Bất bình khi Đội trưởng TTGT “lấn vỉa hè” vẫn khẳng định đúng luật

 Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
(PLO) - Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình) đỗ xe ô tô kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh dưới lòng đường” mà vẫn cho mình là đúng. Người dân bất bình: “Lãnh đạo một cơ quan về thanh tra giao thông còn dừng xe, đỗ xe sai quy định thì làm sao nói được người dân?”. 
Sau khi đăng bài “Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, báo Pháp luật Việt Nam nhận rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước hành vi và câu trả lời của vị đội trưởng này. Dư luận hoài nghi: “Người dân dừng xe, đỗ xe sai quy định thì bị phạt, ông Huề dừng xe lấn vỉa hè liệu có bị xử lý hay không?”.
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”  
Anh Nguyễn Văn H (43 tuổi, Hà Nội) lên tiếng: “Lúc xử lý người dân sao các cán bộ nói hay thế?. Nếu ông cán bộ này khẳng định việc dừng, đỗ xe như thế này là đúng thì chúng tôi có nên làm theo?… Hoang mang quá không biết làm thế nào mới đúng luật đây”.
Tại một diễn biến khác ông Huề cho hay: “Hiện nay ở thành phố Hà Nội, quỹ giao thông tĩnh rất hạn chế. Vì vậy, thực hiện văn minh đô thị ở các tuyến phố, nhưng vẫn chưa cắm hết biển báo “cấm đỗ, cấm dừng” nên chúng tôi chỉ tập trung xử lý các trường hợp đỗ sai quy định khi đã có biển báo “cấm đỗ, cấm dừng”.
Vị đội trưởng này nêu quan điểm: “Khi chúng tôi đi kiểm tra, nếu có xe dừng, đỗ ở những nơi không có biển báo “cấm dừng, cấm đỗ” thì tuyệt đối không được xử lý, tất cả phải làm theo luật. Tôi đỗ xe ở tuyến phố này vì không có biển báo “cấm dừng xe, đỗ xe”. Hơn thế nữa, có một số tuyến phố có biển cấm đỗ nhưng không phải cấm hoàn toàn vì sau các ngã 3, ngã 4 giao cắt phải có biển báo nhắc lại”.
Ông Huề cho biết thêm: “Trên tuyến phố Quán Thánh này có 2 cơ quan là đội cảnh sát 113 của quận Ba Đình và Đội Thanh tra giao thông, Đội 113 đã đặt vấn đề với tôi là đề xuất thành phố cắm một số biển báo “cấm đỗ xe, cấm dừng xe” ở trên tuyến Quán Thánh để dễ dàng xử lý vi phạm đỗ xe, dừng xe trái quy định. Trên tuyến phố Quán Thánh chủ yếu là kinh doanh đồ ăn sáng nên vào buổi sáng có rất nhiều xe dừng đỗ ở vỉa hè, lòng đường, muốn xử lý được phải có biển báo “cấm dừng, đỗ xe”.
Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
 Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
Trước đó, báo Pháp luật Việt đưa tin, ngày 22/6/2015, phóng viên đã ghi lại được hình ảnh hàng loạt xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên lòng đường tại khu vực Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nộị, trong đó có xe được người dân phản ảnh là của ông Vũ Mạnh Huề.
Khi xem một số hình ảnh xe ô tô dừng, đỗ xe đối diện số 83, đường Quán Thánh, quận Ba Đình mà phóng viên cung cấp, ông Huề xác nhận một xe ô tô mang BKS 29A – 51647 là xe của mình.
Chị Nguyễn Thị H (42 tuổi, người dân tại địa bàn Quán Thánh) cho biết: "Đối diện ngay với Đội Thanh Tra giao thông Ba Đình mà hàng ngày có đến hàng chục chiếc ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì không biết các cán bộ ấy kiểm tra ở đâu...?. Việc xe dừng, đỗ như thế này khiến chúng tôi vô cùng bức xúc".
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.