Bất ngờ với chi phí quay MV những năm 2000 của Phương Thanh, Ưng Hoàng Phúc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời điểm đó, Ưng Hoàng Phúc tiết lộ khi quay một MV chỉ tốn khoảng 20- 30 triệu đồng là sẽ có một sản phẩm chỉn chu, trong khi Phương Thanh cho biết, cô rất may mắn và hạnh phúc khi MV nào quay cũng được đầu tư 50 triệu đồng.

Trong tập 3 chương trình Khu vườn thanh âm chủ đề “Đêm nhạc của Phương Thanh”, nữ ca sĩ bất ngờ nhận được một bức thư tay của một fan hâm mộ năm 1998 gửi tặng. Nhờ được nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc qua những bài hát của “chị Chanh” mà một cậu bé 10 tuổi ngày ấy đã trưởng thành và có những được thành tựu trong âm nhạc.

Khi Phương Thanh vừa đọc xong bức thư của fan, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường lên tiếng cho biết đứa bé fan đó không ai xa lạ chính là anh. “Ngay tại đây, em muốn gửi lời cảm ơn tới chị vì suốt chặng đường theo đuổi sự nghiệp thì chị luôn là người tiếp lửa đam mê và dìu dắt em thế hệ đàn em như em”, nam nhạc sĩ nói thêm.

Chia sẻ của Nguyễn Minh Cường khiến ca sĩ Phương Thanh vô cùng bất ngờ. Ngay trên sân khấu, cha đẻ hit “Hoa nở không màu” đã ôm chặt Phương Thanh như một lời bày tỏ sự yêu mến, trân trọng tới đàn chị. Để đáp lại tình cảm đó, nữ ca sĩ đã tái hiện lại bản hit “Một thời đã xa” trên sân khấu. Với bản hòa âm, phối khí mang màu sắc mới mẻ nhưng “chị Chanh” vẫn giữ được sự da diết trong lời ca khi thể hiện nhưng lại mang một chút âm hưởng của âm nhạc hiện đại - trẻ trung, nhẹ nhàng, khác hoàn toàn bản phối cũ.

Phương Thanh bất ngờ với bức thư của fan hâm mộ đặc biệt.

Phương Thanh bất ngờ với bức thư của fan hâm mộ đặc biệt.

Ưng Hoàng Phúc cho biết, khi nghe lại ca khúc “Một thời đã xa” đã làm cho bao nhiêu ký ức của anh ùa về khiến trái tim không khỏi bồi hồi, thổn thức. Ông bố 2 con tiết lộ, từ những năm 1995 - 2000, thị trường âm nhạc của Việt Nam bắt bùng nổ và ca sĩ Phương Thanh cũng thành danh ở giai đoạn đó. “Chị Phương Thanh là một người nghệ sĩ ‘huyền thoại’ vì tới giờ phút này khi chị Thanh cất giọng thôi đã khiến con tim Phúc rộn ràng, gợi cho Phúc rất nhiều ký ức đẹp thời điểm đó”, nam ca sĩ nói thêm.

Khi nhớ lại chặng đường sự nghiệp của mình, Phương Thanh cho biết ngày xưa mỗi MV được quay với mỗi đạo diễn đều phải mang một màu sắc riêng. Nếu nữ ca sĩ quay với đạo diễn Nguyễn Phúc Điền thì điểm nhận biết “màu sắc riêng” của anh đó là trong MV lúc nào cũng có mưa, có xe ô-tô và phải có một bông hoa hồng màu đỏ.

“Tôi còn nhớ có lần anh Phúc Điền cho mình mặc một chiếc áo sơ mi trắng mỏng dính mà toàn quay giữa đêm tới sáng ở Đà Lạt, lại còn quay dưới nước. Một khi Phúc Điền đã quyết là không thay đổi, có lạnh cũng phải chịu vì MV. Phúc Điền là người đạo diễn vừa liều, vừa lì và chính điểm đó đã tạo nên thành công cho anh”, nữ ca sĩ chia sẻ. Và cũng nhờ đạo diễn Phương Điền mà những MV của “chị Chanh” đều được khán giả đón nhận nhiệt tình.

