BAWACO Bạc Liêu: Cải tiến sản xuất, mang nước sạch chất lượng đến mọi nhà

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu (BAWACO) đã không ngừng cải tiến sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, mang đến tay người tiêu dùng.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO cho biết: "Trong thời gian qua, những tác động tiêu cực từ tình hình thế giới đã gây ra nhiều khó khăn và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là sự cạnh tranh gay gắt về hàng hóa trên cả thị trường quốc tế lẫn nội địa, khiến cho các sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất gặp không ít trở ngại.

Để giúp nền kinh tế Việt Nam chủ động vượt qua những thách thức này, việc hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động cần được duy trì và phát huy hiệu quả hơn nữa".

Cuộc vận động này mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần tự lực, tự cường và lòng tự tôn dân tộc của mỗi người Việt. Tuy nhiên, để người dân thực sự tin tưởng và lựa chọn sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước, các doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm đạt uy tín, chất lượng và có giá cả hợp lý.

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu.
Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu.

Để thực hiện tốt Cuộc vận động, BAWACO Bạc Liêu nhận thức rõ vai trò của mình và không ngừng cải tiến về mọi mặt để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất. Công ty nỗ lực xây dựng uy tín thông qua sự hài lòng của người tiêu dùng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ do công ty cung ứng.

Hiện tại, Công ty BAWACO Bạc Liêu đã sản xuất và cung ứng 2 sản phẩm chính là nước sạch sinh hoạt và sản phẩm nước đóng chai mang thương hiệu BAWACO. Từ khi thành lập, công ty liên tục hiện đại hóa thiết bị, máy móc và dây chuyền sản xuất; đồng thời, áp dụng các phần mềm công nghệ và kỹ thuật tiên tiến trong quản lý và sản xuất. Nhờ đó, sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định của các bộ, ngành liên quan.

Với mục tiêu “mọi người dân trong thành phố đều được sử dụng nước sạch,” công ty không ngừng mở rộng quy mô sản xuất. Từ khi mới thành lập với công suất chỉ hơn 1.000 m3/ngày đêm, đến nay công suất đã đạt 26.000 m3/ngày đêm. Công ty cũng đã đầu tư thêm nhiều trạm bơm và trạm xử lý nước để đảm bảo cung cấp nước liên tục 24/24 cho toàn thành phố Bạc Liêu và nâng cao áp lực nước ở các khu vực cuối nguồn.

Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của Công ty BAWACO.
Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của Công ty BAWACO.

Công ty BAWACO Bạc Liêu luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo giá cả hợp lý. Hiện tại, với 3 nhà máy xử lý nước, công ty đã khắc phục triệt để tình trạng thiếu nước và cúp nước đột ngột. Chất lượng nước sạch không ngừng được cải thiện, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định. Hàng năm, công ty tiến hành cải tạo và mở rộng mạng lưới cấp nước trên nhiều tuyến đường, hẻm, và khu dân cư nội ô thành phố Bạc Liêu. Đến nay, mạng lưới cấp nước đã đạt tổng chiều dài khoảng 400 km, phục vụ hơn 98% số hộ dân trong thành phố.

Đối với sản phẩm nước đóng chai, BAWACO Bạc Liêu không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và giữ mức giá phù hợp, giúp sản phẩm được người dân tin dùng và ưu tiên lựa chọn. Số lượng khách hàng sử dụng nước uống đóng chai của công ty ngày càng gia tăng, chiếm phần lớn thị trường nước đóng chai trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, trở thành sản phẩm quen thuộc trong mọi gia đình.

Sản phẩm nước đóng chai loại bình 20 lít của BAWACO.
Sản phẩm nước đóng chai loại bình 20 lít của BAWACO.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty BAWACO Bạc Liêu đặc biệt chú trọng vào việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất. Nhiều chương trình, phần mềm do công ty tự phát triển đã mang lại hiệu quả cao như chương trình ghi thu đồng thời, ứng dụng quản lý khách hàng, phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm văn phòng điện tử, hệ thống SCADA điều khiển áp lực nước từ xa, và hệ thống PLC kiểm soát bơm thông minh.

Những giải pháp này không chỉ giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mà còn giảm đáng kể số lượng nhân sự cần thiết cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tương lai, công ty dự định tiếp tục đẩy mạnh số hóa, ứng dụng thêm nhiều chương trình, phần mềm mới nhằm tối ưu hóa hoạt động.

Nâng tầm sản phẩm Việt trên thị trường

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm các giải pháp dài hạn, ưu tiên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để giảm thiểu chi phí, hạ giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mục tiêu của công ty là không chỉ dựa vào các cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mà phải khiến người tiêu dùng tự tin lựa chọn hàng Việt Nam thay cho các sản phẩm nhập khẩu. Đây là cách duy nhất để nâng tầm sản phẩm Việt trên cả thị trường trong nước và quốc tế.".

Hệ thống vận hành trạm bơm cấp 2 tại nhà máy xử lý số 1 của Công ty BAWACO Bạc Liêu.
Hệ thống vận hành trạm bơm cấp 2 tại nhà máy xử lý số 1 của Công ty BAWACO Bạc Liêu.

“Hiện tại, Công ty đang dồn mọi nỗ lực vào hoạt động kinh doanh với mục tiêu đảm bảo cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân trên địa bàn các xã, phường của TP Bạc Liêu, đóng góp tích cực vào kế hoạch nâng thành phố lên đô thị loại I trong những năm tới theo chủ trương của tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, như hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Từ năm 2023 đến nay, Công ty đã đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội." - ông Võ Minh Trang cho biết thêm.

Bằng trách nhiệm của mình, Công ty BAWACO Bạc Liêu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn. Các chỉ tiêu về lợi nhuận và cổ tức cho cổ đông không chỉ đạt mà còn vượt kế hoạch đề ra, đồng thời, đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.