Bay liên tục – du lịch thường xuyên: Bí quyết nào để tiết kiệm chi phí tối đa?

(PLVN) -Trên thực tế, có những hành khách đặc biệt thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay đến hàng trăm chuyến mỗi năm. Điều này dẫn đến nhu cầu tối ưu chi phí và gia tăng các quyền lợi “chính đáng” tương xứng với khoản chi tiêu lớn mà họ đã bỏ ra. 

Tần suất bay và bài toán chi phí

Theo dự báo từ IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng lượng hành khách hàng không bổ sung mỗi năm. Con số này ước tính đạt 150 triệu hành khách/ năm tính đến 2035. 

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các hãng bay trong nước, thói quen di chuyển bằng đường hàng không của người Việt cũng đã có nhiều chuyển biến lớn. 

Nếu như giai đoạn 2015 – 2017 chứng kiến cuộc bùng nổ của số lượng người Việt Nam lần đầu tiên đi máy bay, thì từ 2018 trở lại đây chính là “thời hoàng kim” của những vị “khách VIP” có tần suất bay thường niên liên tục và dày đặc.

Chẳng hạn, một trong những “chân đi” có tiếng trong làng blogger du lịch Việt – Travip Việt Phương -  có tần suất trên dưới 100 chuyến bay/ năm, bởi đặc thù công việc buộc phải gắn bó với hành trình tìm kiếm và khám phá những miền đất mới, các nền văn hóa cũng như con người bản địa. 

Tần suất đi máy bay của người Việt ngày càng lớn.
 Tần suất đi máy bay của người Việt ngày càng lớn.

Trên trang cá nhân, Travip Việt Phương chia sẻ: “Nhiều bạn hỏi mình làm gì mà đi máy bay hoài vậy, làm gì mà đi du lịch hoài vậy? Tiền đâu ra mà đi lắm thế?... Xưa nay mình vẫn phản đối những câu chuyện đi du lịch siêu rẻ, ganh đua nhau xem ai đi rẻ nhất, nhưng trái lại mình ủng hộ cách du lịch, đi lại thông minh, có tính toán để có lợi nhất nhưng vẫn thoải mái nhất”.

Do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác xa, đột xuất, doanh nhân cũng được xếp vào nhóm hành khách có nhu cầu cao di chuyển bằng đường hàng không. 

Trong đợt cao điểm chạy dự án cuối năm, anh Phương Nam, 37 tuổi, Giám đốc một Công ty chuyên về các giải pháp Tiếp thị truyền thông và Thương mại điện tử tại Hà Nội, thường xuyên bận rộn với các chuyến bay đến một số tỉnh miền Trung, miền Nam để gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng hoặc giải quyết các việc tồn đọng trong mùa dịch. Tần suất bay trung bình của anh khoảng 2 chuyến/ tuần. 

“Vì phải bay nhiều nên tôi luôn cân nhắc tìm kiếm giải pháp tối ưu, làm sao để vừa tiết kiệm chi phí tối đa, vừa chủ động được giờ giấc trong những tình huống lịch trình gấp gáp, quan trọng là dịch vụ vẫn phải chu đáo, thuận tiện để đảm bảo công việc của mình” – anh Phương Nam cho biết. 

Bay nhiều với chi phí tối thiểu

Không chỉ giới doanh nhân, travel blogger hay những người có công việc đặc thù buộc phải bay nhiều, khách du lịch cũng ngày càng thích đi máy bay nhiều hơn. 

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng khách du lịch đi qua đường hàng không ở Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Trong giai đoạn 2016-2021, Việt Nam tăng trưởng 17% so với trung bình của Đông Nam Á là 6%.

Nhu cầu đi du lịch bằng bằng máy bay thường xuyên dẫn tới phát sinh các “đòi hỏi” khắt khe hơn từ du khách, ví dụ như: Tối ưu chi phí, chủ động về lịch trình, thuận tiện trong các thủ tục booking, quyền lợi “chính đáng” được nhận thêm các ưu đãi khi trở thành khách hàng thân thiết…

Tối ưu chi phí vé máy bay và lưu trú luôn là mối quan tâm lớn của du khách có sở thích đi du lịch thường xuyên.
 Tối ưu chi phí vé máy bay và lưu trú luôn là mối quan tâm lớn của du khách có sở thích đi du lịch thường xuyên. 

