trở thành “hàng hot” trong thời gian gần đây cũng là điều tất yếu.
Biệt thự đảo Victoria 1 được xây dựng trên nền diện tích đất từ 155m2 đến 200m2, tổng diện tích sản lên đến 500m2 và phát triển bởi thương hiệu Regal Homes.

Chiêm ngưỡng biệt thự đảo thuộc thương hiệu Regal Homes

(PLVN) -  Kiêu hãnh tọa lạc ngay trên khu đất được quy hoạch hết sức độc đáo hình rẻ quạt, nơi hưởng trọn sinh khí thịnh vượng từ dòng chảy tài lộc cùng không gian xanh êm dịu, mẫu biệt thự Victoria 1 là tuyệt tác giới hạn độc nhất dành cho giới siêu giàu hiện nay.
Siết môi giới bất động sản

Siết môi giới bất động sản

Theo Bộ Xây dựng, do một số quy định pháp luật về quản lý hoạt động môi giới bất động sản hiện nay còn khá lỏng lẻo, nên cần sửa luật theo hướng các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới đều phải thành lập doanh nghiệp, văn phòng môi giới…
Chuyên gia nhận định thế nào về việc đầu tư đất Lộc An?

Chuyên gia nhận định thế nào về việc đầu tư đất Lộc An?

(PLVN) - Quy tụ nhiều tiềm năng phát triển, đất Lộc An (huyện Đất Đỏ - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày càng nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Nhưng liệu mảnh đất trù phú này có phải là “Miếng mồi béo bở” trong mắt các chuyên gia đầu ngành?
Tái khởi động du lịch hậu COVID: Xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi?

Tái khởi động du lịch hậu COVID: Xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi?

(PLVN) -Khi giãn cách xã hội được nới lỏng cũng là lúc các hoạt động du lịch đang bắt đầu tái khởi động. Bên cạnh các giải pháp về du lịch an toàn để thích nghi với bối cảnh “bình thường mới”, xu hướng phát triển combo du lịch, các gói nghỉ dưỡng đã chiếm trọn sự tin yêu của các tín đồ xê dịch.
Bất động sản ven biển và sự dịch chuyển của làn sóng đầu tư

Bất động sản ven biển và sự dịch chuyển của làn sóng đầu tư

(PLVN) - Với lợi thế đường bờ biển trải dài khắp đất nước, sự dịch chuyển của làn sóng đầu tư về những thành phố ven biển tại Việt Nam được coi là xu thế tất yếu. Điều này càng được khẳng định mạnh hơn nữa khi làn sóng đầu tư sau đại dịch được phân chiều rõ rệt và hướng tới những thành phố biển mới.