Bảo Tín Minh Châu 'trần tình' việc bán thiếu vàng, khách hàng hoảng hốt

Bảo Tín Minh Châu 'trần tình' việc bán thiếu vàng, khách hàng hoảng hốt
(PLO) - Hôm qua, 29/8, trên trang facebook của Bảo Tín Minh Châu đã đăng toàn văn công văn xin lỗi khách hàng về việc “bán nhầm” thiếu hơn 1 chỉ vàng cho khách.

Công văn của Bảo Tín Minh Châu (Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu) phản ánh: Ngày 24/3/2016, gia đình anh Phạm Vinh đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999,9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ,  giấy bảo đảm vàng số 0050555, nhưng do sơ xuất, nhân viên bán hàng của Bảo Tín Minh Châu là Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng 6.23 chỉ. 

Được biết, chiếc vòng này anh Vinh mua tặng con gái. Đến khi con gái anh cần tiền, mang món quà đó ra Bảo Tín Minh Châu bán thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù chị đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế.

“Chỉ khi chúng tôi mời công an vào cuộc, họ mới chịu nhận lỗi và có thái độ khác với chúng tôi. Còn ban đầu, họ thách thức và vô trách nhiệm vô cùng” vị khách hàng thiếu may mắn nàycho biết.

Được biết, sau khi khách hàng kiên quyết làm rõ sự việc, Bảo Tín  Minh Châu đã tổ chức xác minh thông tin khách hàng, và tìm ra được một khách hàng nhận nhầm sản phẩm. 

Theo giải thích của đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu, nhân viên giao kiềng vàng bị hụt gần 1 chỉ là do nhầm lẫn với bà Đào Thanh Hằng (Hà Nội). “Ngày 26/3/2016, bà Đào Thanh Hằng (Số nhà 14 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy bảo hành vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.”

Như vậy, sau khi giao vàng nhầm lần thứ nhất cho gia đình anh Vinh, 2 ngày sau, nhân viên của Bảo Tín Minh Châu lại tiếp tục giao nhầm vàng cho một khách hàng khác là bà Bằng. 

Bảo tín Minh Châu cho rằng, “Kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị (gia đình anh Vinh – pv) và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy bảo đảm vàng nên đã giao nhầm.” 

Bảo Tín Minh Châu cũng thừa nhận nhân viên học việc là Vũ Thị Duyên – người phụ trách cửa hàng đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với khách hàng khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. 

Để giải quyết hậu quả, ngày 28.8.2016, Bảo Tín Minh Châu đã mua lại kiềng vòng của anh Phạm Vinh theo trọng lượng 7,04 chỉ vàng 999.9, bồi thường cho anh Vinh một khoản chi phí phát sinh trong sự việc này. 

Đối với bà Đào Thanh Hằng, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Bảo Tín Minh Châu cũng đã, đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật, cách chức Cán bộ học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.

Mặc dù Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng công khai nhận sai sót về mình, tuy nhiên, cộng đồng mạng khá phẫn nộ sau vụ việc này. Bởi giá trị của vàng nằm ở chính bản thân sản phẩm đó, chứ không phải ở tờ giấy bảo hành của Bảo Tín Minh Châu. Hơn nữa, sự nhầm lẫn ở đây không phải chỉ diễn ra trong một thời điểm để cho rằng nhầm lẫn giao cho các khách hàng. Không biết có bao nhiêu trường hợp đã bị nhầm lần như thế khi mua vàng của  Bảo Tín Minh Châu. 

Facebooker Đào Thảo bức xúc: Khách không mang bán thì chắc cũng cứ nghĩ nó là 7 chỉ nhỉ. Viết giấy 7 chỉ ( khách trả đủ tiền 7 chỉ). Sau ra bán lại có được 6 chỉ. Ơ thế là vàng giả à, nó tự hao mòn à. Vàng có phải như những thứ mặt hàng khác đâu, sai 1 ly thui cũng lên đến tiền triệu rùi. Vì dụ thời điểm mua vàng có 3 mấy, sau 3 tháng nó lên 4 mấy thì làm như thế nào? Mua thì phải hướng dẫn khách là check lại chứ . Không có sự chuyên nghiệp. Khách đến mua cũng chỉ biết là lấy cái này, cái kia, cân lên bao nhiêu chỉ rùi nhân số tiền, thanh toán. Chứ mình thấy chưa gặp trường hợp nào bán vàng như thế này cả.

Không chỉ bức xúc với việc của gia đình anh Vinh, nhiều khách hàng của Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết mình đã gặp phải trường hợp tương tự.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Đọc thêm

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.