Bất bình khi Đội trưởng TTGT “lấn vỉa hè” vẫn khẳng định đúng luật

 Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây
(PLO) - Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình) đỗ xe ô tô kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh dưới lòng đường” mà vẫn cho mình là đúng. Người dân bất bình: “Lãnh đạo một cơ quan về thanh tra giao thông còn dừng xe, đỗ xe sai quy định thì làm sao nói được người dân?”. 
Sau khi đăng bài “Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, báo Pháp luật Việt Nam nhận rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước hành vi và câu trả lời của vị đội trưởng này. Dư luận hoài nghi: “Người dân dừng xe, đỗ xe sai quy định thì bị phạt, ông Huề dừng xe lấn vỉa hè liệu có bị xử lý hay không?”.
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”  
Anh Nguyễn Văn H (43 tuổi, Hà Nội) lên tiếng: “Lúc xử lý người dân sao các cán bộ nói hay thế?. Nếu ông cán bộ này khẳng định việc dừng, đỗ xe như thế này là đúng thì chúng tôi có nên làm theo?… Hoang mang quá không biết làm thế nào mới đúng luật đây”.
Tại một diễn biến khác ông Huề cho hay: “Hiện nay ở thành phố Hà Nội, quỹ giao thông tĩnh rất hạn chế. Vì vậy, thực hiện văn minh đô thị ở các tuyến phố, nhưng vẫn chưa cắm hết biển báo “cấm đỗ, cấm dừng” nên chúng tôi chỉ tập trung xử lý các trường hợp đỗ sai quy định khi đã có biển báo “cấm đỗ, cấm dừng”.
Vị đội trưởng này nêu quan điểm: “Khi chúng tôi đi kiểm tra, nếu có xe dừng, đỗ ở những nơi không có biển báo “cấm dừng, cấm đỗ” thì tuyệt đối không được xử lý, tất cả phải làm theo luật. Tôi đỗ xe ở tuyến phố này vì không có biển báo “cấm dừng xe, đỗ xe”. Hơn thế nữa, có một số tuyến phố có biển cấm đỗ nhưng không phải cấm hoàn toàn vì sau các ngã 3, ngã 4 giao cắt phải có biển báo nhắc lại”.
Ông Huề cho biết thêm: “Trên tuyến phố Quán Thánh này có 2 cơ quan là đội cảnh sát 113 của quận Ba Đình và Đội Thanh tra giao thông, Đội 113 đã đặt vấn đề với tôi là đề xuất thành phố cắm một số biển báo “cấm đỗ xe, cấm dừng xe” ở trên tuyến Quán Thánh để dễ dàng xử lý vi phạm đỗ xe, dừng xe trái quy định. Trên tuyến phố Quán Thánh chủ yếu là kinh doanh đồ ăn sáng nên vào buổi sáng có rất nhiều xe dừng đỗ ở vỉa hè, lòng đường, muốn xử lý được phải có biển báo “cấm dừng, đỗ xe”.
Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
 Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)
Trước đó, báo Pháp luật Việt đưa tin, ngày 22/6/2015, phóng viên đã ghi lại được hình ảnh hàng loạt xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên lòng đường tại khu vực Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nộị, trong đó có xe được người dân phản ảnh là của ông Vũ Mạnh Huề.
Khi xem một số hình ảnh xe ô tô dừng, đỗ xe đối diện số 83, đường Quán Thánh, quận Ba Đình mà phóng viên cung cấp, ông Huề xác nhận một xe ô tô mang BKS 29A – 51647 là xe của mình.
Chị Nguyễn Thị H (42 tuổi, người dân tại địa bàn Quán Thánh) cho biết: "Đối diện ngay với Đội Thanh Tra giao thông Ba Đình mà hàng ngày có đến hàng chục chiếc ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì không biết các cán bộ ấy kiểm tra ở đâu...?. Việc xe dừng, đỗ như thế này khiến chúng tôi vô cùng bức xúc".
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.