BAWACO Bạc Liêu: Cải tiến sản xuất, mang nước sạch chất lượng đến mọi nhà

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu (BAWACO) đã không ngừng cải tiến sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, mang đến tay người tiêu dùng.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO cho biết: "Trong thời gian qua, những tác động tiêu cực từ tình hình thế giới đã gây ra nhiều khó khăn và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là sự cạnh tranh gay gắt về hàng hóa trên cả thị trường quốc tế lẫn nội địa, khiến cho các sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất gặp không ít trở ngại.

Để giúp nền kinh tế Việt Nam chủ động vượt qua những thách thức này, việc hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động cần được duy trì và phát huy hiệu quả hơn nữa".

Cuộc vận động này mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần tự lực, tự cường và lòng tự tôn dân tộc của mỗi người Việt. Tuy nhiên, để người dân thực sự tin tưởng và lựa chọn sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước, các doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm đạt uy tín, chất lượng và có giá cả hợp lý.

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu.
Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu.

Để thực hiện tốt Cuộc vận động, BAWACO Bạc Liêu nhận thức rõ vai trò của mình và không ngừng cải tiến về mọi mặt để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất. Công ty nỗ lực xây dựng uy tín thông qua sự hài lòng của người tiêu dùng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ do công ty cung ứng.

Hiện tại, Công ty BAWACO Bạc Liêu đã sản xuất và cung ứng 2 sản phẩm chính là nước sạch sinh hoạt và sản phẩm nước đóng chai mang thương hiệu BAWACO. Từ khi thành lập, công ty liên tục hiện đại hóa thiết bị, máy móc và dây chuyền sản xuất; đồng thời, áp dụng các phần mềm công nghệ và kỹ thuật tiên tiến trong quản lý và sản xuất. Nhờ đó, sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định của các bộ, ngành liên quan.

Với mục tiêu “mọi người dân trong thành phố đều được sử dụng nước sạch,” công ty không ngừng mở rộng quy mô sản xuất. Từ khi mới thành lập với công suất chỉ hơn 1.000 m3/ngày đêm, đến nay công suất đã đạt 26.000 m3/ngày đêm. Công ty cũng đã đầu tư thêm nhiều trạm bơm và trạm xử lý nước để đảm bảo cung cấp nước liên tục 24/24 cho toàn thành phố Bạc Liêu và nâng cao áp lực nước ở các khu vực cuối nguồn.

Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của Công ty BAWACO.
Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của Công ty BAWACO.

Công ty BAWACO Bạc Liêu luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo giá cả hợp lý. Hiện tại, với 3 nhà máy xử lý nước, công ty đã khắc phục triệt để tình trạng thiếu nước và cúp nước đột ngột. Chất lượng nước sạch không ngừng được cải thiện, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định. Hàng năm, công ty tiến hành cải tạo và mở rộng mạng lưới cấp nước trên nhiều tuyến đường, hẻm, và khu dân cư nội ô thành phố Bạc Liêu. Đến nay, mạng lưới cấp nước đã đạt tổng chiều dài khoảng 400 km, phục vụ hơn 98% số hộ dân trong thành phố.

Đối với sản phẩm nước đóng chai, BAWACO Bạc Liêu không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và giữ mức giá phù hợp, giúp sản phẩm được người dân tin dùng và ưu tiên lựa chọn. Số lượng khách hàng sử dụng nước uống đóng chai của công ty ngày càng gia tăng, chiếm phần lớn thị trường nước đóng chai trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, trở thành sản phẩm quen thuộc trong mọi gia đình.

Sản phẩm nước đóng chai loại bình 20 lít của BAWACO.
Sản phẩm nước đóng chai loại bình 20 lít của BAWACO.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty BAWACO Bạc Liêu đặc biệt chú trọng vào việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất. Nhiều chương trình, phần mềm do công ty tự phát triển đã mang lại hiệu quả cao như chương trình ghi thu đồng thời, ứng dụng quản lý khách hàng, phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm văn phòng điện tử, hệ thống SCADA điều khiển áp lực nước từ xa, và hệ thống PLC kiểm soát bơm thông minh.

Những giải pháp này không chỉ giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mà còn giảm đáng kể số lượng nhân sự cần thiết cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tương lai, công ty dự định tiếp tục đẩy mạnh số hóa, ứng dụng thêm nhiều chương trình, phần mềm mới nhằm tối ưu hóa hoạt động.

Nâng tầm sản phẩm Việt trên thị trường

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm các giải pháp dài hạn, ưu tiên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để giảm thiểu chi phí, hạ giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mục tiêu của công ty là không chỉ dựa vào các cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mà phải khiến người tiêu dùng tự tin lựa chọn hàng Việt Nam thay cho các sản phẩm nhập khẩu. Đây là cách duy nhất để nâng tầm sản phẩm Việt trên cả thị trường trong nước và quốc tế.".

