Bay liên tục – du lịch thường xuyên: Bí quyết nào để tiết kiệm chi phí tối đa?

(PLVN) -Trên thực tế, có những hành khách đặc biệt thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay đến hàng trăm chuyến mỗi năm. Điều này dẫn đến nhu cầu tối ưu chi phí và gia tăng các quyền lợi “chính đáng” tương xứng với khoản chi tiêu lớn mà họ đã bỏ ra. 

Tần suất bay và bài toán chi phí

Theo dự báo từ IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng lượng hành khách hàng không bổ sung mỗi năm. Con số này ước tính đạt 150 triệu hành khách/ năm tính đến 2035. 

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các hãng bay trong nước, thói quen di chuyển bằng đường hàng không của người Việt cũng đã có nhiều chuyển biến lớn. 

Nếu như giai đoạn 2015 – 2017 chứng kiến cuộc bùng nổ của số lượng người Việt Nam lần đầu tiên đi máy bay, thì từ 2018 trở lại đây chính là “thời hoàng kim” của những vị “khách VIP” có tần suất bay thường niên liên tục và dày đặc.

Chẳng hạn, một trong những “chân đi” có tiếng trong làng blogger du lịch Việt – Travip Việt Phương -  có tần suất trên dưới 100 chuyến bay/ năm, bởi đặc thù công việc buộc phải gắn bó với hành trình tìm kiếm và khám phá những miền đất mới, các nền văn hóa cũng như con người bản địa. 

Tần suất đi máy bay của người Việt ngày càng lớn.
 Tần suất đi máy bay của người Việt ngày càng lớn.

Trên trang cá nhân, Travip Việt Phương chia sẻ: “Nhiều bạn hỏi mình làm gì mà đi máy bay hoài vậy, làm gì mà đi du lịch hoài vậy? Tiền đâu ra mà đi lắm thế?... Xưa nay mình vẫn phản đối những câu chuyện đi du lịch siêu rẻ, ganh đua nhau xem ai đi rẻ nhất, nhưng trái lại mình ủng hộ cách du lịch, đi lại thông minh, có tính toán để có lợi nhất nhưng vẫn thoải mái nhất”.

Do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác xa, đột xuất, doanh nhân cũng được xếp vào nhóm hành khách có nhu cầu cao di chuyển bằng đường hàng không. 

Trong đợt cao điểm chạy dự án cuối năm, anh Phương Nam, 37 tuổi, Giám đốc một Công ty chuyên về các giải pháp Tiếp thị truyền thông và Thương mại điện tử tại Hà Nội, thường xuyên bận rộn với các chuyến bay đến một số tỉnh miền Trung, miền Nam để gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng hoặc giải quyết các việc tồn đọng trong mùa dịch. Tần suất bay trung bình của anh khoảng 2 chuyến/ tuần. 

“Vì phải bay nhiều nên tôi luôn cân nhắc tìm kiếm giải pháp tối ưu, làm sao để vừa tiết kiệm chi phí tối đa, vừa chủ động được giờ giấc trong những tình huống lịch trình gấp gáp, quan trọng là dịch vụ vẫn phải chu đáo, thuận tiện để đảm bảo công việc của mình” – anh Phương Nam cho biết. 

Bay nhiều với chi phí tối thiểu

Không chỉ giới doanh nhân, travel blogger hay những người có công việc đặc thù buộc phải bay nhiều, khách du lịch cũng ngày càng thích đi máy bay nhiều hơn. 

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng khách du lịch đi qua đường hàng không ở Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Trong giai đoạn 2016-2021, Việt Nam tăng trưởng 17% so với trung bình của Đông Nam Á là 6%.

Nhu cầu đi du lịch bằng bằng máy bay thường xuyên dẫn tới phát sinh các “đòi hỏi” khắt khe hơn từ du khách, ví dụ như: Tối ưu chi phí, chủ động về lịch trình, thuận tiện trong các thủ tục booking, quyền lợi “chính đáng” được nhận thêm các ưu đãi khi trở thành khách hàng thân thiết…

Tối ưu chi phí vé máy bay và lưu trú luôn là mối quan tâm lớn của du khách có sở thích đi du lịch thường xuyên.
 Tối ưu chi phí vé máy bay và lưu trú luôn là mối quan tâm lớn của du khách có sở thích đi du lịch thường xuyên. 

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, đồng thời cũng là một động thái thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, FLC DigiCom (đơn vị quản lý vận hành thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday) mới đây đã giới thiệu bộ sản phẩm liên kết Bay – Nghỉ dưỡng và Thẻ bay quyền năng với nhiều mức giá ưu đãi lớn. 

