BAWACO Bạc Liêu: Cải tiến sản xuất, mang nước sạch chất lượng đến mọi nhà

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu (BAWACO) đã không ngừng cải tiến sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, mang đến tay người tiêu dùng.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO cho biết: "Trong thời gian qua, những tác động tiêu cực từ tình hình thế giới đã gây ra nhiều khó khăn và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là sự cạnh tranh gay gắt về hàng hóa trên cả thị trường quốc tế lẫn nội địa, khiến cho các sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất gặp không ít trở ngại.

Để giúp nền kinh tế Việt Nam chủ động vượt qua những thách thức này, việc hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động cần được duy trì và phát huy hiệu quả hơn nữa".

Cuộc vận động này mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần tự lực, tự cường và lòng tự tôn dân tộc của mỗi người Việt. Tuy nhiên, để người dân thực sự tin tưởng và lựa chọn sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước, các doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm đạt uy tín, chất lượng và có giá cả hợp lý.

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu.
Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu.

Để thực hiện tốt Cuộc vận động, BAWACO Bạc Liêu nhận thức rõ vai trò của mình và không ngừng cải tiến về mọi mặt để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất. Công ty nỗ lực xây dựng uy tín thông qua sự hài lòng của người tiêu dùng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ do công ty cung ứng.

Hiện tại, Công ty BAWACO Bạc Liêu đã sản xuất và cung ứng 2 sản phẩm chính là nước sạch sinh hoạt và sản phẩm nước đóng chai mang thương hiệu BAWACO. Từ khi thành lập, công ty liên tục hiện đại hóa thiết bị, máy móc và dây chuyền sản xuất; đồng thời, áp dụng các phần mềm công nghệ và kỹ thuật tiên tiến trong quản lý và sản xuất. Nhờ đó, sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định của các bộ, ngành liên quan.

Với mục tiêu “mọi người dân trong thành phố đều được sử dụng nước sạch,” công ty không ngừng mở rộng quy mô sản xuất. Từ khi mới thành lập với công suất chỉ hơn 1.000 m3/ngày đêm, đến nay công suất đã đạt 26.000 m3/ngày đêm. Công ty cũng đã đầu tư thêm nhiều trạm bơm và trạm xử lý nước để đảm bảo cung cấp nước liên tục 24/24 cho toàn thành phố Bạc Liêu và nâng cao áp lực nước ở các khu vực cuối nguồn.

Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của Công ty BAWACO.
Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của Công ty BAWACO.

Công ty BAWACO Bạc Liêu luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo giá cả hợp lý. Hiện tại, với 3 nhà máy xử lý nước, công ty đã khắc phục triệt để tình trạng thiếu nước và cúp nước đột ngột. Chất lượng nước sạch không ngừng được cải thiện, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định. Hàng năm, công ty tiến hành cải tạo và mở rộng mạng lưới cấp nước trên nhiều tuyến đường, hẻm, và khu dân cư nội ô thành phố Bạc Liêu. Đến nay, mạng lưới cấp nước đã đạt tổng chiều dài khoảng 400 km, phục vụ hơn 98% số hộ dân trong thành phố.

Đối với sản phẩm nước đóng chai, BAWACO Bạc Liêu không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và giữ mức giá phù hợp, giúp sản phẩm được người dân tin dùng và ưu tiên lựa chọn. Số lượng khách hàng sử dụng nước uống đóng chai của công ty ngày càng gia tăng, chiếm phần lớn thị trường nước đóng chai trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, trở thành sản phẩm quen thuộc trong mọi gia đình.

Sản phẩm nước đóng chai loại bình 20 lít của BAWACO.
Sản phẩm nước đóng chai loại bình 20 lít của BAWACO.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty BAWACO Bạc Liêu đặc biệt chú trọng vào việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất. Nhiều chương trình, phần mềm do công ty tự phát triển đã mang lại hiệu quả cao như chương trình ghi thu đồng thời, ứng dụng quản lý khách hàng, phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm văn phòng điện tử, hệ thống SCADA điều khiển áp lực nước từ xa, và hệ thống PLC kiểm soát bơm thông minh.

Những giải pháp này không chỉ giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mà còn giảm đáng kể số lượng nhân sự cần thiết cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tương lai, công ty dự định tiếp tục đẩy mạnh số hóa, ứng dụng thêm nhiều chương trình, phần mềm mới nhằm tối ưu hóa hoạt động.

Nâng tầm sản phẩm Việt trên thị trường

Ông Võ Minh Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAWACO Bạc Liêu khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm các giải pháp dài hạn, ưu tiên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để giảm thiểu chi phí, hạ giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mục tiêu của công ty là không chỉ dựa vào các cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mà phải khiến người tiêu dùng tự tin lựa chọn hàng Việt Nam thay cho các sản phẩm nhập khẩu. Đây là cách duy nhất để nâng tầm sản phẩm Việt trên thị trường.

Hệ thống vận hành trạm bơm cấp 2 tại nhà máy xử lý số 1 của Công ty BAWACO Bạc Liêu.
Hệ thống vận hành trạm bơm cấp 2 tại nhà máy xử lý số 1 của Công ty BAWACO Bạc Liêu.

“Hiện tại, Công ty đang dồn mọi nỗ lực vào hoạt động kinh doanh với mục tiêu đảm bảo cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân trên địa bàn các xã, phường của TP Bạc Liêu, đóng góp tích cực vào kế hoạch nâng thành phố lên đô thị loại I trong những năm tới theo chủ trương của tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, như hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Từ năm 2023 đến nay, Công ty đã đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội." - ông Võ Minh Trang cho biết thêm.

Bằng trách nhiệm của mình, Công ty BAWACO Bạc Liêu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn. Các chỉ tiêu về lợi nhuận và cổ tức cho cổ đông không chỉ đạt mà còn vượt kế hoạch đề ra, đồng thời, đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.