“Chị Chanh” tái hiện nhiều ca khúc hit một thời.

“Chị Chanh” tái hiện nhiều ca khúc hit một thời.

Không chỉ thế, nếu nhạc sĩ Minh Vy là người quyết định “bạn trai” xuất hiện cùng Phương Thanh trong các MV ca nhạc, đạo diễn Phúc Điền tạo nên điểm nhấn đặc biệt, táo bạo về mặt nội dung, hình ảnh, thì một người đàn ông nữa cũng góp phần tạo nên tên tuổi của Phương Thanh đó chính là nhạc sĩ Đức Trí.

“Tôi may mắn khi được làm việc với nhạc sĩ Đức Trí, anh là một người giỏi về cả sáng tác lẫn hòa âm phối khí. Người mở đường cho tôi đi đến với công chúng thì công của nhạc sĩ Đức Trí rất nhiều. Khoảng thời gian Đức Trí đi du học ở nước ngoài cũng là lúc sự nghiệp của tôi hơi chùng xuống một chút. Lúc đó tôi mới gọi cho Đức Trí nói: ‘Trí ơi, Chanh đang xuống rồi. Trí còn bài nhạc nào không cho Chanh một bài đi?’ Thời đó, mỗi ca sĩ đều có nhạc sĩ “ruột” của mình, chỉ cần một bài nhạc thôi là tên tuổi của mình lại hot trở lại”, ca sĩ lần đầu tiết lộ.

Khi các khách mời “du hành về quá khứ” và so sánh sự khác biệt khi phát hành một MV ca nhạc ở thời điểm 15-20 năm trước và ở thời điểm hiện tại, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho biết điều anh thấy khác biệt rõ ràng nhất giữa hai thời điểm chính là chi phí sản xuất. “Ở thời của tôi khi quay một MV để phát hành nhạc chỉ tốn khoảng 20- 30 triệu đồng là sẽ có một sản phẩm chỉn chu, còn ca sĩ nào quay hết 50 triệu đồng là cao lắm rồi. Nhưng bây giờ, nghệ sĩ muốn quay MV cũng phải lên đến 500 triệu đến 2 tỷ đồng, tùy vào mức độ đầu tư của ca sĩ đó”. Nghe đàn em chia sẻ, ca sĩ Phương Thanh cho biết mình rất may mắn và hạnh phúc khi MV nào quay cũng được đầu tư 50 triệu.

Ưng Hoàng Phúc tiết lộ về chi phí sản xuất MV thời trước và hiện tại. Ảnh: Bee

Ưng Hoàng Phúc tiết lộ về chi phí sản xuất MV thời trước và hiện tại. Ảnh: Bee

Phương Thanh cũng cho biết, những MV ngày xưa thực hiện không có nhiều drama trong nội dung mà mục đích chính là để “tôn” người ca sĩ, cho giọng hát và nội dung ca khúc. Và ở thời điểm hiện tại, khi muốn quay một MV ca nhạc, người nghệ sĩ không chỉ mất nhiều tiền sản xuất mà còn tốn một khoản “khổng lồ” cho việc viết kịch bản và làm truyền thông cho sản phẩm. Đồng tình với đàn chị, Ưng Hoàng Phúc và nhạc sĩ Hamlet Trương cũng cho rằng với thời nay, tiền làm truyền thông cho MV nhiều gấp 2-3 lần tiền sản xuất MV.

Những chia sẻ của các nghệ sĩ khiến công chúng không khỏi thích thú và hiểu rõ hơn về thị hiếu âm nhạc những thập kỷ trước. Bên cạnh những chia sẻ “thầm kín” đó, họ cũng tái hiện lại loạt ca khúc mang “hơi thở” của thanh xuân như “Một ngày mùa đông”, “Tình xa khuất”, “Lang thang”, “Vì em yêu anh”... mãn nhĩ dành tặng khán giả.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.