Bay liên tục – du lịch thường xuyên: Bí quyết nào để tiết kiệm chi phí tối đa?

(PLVN) -Trên thực tế, có những hành khách đặc biệt thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay đến hàng trăm chuyến mỗi năm. Điều này dẫn đến nhu cầu tối ưu chi phí và gia tăng các quyền lợi “chính đáng” tương xứng với khoản chi tiêu lớn mà họ đã bỏ ra. 

Tần suất bay và bài toán chi phí

Theo dự báo từ IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng lượng hành khách hàng không bổ sung mỗi năm. Con số này ước tính đạt 150 triệu hành khách/ năm tính đến 2035. 

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các hãng bay trong nước, thói quen di chuyển bằng đường hàng không của người Việt cũng đã có nhiều chuyển biến lớn. 

Nếu như giai đoạn 2015 – 2017 chứng kiến cuộc bùng nổ của số lượng người Việt Nam lần đầu tiên đi máy bay, thì từ 2018 trở lại đây chính là “thời hoàng kim” của những vị “khách VIP” có tần suất bay thường niên liên tục và dày đặc.

Chẳng hạn, một trong những “chân đi” có tiếng trong làng blogger du lịch Việt – Travip Việt Phương -  có tần suất trên dưới 100 chuyến bay/ năm, bởi đặc thù công việc buộc phải gắn bó với hành trình tìm kiếm và khám phá những miền đất mới, các nền văn hóa cũng như con người bản địa. 

Tần suất đi máy bay của người Việt ngày càng lớn.
 Tần suất đi máy bay của người Việt ngày càng lớn.

Trên trang cá nhân, Travip Việt Phương chia sẻ: “Nhiều bạn hỏi mình làm gì mà đi máy bay hoài vậy, làm gì mà đi du lịch hoài vậy? Tiền đâu ra mà đi lắm thế?... Xưa nay mình vẫn phản đối những câu chuyện đi du lịch siêu rẻ, ganh đua nhau xem ai đi rẻ nhất, nhưng trái lại mình ủng hộ cách du lịch, đi lại thông minh, có tính toán để có lợi nhất nhưng vẫn thoải mái nhất”.

Do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác xa, đột xuất, doanh nhân cũng được xếp vào nhóm hành khách có nhu cầu cao di chuyển bằng đường hàng không. 

Trong đợt cao điểm chạy dự án cuối năm, anh Phương Nam, 37 tuổi, Giám đốc một Công ty chuyên về các giải pháp Tiếp thị truyền thông và Thương mại điện tử tại Hà Nội, thường xuyên bận rộn với các chuyến bay đến một số tỉnh miền Trung, miền Nam để gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng hoặc giải quyết các việc tồn đọng trong mùa dịch. Tần suất bay trung bình của anh khoảng 2 chuyến/ tuần. 

“Vì phải bay nhiều nên tôi luôn cân nhắc tìm kiếm giải pháp tối ưu, làm sao để vừa tiết kiệm chi phí tối đa, vừa chủ động được giờ giấc trong những tình huống lịch trình gấp gáp, quan trọng là dịch vụ vẫn phải chu đáo, thuận tiện để đảm bảo công việc của mình” – anh Phương Nam cho biết. 

Bay nhiều với chi phí tối thiểu

Không chỉ giới doanh nhân, travel blogger hay những người có công việc đặc thù buộc phải bay nhiều, khách du lịch cũng ngày càng thích đi máy bay nhiều hơn. 

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng khách du lịch đi qua đường hàng không ở Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Trong giai đoạn 2016-2021, Việt Nam tăng trưởng 17% so với trung bình của Đông Nam Á là 6%.

Nhu cầu đi du lịch bằng bằng máy bay thường xuyên dẫn tới phát sinh các “đòi hỏi” khắt khe hơn từ du khách, ví dụ như: Tối ưu chi phí, chủ động về lịch trình, thuận tiện trong các thủ tục booking, quyền lợi “chính đáng” được nhận thêm các ưu đãi khi trở thành khách hàng thân thiết…

Tối ưu chi phí vé máy bay và lưu trú luôn là mối quan tâm lớn của du khách có sở thích đi du lịch thường xuyên.
 Tối ưu chi phí vé máy bay và lưu trú luôn là mối quan tâm lớn của du khách có sở thích đi du lịch thường xuyên. 

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, đồng thời cũng là một động thái thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, FLC DigiCom (đơn vị quản lý vận hành thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday) mới đây đã giới thiệu bộ sản phẩm liên kết Bay – Nghỉ dưỡng và Thẻ bay quyền năng với nhiều mức giá ưu đãi lớn. 

Là thẻ bay được phát hành dành riêng cho du khách kết hợp quyền lợi bay và nghỉ dưỡng 5 sao, FLC Holiday Membership – Lotus và FLC Holiday Membership – Lotus Premium mang đến 2 lựa chọn trả trước để khách hàng có thể sở hữu một số đêm nghỉ hàng năm tại các khách sạn/ resort đẳng cấp trong nước (từ 3-14 đêm nghỉ) và một số vé máy bay cố định (từ 8-30 vé, hạng phổ thông hoặc thương gia).

Với bộ Thẻ bay quyền năng, Business Trip Card và Bamboo Pass Business cung cấp 2 gói vé máy bay trả trước (30-100 vé hạng phổ thông hoặc 15-50 vé hạng thương gia), tiết kiệm lên đến 30% và đồng giá trên tất cả các chặng bay nội địa được Bamboo Airways khai thác (trừ các chặng bay đi/ đến Côn Đảo). Các gói đều có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm tính từ ngày kích hoạt (nhưng không quá 31/12/2021).

So với hình thức đặt phòng hoặc đặt vé máy bay thông thường, lợi thế của việc mua các gói/ thẻ trả trước không chỉ dừng lại ở tối ưu chi phí, mà còn mang lại cho khách hàng thêm nhiều sự thuận tiện như: được nâng hạng ghế với giá ưu đãi, không mất hoặc mất rất ít phí thay đổi giờ bay/ chuyển chuyến bay, được giảm giá lên đến 35% khi thuê thêm phòng nghỉ/ đêm nghỉ, cùng với nhiều gói quà tặng/ ưu đãi giá trị khác… 

Có thể nói, trả trước một lần để nhận lại nhiều quyền lợi về cả thời gian, tài chính cũng như trải nghiệm dịch vụ chính là giải pháp thỏa đáng mà những ai “bay liên tục – du lịch thường xuyên” có thể tìm kiếm. 

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.