Bảo Lâm: Đứt dây neo cầu Cai Bảng, một xe máy cày rớt xuống đập

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20/10/2010, chiếc xe máy cày chở khoảng 20 bao cà phê đang di chuyển qua cầu treo Cai Bảng (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) thì bất ngờ một dây neo mố cầu bị đứt. Sự cố đã khiến chiếc xe máy cày cùng toàn bộ nông sản bị rớt và chìm xuống đâp, rất may là 2 người trên xe bơi được vào bờ thoát nạn.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20/10/2010, chiếc xe máy cày chở khoảng 20 bao cà phê đang di chuyển qua cầu treo Cai Bảng (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) thì bất ngờ một dây neo mố cầu bị đứt. Sự cố đã khiến chiếc xe máy cày cùng toàn bộ nông sản bị rớt và chìm xuống đâp, rất may là 2 người trên xe bơi được vào bờ thoát nạn.

Anh Trần Minh Hiếu – một người dân canh tác trong khu vực này cho biết: Khi chiếc xe máy cày di chuyển qua cầu thì có khoảng hàng chục chiếc xe máy khác đứng đợi ở đầu cầu nhường xe máy cày qua trước. Khi xe đến giữa cầu thì sự cố đã xảy ra khiến phần giữa cây cầu trùng xuống chấm mặt nước, xe cùng nông sản đều chìm. Đứt dây mố cầu làm cho gần một trăm người dân canh tác trong khu vực Nao Quang, Nao Đơ (xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm) đi làm về bị tắc đường và phải di chuyển đường vòng xa hơn khoảng 30km. Mọi người phải chia nhau xăng để đi về và nông sản phần thì gởi lại, phần thì giấu trong rừng.

Cầu treo Cai Bảng bắc qua đập hồ Cai Bảng phục vụ cho việc tuyển rửa quặng bô xít phục vụ Dự án bô xít nhôm Lâm Đồng. Cầu chính thức đưa vào sử dụng từ đầu tháng 9/2010 với chiều dài khoảng 100m, chiều rộng 2,1m và trọng tải cho phép là 2,5 tấn. Hàng trăm hộ dân canh tác hàng ngàn ha chè, cà phê trong khu vực này chủ yếu đều đi lại, vận chuyển nông sản qua chiếc cầu này mỗi ngày. Ông Nguyễn Văn Triệu  - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm xác nhận: Dây neo mố cầu bị đứt là do xe máy cày vận chuyển quá tải, khoảng 2,5 tấn. Hơn nữa, cầu chỉ thiết kế để cho xe máy đi qua và cấm xe máy cày. Huyện sẽ chỉ đạo khắc phục ngay sự cố để nối lại giao thông cho người dân.

Tuy nhiên, theo rất nhiều người dân, việc thiết kế cầu như thế là không phù hợp với nhu cầu vận chuyển nông sản của người dân. Nếu đi qua đường cầu, chi phí vận chuyển sẽ thấp hơn 4, 5 lần so với đi đường vòng. Trong khí đó, chính quyền địa phương lại cho rằng không thể thiết kế cầu với chiều rộng và tải trọng lớn hơn để “hạn chế” lâm tặc (?!)

Hữu Sang

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.