Bất bình khi Đội trưởng TTGT “lấn vỉa hè” vẫn khẳng định đúng luật

 Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
(PLO) - Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình) đỗ xe ô tô kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh dưới lòng đường” mà vẫn cho mình là đúng. Người dân bất bình: “Lãnh đạo một cơ quan về thanh tra giao thông còn dừng xe, đỗ xe sai quy định thì làm sao nói được người dân?”. 
Sau khi đăng bài “Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, báo Pháp luật Việt Nam nhận rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước hành vi và câu trả lời của vị đội trưởng này. Dư luận hoài nghi: “Người dân dừng xe, đỗ xe sai quy định thì bị phạt, ông Huề dừng xe lấn vỉa hè liệu có bị xử lý hay không?”.
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”  
Anh Nguyễn Văn H (43 tuổi, Hà Nội) lên tiếng: “Lúc xử lý người dân sao các cán bộ nói hay thế?. Nếu ông cán bộ này khẳng định việc dừng, đỗ xe như thế này là đúng thì chúng tôi có nên làm theo?… Hoang mang quá không biết làm thế nào mới đúng luật đây”.
Tại một diễn biến khác ông Huề cho hay: “Hiện nay ở thành phố Hà Nội, quỹ giao thông tĩnh rất hạn chế. Vì vậy, thực hiện văn minh đô thị ở các tuyến phố, nhưng vẫn chưa cắm hết biển báo “cấm đỗ, cấm dừng” nên chúng tôi chỉ tập trung xử lý các trường hợp đỗ sai quy định khi đã có biển báo “cấm đỗ, cấm dừng”.
Vị đội trưởng này nêu quan điểm: “Khi chúng tôi đi kiểm tra, nếu có xe dừng, đỗ ở những nơi không có biển báo “cấm dừng, cấm đỗ” thì tuyệt đối không được xử lý, tất cả phải làm theo luật. Tôi đỗ xe ở tuyến phố này vì không có biển báo “cấm dừng xe, đỗ xe”. Hơn thế nữa, có một số tuyến phố có biển cấm đỗ nhưng không phải cấm hoàn toàn vì sau các ngã 3, ngã 4 giao cắt phải có biển báo nhắc lại”.
Ông Huề cho biết thêm: “Trên tuyến phố Quán Thánh này có 2 cơ quan là đội cảnh sát 113 của quận Ba Đình và Đội Thanh tra giao thông, Đội 113 đã đặt vấn đề với tôi là đề xuất thành phố cắm một số biển báo “cấm đỗ xe, cấm dừng xe” ở trên tuyến Quán Thánh để dễ dàng xử lý vi phạm đỗ xe, dừng xe trái quy định. Trên tuyến phố Quán Thánh chủ yếu là kinh doanh đồ ăn sáng nên vào buổi sáng có rất nhiều xe dừng đỗ ở vỉa hè, lòng đường, muốn xử lý được phải có biển báo “cấm dừng, đỗ xe”.
Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
 Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
Trước đó, báo Pháp luật Việt đưa tin, ngày 22/6/2015, phóng viên đã ghi lại được hình ảnh hàng loạt xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên lòng đường tại khu vực Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nộị, trong đó có xe được người dân phản ảnh là của ông Vũ Mạnh Huề.
Khi xem một số hình ảnh xe ô tô dừng, đỗ xe đối diện số 83, đường Quán Thánh, quận Ba Đình mà phóng viên cung cấp, ông Huề xác nhận một xe ô tô mang BKS 29A – 51647 là xe của mình.
Chị Nguyễn Thị H (42 tuổi, người dân tại địa bàn Quán Thánh) cho biết: "Đối diện ngay với Đội Thanh Tra giao thông Ba Đình mà hàng ngày có đến hàng chục chiếc ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì không biết các cán bộ ấy kiểm tra ở đâu...?. Việc xe dừng, đỗ như thế này khiến chúng tôi vô cùng bức xúc".
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.

Lưu ý các quy định cần thực hiện nghiêm để không xảy ra tai nạn trên đường Hà Nội

Nhường đường cho người đi bộ khi chuyển hướng phương tiện.
(PLVN) - Chuyển hướng xe, sang đường là việc làm khá thường xuyên mỗi khi tham gia giao thông, nhưng không ít trường hợp người điều khiển phương tiện không thực hiện đúng quy định, dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Để bảo đảm an toàn, Công an TP Hà Nội lưu ý người tham gia giao thông cần tuân thủ các quy định.