Báo Nhật Nikkei lý giải cơ sở cho thành công của Bamboo Airways

Báo Nhật Nikkei lý giải cơ sở cho thành công của Bamboo Airways
(PLVN) - Nikkei đánh giá việc đưa vào khai thác 40 đường bay chỉ sau một năm đi vào hoạt động là “một bước phát triển vô cùng thần kỳ trong ngành hàng không”. 

Nikkei nhắc lại, sau cột mốc chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019, Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không thứ 5 tại Việt Nam, đặt sứ mệnh kết nối những miền đất du lịch trên dải đất hình chữ S, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế. 

Trong đó, Bamboo Airways đặc biệt kết nối khách hàng tới những khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam của Tập đoàn FLC thông qua những gói combo vé máy bay – nghỉ dưỡng với mức giá hợp lý. 

Bamboo Airways cũng định hướng trở thành hãng hàng không dịch vụ 5 sao đầu tiên tại Việt Nam có khoang hạng nhất và tiến đến vị trí dẫn đầu trong hàng không châu Á trong chặng đường sắp tới, tờ nhật báo cho biết.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways

Trả lời phỏng vấn Nikkei, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết Hãng đang phấn đấu trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Việt Nam mở đường bay thẳng đến Mỹ trong thời gian sắp tới.

Ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways cũng thông tin với báo chí rằng hãng đang nghiên cứu và xem xét một số mẫu máy bay thân rộng hiệu suất tốt nhất để chuẩn bị cho việc khai thác tuyến bay này. Trước khi những chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways trong quý IV/2020, Bamboo Airways sẽ tiến hành thuê mẫu máy bay này ngay trong 2019 để phục vụ hoạt động, ông cho hay. 

Trao đổi với Nikkei, ông Trịnh Văn Quyết nói đến cuối năm 2019, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở 40 đường bay nội địa và quốc tế. Hãng cũng đang tích cực chuẩn hóa đội bay với việc tăng số lượng tàu bay lên trên 30 chiếc đến năm 2020. 

Trước đó, Hãng đã đăng ký mở rộng số lượng tàu với con số lớn hơn nhưng vướng phải những chế tài về quản lý bay, Nikkei cho biết. 

Nikkei đánh giá thêm việc đưa vào khai thác 40 đường bay chỉ sau một năm đi vào hoạt động là “một bước phát triển vô cùng thần kỳ trong ngành hàng không”. 

“Việc tích lũy những thành tựu vững chắc ngay từ những bước đầu là một yếu tố vô cùng quan trọng để làm nên thành công của Bamboo Airways” Nikkei kết luận. 

Tin cùng chuyên mục

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Đọc thêm

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.