Bất bình khi Đội trưởng TTGT “lấn vỉa hè” vẫn khẳng định đúng luật

 Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
(PLO) - Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình) đỗ xe ô tô kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh dưới lòng đường” mà vẫn cho mình là đúng. Người dân bất bình: “Lãnh đạo một cơ quan về thanh tra giao thông còn dừng xe, đỗ xe sai quy định thì làm sao nói được người dân?”. 
Sau khi đăng bài “Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, báo Pháp luật Việt Nam nhận rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước hành vi và câu trả lời của vị đội trưởng này. Dư luận hoài nghi: “Người dân dừng xe, đỗ xe sai quy định thì bị phạt, ông Huề dừng xe lấn vỉa hè liệu có bị xử lý hay không?”.
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”  
Anh Nguyễn Văn H (43 tuổi, Hà Nội) lên tiếng: “Lúc xử lý người dân sao các cán bộ nói hay thế?. Nếu ông cán bộ này khẳng định việc dừng, đỗ xe như thế này là đúng thì chúng tôi có nên làm theo?… Hoang mang quá không biết làm thế nào mới đúng luật đây”.
Tại một diễn biến khác ông Huề cho hay: “Hiện nay ở thành phố Hà Nội, quỹ giao thông tĩnh rất hạn chế. Vì vậy, thực hiện văn minh đô thị ở các tuyến phố, nhưng vẫn chưa cắm hết biển báo “cấm đỗ, cấm dừng” nên chúng tôi chỉ tập trung xử lý các trường hợp đỗ sai quy định khi đã có biển báo “cấm đỗ, cấm dừng”.
Vị đội trưởng này nêu quan điểm: “Khi chúng tôi đi kiểm tra, nếu có xe dừng, đỗ ở những nơi không có biển báo “cấm dừng, cấm đỗ” thì tuyệt đối không được xử lý, tất cả phải làm theo luật. Tôi đỗ xe ở tuyến phố này vì không có biển báo “cấm dừng xe, đỗ xe”. Hơn thế nữa, có một số tuyến phố có biển cấm đỗ nhưng không phải cấm hoàn toàn vì sau các ngã 3, ngã 4 giao cắt phải có biển báo nhắc lại”.
Ông Huề cho biết thêm: “Trên tuyến phố Quán Thánh này có 2 cơ quan là đội cảnh sát 113 của quận Ba Đình và Đội Thanh tra giao thông, Đội 113 đã đặt vấn đề với tôi là đề xuất thành phố cắm một số biển báo “cấm đỗ xe, cấm dừng xe” ở trên tuyến Quán Thánh để dễ dàng xử lý vi phạm đỗ xe, dừng xe trái quy định. Trên tuyến phố Quán Thánh chủ yếu là kinh doanh đồ ăn sáng nên vào buổi sáng có rất nhiều xe dừng đỗ ở vỉa hè, lòng đường, muốn xử lý được phải có biển báo “cấm dừng, đỗ xe”.
Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
 Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
Trước đó, báo Pháp luật Việt đưa tin, ngày 22/6/2015, phóng viên đã ghi lại được hình ảnh hàng loạt xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên lòng đường tại khu vực Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nộị, trong đó có xe được người dân phản ảnh là của ông Vũ Mạnh Huề.
Khi xem một số hình ảnh xe ô tô dừng, đỗ xe đối diện số 83, đường Quán Thánh, quận Ba Đình mà phóng viên cung cấp, ông Huề xác nhận một xe ô tô mang BKS 29A – 51647 là xe của mình.
Chị Nguyễn Thị H (42 tuổi, người dân tại địa bàn Quán Thánh) cho biết: "Đối diện ngay với Đội Thanh Tra giao thông Ba Đình mà hàng ngày có đến hàng chục chiếc ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì không biết các cán bộ ấy kiểm tra ở đâu...?. Việc xe dừng, đỗ như thế này khiến chúng tôi vô cùng bức xúc".
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam: Cần tạo môi trường để doanh nghiệp tham gia vào phát triển đường sắt

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái.
(PLVN) - Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam về Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và những tác động của Dự án đến giao thông và nền kinh tế của Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam nhận định: “Dự án này nếu được triển khai sẽ là một trong những trụ cột chính trong vấn đề vận tải Bắc - Nam. Bởi đặc thù của nước ta là trải dài, trục chính Hà Nội - TP HCM hoặc có thể kéo dài đến Cần Thơ. Điều này sẽ đảm nhiệm vận tải rất lớn, trước hết là hành khách, đó là vấn đề thực tiễn.

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

(PLVN) - Trong những ngày mưa rét, nhiều cung đường ở Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng, trở thành nỗi sợ của nhiều người dân, trong đó có sinh viên. Song với tàu điện trên cao, quãng đường từ nhà đến trường của sinh viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không lo tắc đường, an toàn lại tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tập huấn sát hạch lái xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông Hải Phòng

Lớp tập sát hạch lái xe cho lực lượng CSGT Hải Phòng diễn ra từ ngày 25/2 đến 28/2
(PLVN) - Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hải Phòng tổ chức khai mạc lớp tập huấn sát hạch viên lái xe đối với lực lượng CSGT - Công an TP Hải Phòng. Đây là hoạt động quan trọng nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Bộ Giao thông vận tải.

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?
(PLVN) - Lắp đặt đúng nhưng để tránh tình trạng biển báo dày đặc, các đơn vị đã tháo dỡ biển báo cấm đậu xe ngày chẵn bị cho là cắm quá dày trên một đoạn đường QL27 đoạn qua xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) và lắp thêm biển phụ phạm vi tác dụng của biển cấm, thông tin được ông Bùi Duy Anh - Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.1 (Cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý tuyến đường thông tin chiều 24/2.

Xu thế tất yếu của giao thông đô thị

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại TP HCM, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP HCM. Sự kiện vừa có ý nghĩa chính trị, thông điệp về tầm nhìn, vừa lan tỏa giá trị văn hóa giao thông.

Người thời xưa xử phạt vi phạm giao thông

Ảnh tư liệu.
(PLVN) - Hàng trăm năm trước, ít ai biết rằng, khi mà đất còn rộng, dân còn thưa, đường giao thông còn đơn giản, nhưng pháp luật của ông cha đã có những quy định điều chỉnh về hoạt động giao thông và những vấn đề có liên quan. Cạnh đó là quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả tai nạn khiến 6 người chết và phòng tránh vụ việc tương tự

Hiện trường vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 9 người.
(PLVN) - Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các vi phạm của lái xe, nhà xe, chủ xe và các cá nhân có liên quan để phòng tránh các vụ tai nạn tương tự...