Bất ngờ với “vũ khí bí mật” của ông Joe Biden

Ông Joe Biden. Ảnh: Johnny Louis/Hình ảnh Getty
Ông Joe Biden. Ảnh: Johnny Louis/Hình ảnh Getty
(PLVN) - Ngoài “phó tướng” Kamala Harris, ông Joe Biden còn có một “vũ khí bí mật” khiến nhiều người bất ngờ - đó là cặp kính râm Ray-Ban.

Dù chưa được đánh giá là “sành điệu” như một số nhân vật nổi tiếng, chẳng hạn John F Kennedy và Barack Obama, nhưng  ông Joe Biden vẫn cho thấy mình là người ăn mặc có phong cách, mà một trong những phụ kiện ưa thích của ông là kính phi công Ray-Ban.

Loại kính mà ông chọn - hình giọt nước lớn màu đen với viền vàng - đã là đặc điểm trong hình ảnh cá nhân của ông trong nhiều năm, đến mức khi Biden ra mắt tài khoản Instagram của riêng mình vào năm 2014, bài đăng đầu tiên của Phó tổng thống thời điểm đó là một cặp Kính râm Ray-Ban trên bàn làm việc của ông trong Nhà Trắng.

Ảnh Instagram của ông Biden
Ảnh Instagram của ông Biden 

Nhiều chuyên gia phong cách cho rằng, đó là một sự lựa chọn có chủ ý. Ngày nay, Ray-Ban thuộc sở hữu của tập đoàn Luxottica của Ý có trụ sở tại Milan, nhưng nó khởi đầu ở ngoại ô New York vào năm 1936 với sự giúp đỡ của nhà chuyên nghiệp kính mắt Hoa Kỳ Bausch & Lomb. Nguồn gốc của mô hình phi công cũng kinh điển như chiếc bánh táo của Mỹ, đó là do Lực lượng Phòng không Lục quân Hoa Kỳ kết hợp với các bác sĩ nhãn khoa để tạo ra loại kính có thể làm giảm ánh sáng chói từ bầu trời xanh sáng đó.

Vì thế, khi kết hợp với một món đồ giàu biểu tượng anh hùng của Mỹ, ứng cử viên Tổng thống 77 tuổi  – người vừa được các hãng truyền thông dự đoán  đắc cử trong cuộc bầu cử tổn thống Mỹ năm 2020 – rõ ràng đã lựa chọn một yếu tố tinh tế cho bộ trang phục của mình.

Không giống như những bộ quần áo rộng rãi, hào nhoáng của đương kim Tổng thống Trump, những bộ vest được thiết kế riêng và vừa vặn kết hợp với kính Ray-Ban giúp Joe Biden trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Chúng che bớt những vết chân chim do năm tháng, và cũng giúp tạo ra hình ảnh một người đàn ông đang năng động chứ không phải chỉ là một người bàn giấy.

Hơn nữa, chúng gợi cảm giác gần gũi do giá cả khá bình dân, và lại dễ kết hợp, nhất là với áo sơ mi xanh và áo sơ mi polo mà ông Biden thường. 

Trong khi những người phản đối cho rằng kính râm - và hành động che chắn mắt khá sơ khai - lạnh lùng và khó gần, thì dù gì ông Biden trông cũng rất “ngầu” khi đeo chúng.

Khi nhắc đến trang phục của Harry Truman, người ta sẽ nhớ những chiếc nơ ông đeo, Barack Obama có đôi Adidas Stan Smith mới đóng hộp, và có vẻ như phụ kiện đáng tin cậy của thời Biden sẽ là kính râm phi công Ray-Ban.

Đọc thêm

Nghề giáo bốn phương

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)
(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.