Hệ thống vận hành trạm bơm cấp 2 tại nhà máy xử lý số 1 của Công ty BAWACO Bạc Liêu.
Hệ thống vận hành trạm bơm cấp 2 tại nhà máy xử lý số 1 của Công ty BAWACO Bạc Liêu.

“Hiện tại, Công ty đang dồn mọi nỗ lực vào hoạt động kinh doanh với mục tiêu đảm bảo cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân trên địa bàn các xã, phường của TP Bạc Liêu, đóng góp tích cực vào kế hoạch nâng thành phố lên đô thị loại I trong những năm tới theo chủ trương của tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, như hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Từ năm 2023 đến nay, Công ty đã đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội." - ông Võ Minh Trang cho biết thêm.

Bằng trách nhiệm của mình, Công ty BAWACO Bạc Liêu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn. Các chỉ tiêu về lợi nhuận và cổ tức cho cổ đông không chỉ đạt mà còn vượt kế hoạch đề ra, đồng thời, đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao.

Đọc thêm

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng
(PLVN) - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và thói quen mua sắm của người dân, cùng với việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Lần đầu tiên TP HCM có lễ hội nước mắm

Những món ăn gắn liền với nước mắm. Ảnh: Ban tổ chức
(PLVN) - Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực có sử dụng nước mắm trong chế biến, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam tại thị trường thế giới.

Bình Định nỗ lực kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy phân phối sản phẩm địa phương

Ông Ngô Văn Tổng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai
(PLVN) -Từ bao đời nay, trên sông Cái, một nhánh đổ ra sông Đồng Nai nơi đây có cảnh đẹp huyền ảo, thơ mộng, hữu tình, chảy ôm quanh qua Cù lao Cỏ, Cù lao Phố, không chỉ là vùng đất non xanh nước biếc mà còn mang tới thứ sản vật trời ban đó là tôm càng xanh.

Thúc đẩy đưa đặc sản Hà Tĩnh đến người tiêu dùng

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh tiên phong cung cấp sản phẩm chất lượng và tham gia sâu vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Hữu Anh
(PLVN) - Một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá thế mạnh, “đặc sản” của địa phương đến với người tiêu dùng.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(PLVN) - Với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau chủ động phối hợp thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên lồng ghép, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt.

Kiên Giang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long
(PLVN) - Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại Vĩnh Long đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tuyên truyền vận động người dân và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam đã nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm nội địa và tạo dựng thói quen tiêu dùng trong nước.

Dâu Tằm Tơ Mỹ Đức: Từ sợi tơ truyền thống đến niềm tự hào thương hiệu Việt

Dâu Tằm Tơ Mỹ Đức: Từ sợi tơ truyền thống đến niềm tự hào thương hiệu Việt
(PLVN) - Khởi nguồn từ những sản phẩm truyền thống, Công ty TNHH Dâu Tằm Tơ Mỹ Đức dưới sự dẫn dắt của nghệ nhân Phan Thị Thuận đã trở thành biểu tượng của chất lượng và niềm tự hào hàng Việt. Hành trình khôi phục nghề tơ tằm và phát triển sản phẩm từ tơ sen đã giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu uy tín, mang lại giá trị không chỉ về kinh tế mà còn về văn hóa cho đất nước.

Phú Thọ: Chương trình OCOP thúc đẩy kinh tế nông thôn

Phú Thọ: Chương trình OCOP thúc đẩy kinh tế nông thôn
(PLVN) - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra một làn gió mới cho kinh tế nông thôn của tỉnh Phú Thọ, mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, có lợi thế tại địa phương, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn.

Về Gia Lai thưởng thức cà phê

Về Gia Lai thưởng thức cà phê
(PLVN) -  Buổi sáng của Pleiku, tiết trời se se, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trong quán nhỏ, nghe từng cơn gió nhè nhẹ phả vào da thịt những làn hơi lành lạnh. Nhấp một ngụm cà phê nguyên chất, nghe hương cà phê bịn rịn nơi đầu lưỡi mới hiểu tại sao những ly cà phê lại cứ nhấp nhánh trong những vần thơ đến vậy.

Nhiều tiềm năng và dư địa từ trái dừa sáp Trà Vinh

Nhiều tiềm năng và dư địa từ trái dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dừa sáp Trà Vinh, một sản phẩm độc đáo và nổi bật của miền Tây Nam Bộ, đang dần trở thành một tài nguyên quan trọng trong ngành nông nghiệp và kinh tế địa phương. Với tính độc nhất vô nhị, dừa sáp không chỉ là loại trái cây hấp dẫn mà còn chứa đựng tiềm năng phát triển kinh tế lớn chưa được khai thác hết.