Bất an với “An phát trọn đời”

Bất an với “An phát trọn đời”
(PLO) - Sau cái chết bất ngờ của ông Lê Chí Dũng - một khách hàng có hợp đồng “An phát trọn đời” của Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) nhưng bị từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm, nhiều khách hàng cùng quê ông Dũng như “ngồi trên đống lửa”. Không ít trong số ấy chịu lỗ, muốn hủy hợp đồng, số khác thì cố “nuôi bảo hiểm” với  tâm trạng bất an…
Công sức như “dã tràng se cát”   
Ông Lê Chí Dũng (ngụ ấp Hữu Thời, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) được Cty BVNT Cà Mau chấp nhận ký Hợp đồng “An phát trọn đời” số 07902800002013, giá trị bảo hiểm 150 triệu đồng, có hiệu lực từ ngày 9/9/2010. 
Trước khi ký hợp đồng, ông Dũng được kiểm định sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Minh Hải, kết luận chưa phát hiện bệnh lý. Ngày 26/8/2013, ông Dũng đột ngột qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Thới Bình (huyện Thới Bình) do sốc tim/nhồi máu cơ tim cấp. Cho đến ngày mất, ông Dũng đã đóng 30 triệu đồng phí bảo hiểm cho Cty BVNT.
Sau khi lo hậu sự cho cha mình, con ruột ông Lê Chí Dũng mang hợp đồng bảo hiểm của cha mình đến Cty BVNT Cà Mau nhờ xem xét giải quyết quyền lợi nhưng không được giải quyết. Ngày 22/11/2013, ông Trần Văn Sơn - Giám đốc Cty BVNT Cà Mau tiếp tục từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm đối với hợp đồng của khách hàng Lê Chí Dũng. 
Theo lời ông Sơn, ông Lê Chí Dũng khai với bác sĩ kiểm tra sức khỏe “không” với 16 mục kiểm tra y tế. Trong khi đó, hồ sơ sưu tra tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, ông Lê Chí Dũng nhập viện từ ngày 1/12 đến ngày 8/12/2009 để điều trị bệnh tim/hở van tim 2 lá. Trên thực tế, bệnh lý này không có trong lời khai kiểm tra y tế, do bảo hiểm không yêu cầu ông Dũng kiểm tra bệnh lý này.   
Thông tin thêm về trường hợp của khách hàng Lê Chí Dũng, theo lời ông Sơn, phía Cty bên ông có rà soát lại nghiệp vụ người làm đại lý bảo hiểm. Ông Trần Tấn Lực - đại lý khai thác bảo hiểm tường trình: “Tôi hoàn toàn không biết ông Lê Chí Dũng có tiền sử bị bệnh tim, đến khi chết mới biết”. Cũng theo lời ông Sơn, mặc dù chưa giải quyết quyền lợi cho khách hàng Lê Chí Dũng nhưng ông hứa sẽ tiếp tục báo cáo trường hợp của ông Dũng đến TCty BVNT lần nữa. 
“Cha tôi kém may mắn, qua đời đột ngột nhưng không được Cty BVNT Cà Mau chia sẻ, an ủi. Tôi chỉ yêu cầu bồi thường giá trị hợp đồng hoặc trả lại phí đã đóng 3 lần là 30 triệu đồng, cũng không ai xem xét. Hành xử như vậy quá vô cảm, tiền mồ hôi nước mắt của cha tôi phòng rủi ro khi về già để vợ con bớt khổ giờ như dã tràng se cát”, anh Lê Minh Vũ, con ruột ông Lê Chí Dũng buồn rầu nói.
“Tiến thoái lưỡng nan”
Khá đông khách hàng có hợp đồng cùng loại nói trên ở vùng quê ông Dũng đang đứng ngồi không yên, tâm trạng bất an sau khi biết tin hợp đồng của ông Dũng không được giải quyết quyền lợi. Tìm hiểu thực tế, chúng tôi được biết khá nhiều trường hợp đã ngưng đóng phí bảo hiểm hoặc chủ động liên hệ với Cty BVNT Cà Mau xin hủy hợp đồng. 
Ông Nguyễn Văn Nguyệt (ngụ xã Biển Bạch Đông) đã đóng phí bảo hiểm 2 năm với tổng số tiền 40 triệu đồng, trong tâm trạng lo lắng ông cho biết: “Sau khi biết anh Lê Chí Dũng bị Cty BVNT Cà Mau từ chối thanh toán hợp đồng, tôi rất lo sau này Cty cũng đối xử với tôi tồi tệ như vậy, uổng công, uổng sức kiếm tiền đóng bảo hiểm nhưng kết quả không biết ra sao”.
Cùng tâm trạng ấy, bà Nguyễn Thị Thu cùng xã với ông Nguyệt, đã đóng phí 30 triệu đồng cho Cty BVNT nói: “Nếu ngưng hợp đồng bây giờ tôi sẽ được hoàn lại 17 triệu đồng. Sớm biết vậy, số tiền ấy tôi mang gửi ngân hàng còn có lãi chứ vô bảo hiểm không thu hồi được mà còn bị lỗ vốn”.
Một người khác là ông Lê Văn Bảy, ngụ ấp Hữu Thời, cả gia đình có tới 4 hợp đồng với Cty BVNT là của ông, vợ ông và 2 đứa con của ông.  Đến khi ông thông hiểu được các điều khoản trong hợp đồng thì tổng số tiền ông Bảy đã đóng cho 4 hợp đồng là 120 triệu đồng. Lo lắng gặp tình huống như ông Dũng, nhưng tình thế của ông Bảy lúc này là “ngồi trên lưng cọp”, đi cũng dở, ở bất an. 
Ông chua chát cho biết: “Nghe tư vấn sướng quá mình tham gia, người bán nói các điều khoản chưa in kịp. Nhưng khi họ đưa tập điều khoản dày tới 28 trang, chữ nhỏ tí, phải mang kiếng coi đi coi lại cả chục bận mới hiểu. Các điều khoản qui định trong hợp đồng rất chung chung, thua thiệt luôn nghiêng về phía người tham gia bảo hiểm”.  
Liên quan đến chuyện bà con quê nhà mua bảo hiểm của BVNT, ông Nguyễn Văn Nghiêm - Chủ tịch UBND xã Biển Bạch Đông cho biết: “Nhân dân trong xã tham gia bảo hiểm đông lắm, nhưng chuyện lùm xùm quyền lợi bảo hiểm thì gần đây tôi chưa nghe. Nếu bà con có khúc mắc gì cứ việc tìm đến xã yêu cầu, phía xã sẽ báo cáo, kiến nghị với cấp thẩm quyền can thiệp, giúp đỡ”.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).