Là thẻ bay được phát hành dành riêng cho du khách kết hợp quyền lợi bay và nghỉ dưỡng 5 sao, FLC Holiday Membership – Lotus và FLC Holiday Membership – Lotus Premium mang đến 2 lựa chọn trả trước để khách hàng có thể sở hữu một số đêm nghỉ hàng năm tại các khách sạn/ resort đẳng cấp trong nước (từ 3-14 đêm nghỉ) và một số vé máy bay cố định (từ 8-30 vé, hạng phổ thông hoặc thương gia).

Với bộ Thẻ bay quyền năng, Business Trip Card và Bamboo Pass Business cung cấp 2 gói vé máy bay trả trước (30-100 vé hạng phổ thông hoặc 15-50 vé hạng thương gia), tiết kiệm lên đến 30% và đồng giá trên tất cả các chặng bay nội địa được Bamboo Airways khai thác (trừ các chặng bay đi/ đến Côn Đảo). Các gói đều có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm tính từ ngày kích hoạt (nhưng không quá 31/12/2021).

So với hình thức đặt phòng hoặc đặt vé máy bay thông thường, lợi thế của việc mua các gói/ thẻ trả trước không chỉ dừng lại ở tối ưu chi phí, mà còn mang lại cho khách hàng thêm nhiều sự thuận tiện như: được nâng hạng ghế với giá ưu đãi, không mất hoặc mất rất ít phí thay đổi giờ bay/ chuyển chuyến bay, được giảm giá lên đến 35% khi thuê thêm phòng nghỉ/ đêm nghỉ, cùng với nhiều gói quà tặng/ ưu đãi giá trị khác… 

Có thể nói, trả trước một lần để nhận lại nhiều quyền lợi về cả thời gian, tài chính cũng như trải nghiệm dịch vụ chính là giải pháp thỏa đáng mà những ai “bay liên tục – du lịch thường xuyên” có thể tìm kiếm. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%
(PLVN) - Sau thành công của Gói vay căn hộ, nhà phố năm 2024 với đặc tính “Vay nhanh, trả dễ”, góp phần giúp hơn 15.000 gia đình Việt sở hữu căn nhà mơ ước, VIB đã chính thức ra mắt gói Vay mua căn hộ, nhà phố năm 2025 quy mô 45.000 tỷ đồng, cùng với nhiều tính năng ưu việt và lợi ích cao dành cho khách hàng.

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố
(PLVN) -  Sở hữu vị trí chiến lược giữa hai sân bay quốc tế Nội Bài hiện hữu và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai , đồng thời kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế sôi động bậc nhất khu vực. The Cosmopolitan nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong danh mục đầu tư bất động sản của giới đầu tư sành sỏi .

Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'

Ông Hwang Fa Jane, đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 từ Ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 25/03/2025, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM, Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) trao danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 trong nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn, khẳng định hành trình 19 năm giữ vững danh hiệu này.

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Agribank không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.
(PLVN) -  Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững.

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ngày 25/3 công bố những kết quả ấn tượng của gói vay “Dream Home", một giải pháp tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà. Sau hơn một năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ hơn 2.000 khách hàng, với tổng dư nợ vượt 3.000 tỷ đồng.

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà
(PLVN) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ người trẻ tiếp cận nhà ở, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong triển khai Gói tín dụng hỗ trợ người trẻ mua/thuê mua nhà ở áp dụng từ ngày 26/3 đến 31/12/2025 với nhiều chính sách vượt trội lần đầu tiên áp dụng, giúp thế hệ trẻ dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ an cư.

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia
(PLVN) - Hưởng ứng năm An toàn giao thông (ATGT) 2025, sáng 26/3, tại Cổng Công viên Thống Nhất (mặt đường Trần Nhân Tông, TP Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Công an TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức sự kiện phát động toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và ra quân các hoạt động của thanh niên Thủ đô thực hiện Đề án Tuổi trẻ Thủ đô tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT giai đoạn 2022 – 2025.

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival
(PLVN) - Ocean BBQ & Brew Festival diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 21 - 23/3) tại Làng Sake, Ocean City, đã thu hút 52.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Sự kiện tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới, khẳng định vị thế của Thành phố điểm đến Ocean City với chuỗi lễ hội đẳng cấp, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho cư dân và du khách.

Hành trình 37 năm khẳng định vị thế, vinh danh thương hiệu quốc gia

Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.
(PLVN) - Hơn ba thập kỷ không ngừng đổi mới và phát triển, Agribank đã trở thành trụ cột quan trọng của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam. Từ sứ mệnh tiên phong vì “Tam nông” đến những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, Agribank đã ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng danh giá, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình phát triển bền vững.