Bay nhiều, di chuyển thường xuyên - Giải pháp nào tiết kiệm tối đa chi phí?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Số lượng chuyến bay được khai thác còn hạn chế trong khi nhu cầu di chuyển của khách hàng tăng cao trở lại kéo theo tình trạng vé máy bay đã đắt lại còn hiếm. Bài toán chi tiêu làm thế nào để mua được vé với giá tốt đã khó nay còn khó hơn.

“Bay” sau dịch - Tưởng không khó mà khó không tưởng

Theo kế hoạch khôi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa, việc mở bán, khai thác các chuyến bay sẽ được cho phép hoạt động trở lại nhưng phải thích ứng với quy định nới lỏng giãn cách của từng địa phương. Vừa mới mở bán trở lại, cộng đồng đam mê xê dịch đã truyền tại nhau về tình trạng vé máy bay vừa khó kiếm, vừa khó mua trên khắp các trang mạng xã hội.

Theo đại diện một hãng hàng không, giá vé máy bay cao là điều khó tránh trong bối cảnh các hãng mới bắt đầu khai thác trở lại với tần suất tối đa 50% công suất trong khi nhu cầu đi lại sau thời gian giãn cách lại tăng cao. Trung bình giá vé mỗi chặng tăng từ 1,5 đến 2,5 triệu, thậm chí có chặng tăng đến 4 - 5 triệu so với thời điểm trước dịch.

Các chuyến bay trong giai đoạn “bình thường mới” luôn trong tình trạng “full” khách - Ảnh minh họa

Các chuyến bay trong giai đoạn “bình thường mới” luôn trong tình trạng “full” khách - Ảnh minh họa

Đáng chú ý, với chặng bay từ TP HCM đến Hà Nội, nhiều chuyến bay có giá vé lên tới hơn 7 triệu đồng cho hạng vé thương gia trong khi giá vé hạng phổ thông dao động trong khoảng 3,5 - 4 triệu (đã bao gồm thuế phí). Trong tháng 10, các hãng bay cũng ghi nhận tình trạng "cháy vé" ngay sau khi mở bán. Hiếm có khó tìm, cư dân mạng còn đùa vui “có tiền cũng không mua được vé” về Hà Nội.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang có tác động không nhỏ lên thu nhập của người dân, việc phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn cho các dịch vụ di chuyển hàng không trở thành nỗi băn khoăn lớn đối với rất nhiều người. Hơn bao giời hết, đây chính là lúc người tiêu dùng phải tìm đến những giải pháp chi tiêu thông minh, tiết kiệm hơn, vừa đảm bảo nguồn tài chính, vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại đường dài trong thời gian tới.

Bí kíp cho những người hay di chuyển

Ngoài việc thức “canh sale” từ những đợt kích cầu hiếm hoi của các hãng hàng không thì mua thẻ bay, gói combo vé máy bay là một giải pháp tiêu dùng kinh tế hơn cả. Các hình thức thẻ bay, gói vé sẽ hạn chế việc giá cả bất ổn, mang đến nhiều sự ưu tiên, quyền lợi kèm theo cho khách hàng từ khâu đặt vé đến trải nghiệm các dịch vụ hàng không.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức thẻ bay mang lại cho khách hàng các quyền lợi khác nhau, giúp khách hàng có đa dạng sự lựa chọn. Trong đó, hình thức thẻ bay trả trước với hạn mức nhất định giúp khách hàng thanh toán linh hoạt, quản lý chi tiêu dễ dàng cùng một số quyền lợi đi kèm. Một số khác lại mang đến các ưu đãi giảm giá với tỉ lệ nhất định hay các combo đồng giá cho tất các các chuyến bay, mang đến cho người dùng tâm lý “không lo về giá” trước mỗi chuyến đi…

Nhắc đến các sản phẩm thẻ bay không thể không nhắc đến DigiLink - sàn TMĐT đầu tiên cung cấp các sản phẩm thẻ Bay - Nghỉ dưỡng - Golf - Du thuyền chất lượng cao. Theo nhiều tín đồ mê xê dịch, mua được thẻ bay để đặt vé thả ga quanh năm đã là một cách tiết kiệm, thì đặt thẻ bay, combo vé máy bay tại DigiLink lại còn tiết kiệm hơn khi được hưởng nhiều ưu đãi chiết khấu và quà tặng hấp dẫn.

Ngoài các sản phẩm “must - have” với giới doanh nhân như bộ đôi Business Trip Card hay Bamboo Pass Business được bán với mức giá vô cùng ưu đãi, DigiLink còn cung cấp nhiều combo vé phù hợp với những nhu cầu ngắn hạn như Bamboo Luxe – Gói 4 vé đồng giá hạng Business với giá mỗi vé chỉ từ 2 triệu đồng. Giá cho các gói vé đều đã bao gồm các khoản thuế và lệ phí sân bay theo quy định - một mức giá “không tưởng” ở thời điểm hiện tại.

Bamboo Luxe – Gói vé đồng giá hạng Thương gia chỉ từ 2 triệu đồng/vé.

Bamboo Luxe – Gói vé đồng giá hạng Thương gia chỉ từ 2 triệu đồng/vé.

Đặc biệt, khi không còn nhu cầu sử dụng các sản phẩm thẻ bay, khách hàng cũng có thể chuyển nhượng lại thẻ ngay tại sàn DigiLink nhờ tính năng trao đổi, mua bán. Với tính năng này, rất nhiều người dùng của DigiLink sẽ có cơ hội trải nghiệm đa dạng sản phẩm mà không lo lãng phí, đồng thời khách hàng còn có thể tìm thấy những sản phẩm có quyền lợi tương tự với giá “mua lại” rẻ hơn nhiều.

Chủ động về lịch trình, thuận tiện khi thanh toán, cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn chính là điểm cộng của DigiLink với các tín đồ mê xê dịch. Trải nghiệm mua thẻ bay trên những nền tảng số thông minh như DigiLink được đánh giá là giải pháp tối ưu cho bài toán “bay nhiều với chi phí tối thiểu”.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.