Bất ngờ số người vi phạm giao thông sau khi tăng mức phạt lỗi

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Ngày đầu tiên ra quân lực lượng CSCĐ theo tinh thần Nghị định 46, Trung đoàn CSCĐ xử phạt hành chính đối với 435 trường hợp, thu số tiền phạt lên đến 65 triệu đồng. Tuy nhiên, ngày thứ 2 chỉ còn 255 trường hợp và thu số tiền phạt là 38 triệu đồng. Những ngày sau trường hợp vi phạm đã giảm khá nhiều và chỉ dừng lại ở nhắc nhở...

Tính đến nay Nghị định 46/2016 NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã có hiệu lực được gần 1 tháng.

Thực hiện Kế hoạch 204, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động – Công an (CSCĐ-CA) TP Hà Nội (PK20E) đã bố trí lực lượng tuần tra làm nhiệm vụ 4 ca, luân phiên tuần tra 24/7. 62 tổ cảnh sát cơ động tập trung xử lý người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm và các hành vi dừng đỗ sai quy định, các đối tượng lạng lách, đánh võng.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng - Trung đoàn Phó Trung đoàn CSCĐ – CA TP Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, các tổ công tác ban đêm tập trung vào công tác phòng chống tội phạm, phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Các tổ công tác ngoại thành, sau 24h tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, không lập biên bản các trường hợp vi phạm hành chính, chủ yếu là nhắc nhở nếu người dân điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Những đội tuần tra, xử lý ngoài ngoại thành Hà Nội sẽ kết hợp chặt chẽ với CA 12 quận nội thành, các huyện để xử lý. Các đại đội bố trí xe ô tô tải để chở xe vi phạm. Ngoài việc xử lý các trường hợp người điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm theo quy định thì lực lượng PK20 còn xử lý người điều khiển ô tô, mô tô dừng đỗ sai quy định, cản trở giao thông.

Trong 8 tháng vừa qua, Trung đoàn CSCĐ đã xử lý 59 trường hợp lạng lách, đánh võng; xử lý tổng 7714 trường hợp vi phạm giao thông, xử phạt tại chỗ 7470 trường hợp; bắt giữ 151 xe trong 244 trường hợp vi phạm. Tổng số tiền xử phạt người vi phạm giao thông 1 tỷ 120,500 triệu đồng.

Ngay ngày đầu tiên ra quân lực lượng CSCĐ theo tinh thần Nghị định 46, Trung đoàn CSCĐ đã xử phạt hành chính đối với 435 trường hợp, thu số tiền phạt lên đến 65 triệu đồng. Tuy nhiên, ngày thứ 2 chỉ còn 255 trường hợp và thu số tiền phạt là 38 triệu đồng. Những ngày sau trường hợp vi phạm đã giảm khá nhiều và chỉ dừng lại ở nhắc nhở, đó là điều đáng mừng đối với lực lượng cảnh sát.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng nhận định, sau khi lực lượng ra quân, tăng cường thời gian làm việc, số lượng người vi phạm giao thông đã giảm đáng kể. Người dân đã có ý thức tự bảo vệ bản thân, đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện.

Tuy nhiên, về đêm sau 24h vẫn còn có các trường hợp vi phạm, đối tượng chủ yếu là thanh niên đi chơi, đi ăn đêm trên các tuyến phố, chủ quan gần nhà nên không đội mũ. Trong quá trình làm nhiệm vụ, trên các địa bàn xảy ra ùn ứ, ách tắc các chiến sĩ CSCĐ kết hợp với CSGT, cảnh sát trật tự khu vực phường, dân phố… làm nhiệm vụ điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

Lực lượng CSCĐ đẩy mạnh phong trào xây dựng hình ảnh người chiến sĩ thân thiện, sẵn sàng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” với niềm tin số lượng người vi phạm giao thông sẽ ngày một giảm, nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông trong những tháng cuối năm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.