Bất ngờ sự thật sau lá đơn cha xin cho con xuống học lớp 1 gây xôn xao trên mạng

Ngôi trường nơi em N.Q nơi đang theo học dính tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội
Ngôi trường nơi em N.Q nơi đang theo học dính tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội
(PLVN) - Ngày 29/10, ông Lê Văn Cầu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết, nhà trường đang phối hợp chính quyền địa phương xác minh, làm rõ thông tin về việc một phụ huynh của trường này có đơn xin cho con gái được xuống học lớp 1 do chưa biết đọc, biết viết. 

Theo đó, ngày 28/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về việc anh Lê Hoài Hận (34 tuổi, ngụ ấp Hòa Tây A, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) có đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa về việc xin cho con gái của mình là LT.N.Q, học lớp 2B trường này được xuống lớp 1 học lại.

Lý do nêu trong đơn là vì sau 1 năm học nhưng đến nay con gái của anh Hận chỉ mới biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, biết viết. "Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2", trích đơn được cho là anh Hận viết.

Lá đơn cho là của anh Hận lan truyền trên mạng xã hội Facebook
Lá đơn cho là của anh Hận lan truyền trên mạng xã hội Facebook 

Ngay sau khi lá đơn trên xuất hiện, nhiều người tỏ ra bức xúc vì cho rằng đây là căn bệnh thành tích tồn tại bấy lâu nay của ngành giáo dục nên học sinh có học lực yếu kém cũng đều được đẩy lên lớp trên.

Tối cùng ngày, cũng trên trang cá nhân của người đăng thông tin cho biết vừa nhận được tin vui vì hiệu trưởng của Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa đã đồng ý cho bé N.Q được xuống học lớp 1 theo yêu cầu của phụ huynh. Cộng đồng mạng có ý kiến cho rằng có lẽ do chính Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo tỉnh An Giang nên mới có kết quả nhanh như vậy. 

Về vấn đề này, thầy Hiệu trưởng Lê Văn Cầu cho biết, bé N.Q có học lực trung bình và chỉ kém một số bạn học cùng lớp, không tệ đến không biết đọc, biết viết như thông tin trên mạng xã hội. 

Về nội dung lá đơn như lan truyền trên mạng xã hội, ông Cầu khẳng định: “Cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa nhận được đơn xin cho con xuống lớp 1 nào từ anh Hận. Việc ai đó cho rằng tôi đã đồng ý cho bé N.Q được xuống học lớp 1 ngay trong đêm qua là sai sự thật. Bởi lẽ với sức học của em N.Q thì nhà trường hoàn toàn có đủ phương pháp giúp em tiến bộ hơn”.

Để tìm hiểu thực hư thông tin trên mạng xã hội, PV đã tìm gặp để trao đổi với anh Lê Hoài Hận ở thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, An Giang).

Anh Hận cho biết, bản thân anh cũng hết sức bất ngờ về lá đơn nói trên và thông tin trên mạng xã hội. “Nghĩ là con gái học yếu nên tôi có nhờ người quen xem có cách nào giúp cho cháu xuống học lại lớp 1 chứ không hề viết đơn vì bản thân tôi không biết chữ. Mà tôi cũng chỉ nói qua điện thoại với một người quen ở tận tỉnh Đồng Nai nhưng không hiểu sao lại ra được cái lá đơn như thế nữa. Những lời lẽ cũng như chữ ký trong đơn đó không phải là của tôi. Tất cả là do người ta tự bịa ra thôi”, anh Hận khẳng định.

Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh làm rõ người đưa tin thất thiệt trên mạng xã hội, tránh gây dư luận không tốt cho anh Hận, bé N.A và nhà trường.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.