(PLVN) - Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được TP Hải Phòng thực hiện thường xuyên và lồng ghép với các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.
(PLVN) - Kinh doanh trực tuyến là một xu thế của thời đại, đem lại rất nhiều tiện ích cho xã hội. Tuy nhiên, mặt trái của nó chính là tình trạng khó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong các giao dịch.
(PLVN) - Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Tổ chức Doanh nghiệp COOPERATIVE VERNIGING SNB-REACT U.A khu vực châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ có thêm “cánh tay” hữu hiệu, tăng cường hiệu quả cho hoạt động phòng chống hàng giả.
(PLVN) - Trong các thảo luận tại tổ về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) diễn ra hôm qua (2/11), nhiều đại biểu Quốc hội nhận định việc sửa đổi luật là cần thiết. Tuy nhiên, dự án Luật sửa đổi còn nhiều vấn đề phải giải quyết.
(PLVN) - Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022, cũng như đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà sản xuất góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, với chức năng độc lập khảo sát và công bố kết quả khảo sát của tổ chức xã hội (theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022.
(PLVN) - Tôi mua kem dưỡng da thương hiệu có tiếng quen dùng, song lần này bị dị ứng rất nghiêm trọng. Xem lại bao bì, tôi thấy không giống hoàn toàn nhãn mác loại đã dùng trước đó. Tôi nghi ngờ đây là hàng giả nhưng không biết phải làm sao để bảo vệ quyền lợi cho mình?
(PLVN) - Thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu dùng để thực hiện các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
(PLVN) - “Chúng tôi đang tiến hành rà soát, thu thập thông tin, tài liệu để đánh giá về vụ việc. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu của hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục sẽ trình cấp có thẩm quyền thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý theo quy định” - ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương trao đổi với PLVN.
(PLVN) - Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (VCCA) nhận thấy xuất hiện rất nhiều mô hình, dự án kinh doanh được giới thiệu là “kinh doanh hệ thống”, “kinh doanh mạng” hay “kinh doanh thời đại 4.0”…
(PLVN) - Bộ Công Thương cho rằng hoạt động bán hàng, mời gọi người dân tham gia vào hệ thống của Riway, DGI Group, Win Win Group có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, trong khi chưa được cấp phép.
(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công Thương hoàn thiện dự thảo Báo cáo tổ chức mô hình của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tương đương với Tổng cục. Một số ý kiến đặt vấn đề, việc tổ chức cơ quan này theo mô hình trên liệu có cồng kềnh, lãng phí? PLVN đã trao đổi với ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) - về vấn đề này.
(PLO) - Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới (15/3), tối 12/3/, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức mít tinh và khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 tại Hệ thống Siêu thị điện máy HC - 102 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội).
(PLO) - Sau khi nhận được tin nhắn từ Mobifone quảng cáo rằng “Soạn GT gửi 9289 (0đ) để tham gia Giải trí thả ga – Nhận quà siêu khủng của Mobifone, chị Trần Thuận đang công tác tại công ty Nhật Thực ở TP Hồ chí Minh đạ bị "bẫy" vào mê cung dịch vụ của Mobifone và suýt bị "móc túi"....