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, đồng thời cũng là một động thái thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, FLC DigiCom (đơn vị quản lý vận hành thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday) mới đây đã giới thiệu bộ sản phẩm liên kết Bay – Nghỉ dưỡng và Thẻ bay quyền năng với nhiều mức giá ưu đãi lớn. 

Là thẻ bay được phát hành dành riêng cho du khách kết hợp quyền lợi bay và nghỉ dưỡng 5 sao, FLC Holiday Membership – Lotus và FLC Holiday Membership – Lotus Premium mang đến 2 lựa chọn trả trước để khách hàng có thể sở hữu một số đêm nghỉ hàng năm tại các khách sạn/ resort đẳng cấp trong nước (từ 3-14 đêm nghỉ) và một số vé máy bay cố định (từ 8-30 vé, hạng phổ thông hoặc thương gia).

Với bộ Thẻ bay quyền năng, Business Trip Card và Bamboo Pass Business cung cấp 2 gói vé máy bay trả trước (30-100 vé hạng phổ thông hoặc 15-50 vé hạng thương gia), tiết kiệm lên đến 30% và đồng giá trên tất cả các chặng bay nội địa được Bamboo Airways khai thác (trừ các chặng bay đi/ đến Côn Đảo). Các gói đều có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm tính từ ngày kích hoạt (nhưng không quá 31/12/2021).

So với hình thức đặt phòng hoặc đặt vé máy bay thông thường, lợi thế của việc mua các gói/ thẻ trả trước không chỉ dừng lại ở tối ưu chi phí, mà còn mang lại cho khách hàng thêm nhiều sự thuận tiện như: được nâng hạng ghế với giá ưu đãi, không mất hoặc mất rất ít phí thay đổi giờ bay/ chuyển chuyến bay, được giảm giá lên đến 35% khi thuê thêm phòng nghỉ/ đêm nghỉ, cùng với nhiều gói quà tặng/ ưu đãi giá trị khác… 

Có thể nói, trả trước một lần để nhận lại nhiều quyền lợi về cả thời gian, tài chính cũng như trải nghiệm dịch vụ chính là giải pháp thỏa đáng mà những ai “bay liên tục – du lịch thường xuyên” có thể tìm kiếm. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

MEDLATEC - Đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp. MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên có sản phẩm dịch vụ được công nhận trong giải thưởng lần này.
(PLVN) - Ngày 4/11, Dịch vụ Xét nghiệm MEDLATEC chính thức được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại “Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2024”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt danh hiệu này.

10 năm PV GAS hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Lễ cắt băng khánh thành công trình Trường THCS Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang do PV GAS tài trợ. (Ảnh: PV GAS)
(PLVN) - Trong giai đoạn 2013 - 2023, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm thực hiện.

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp
(PLVN) - Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vừa công bố 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đáng chú ý , bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng
(PLVN) - Đồng hành cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mùa tựu trường, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mang đến chương trình “Trả góp có ‘eM’ - Tiếp sức mùa tựu trường” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các sản phẩm phục vụ học tập và có cơ hội nhận các khoản tiết kiệm nhân văn.

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư
(PLVN) - Nhu cầu vốn đầu tư của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho giai đoạn 2024-2030 rất cấp thiết. Đơn vị tiến hành điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2026-2030 nhằm cập nhật các chỉ tiêu liên quan đến nhu cầu đầu tư, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu phù hợp với kế hoạch tăng vốn.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo
(PLVN) - Ngày 02/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”. Đây là lần thứ 6 BIDV tổ chức Giải chạy ý nghĩa này và ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
(PLVN) - Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại TTHN The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh BĐS.

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ trao giải Awards for Excellence 2024, Sacombank được tạp chí Euromoney vinh danh là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam’s Best FX Bank). Đây là lần thứ hai liên tiếp Sacombank nhận được giải thưởng vì những đóng góp tích cực cho thị trường ngoại hối cũng như những đột phá trong hành trình gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trong năm 2023.

C.P. Việt Nam và PSAV ký kết hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm

C.P. Việt Nam và PSAV ký kết hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
(PLVN) - Ngày 01/11/2024, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam và Đối tác Phát triển Nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV - thuộc Bộ NN&PTNT) đã tổ chức Lễ ký kết ‎biên bản ghi nhớ “Hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững ở Việt Nam”.