Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Sẵn sàng khai trương Hệ thống chăm sóc khách hàng

Ảnh minh họa. Nguồn TCTC
Ảnh minh họa. Nguồn TCTC
(PLO) - Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hướng tới sự hài lòng của người tham gia, dự kiến cuối tháng 12/2018, BHXH Việt Nam sẽ khai trương Hệ thống chăm sóc khách hàng (Hệ thống) của ngành BHXH với 8 dịch vụ tiện ích đa phương tiện để hỗ trợ, phục vụ người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT). 

Theo đó, Hệ thống này sẽ cung cấp 8 dịch vụ tiện ích, bao gồm: dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng (Call Center); ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot); xây dựng trang mạng xã hội fanpape; xây dựng chuyên trang hỗ trợ giữa BHXH Việt Nam với người dân, tổ chức và doanh nghiệp; dịch vụ đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp; dịch vụ thanh toán điện tử; dịch vụ qua ứng dụng di động; dịch vụ qua tin nhắn thương hiệu…

Được biết, 8 dịch vụ tiện ích trên của ngành BHXH được xây dựng trên nguyên tắc người tham gia có thể tra cứu được quá trình công tác đóng BHXH, BHYT; tra cứu thông tin thẻ BHYT; xem được lịch sử khám, chữa bệnh BHYT; đồng thời có thể tìm hiểu những điểm mới chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, Hệ thống sẽ cung cấp dịch vụ trả lời chính sách BHXH, BHYT tự động bằng trí tuệ nhân tạo, tăng tính tương tác cao với người tham gia; cung cấp đóng BHXH, BHYT bằng thanh toán điện tử nhằm phục vụ người dân tốt hơn; thu thập, cung cấp phản hồi của người dân về Ngành BHXH trên môi trường mạng... 

Nói về những lợi ích mà Hệ thống chăm sóc khách hàng mang lại, bà Nguyễn Thị Thu Hương cho biết: Khi Hệ thống đi vào hoạt động thì đây sẽ là cái kênh để người lao động được thực hiện cái quyền được hỗ trợ, được giải đáp, được tư vấn trên các kênh thông tin của BHXH Việt Nam về chính sách BHXH, BHYT. Đối với ngành BHXH, đây cũng là một hoạt động rất có ý nghĩa, bởi đây là kênh truyền thông mới của ngành BHXH trong cuộc CMCN 4.0.

Bên cạnh đó, đây cũng là kênh để BHXH Việt Nam tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người tham gia, để qua đó, những kiến nghị, phản ánh liên quan đến chính sách thì ngành BHXH sẽ đề nghị các Bộ ngành, các cơ quan xây dựng pháp luật sửa đổi cho phù hợp. Còn đối với những kiến nghị liên quan đến công tác tổ chức thực hiện thì ngành BHXH cũng sẽ nghiêm túc tiếp thu, cầu thị để cải cách lại phương thức thực hiện và thái độ phục vụ của ngành BHXH nhằm đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT.

Tin cùng chuyên mục

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Đọc thêm

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết
Tháng 12 là cao điểm chạy deadline, đây cũng là lúc người trẻ tăng tốc mua sắm khi các doanh nghiệp, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Ngày cuống cuồng chạy việc, tối thức đêm săn sale khiến không ít bạn trẻ nóng trong người vì thiếu ngủ hay ăn uống thất thường.

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa
(PLVN) -  Tiết kiệm online đã trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Với vài thao tác trên điện thoại, bạn đã có thể chủ động tận dụng số tiền nhàn rỗi để sinh lời mà không lo ngại các thủ tục phức tạp. Đặc biệt các chương trình khuyến mại hấp dẫn của ngân hàng đang là cơ hội “vàng” vừa giúp bạn có một hình thức đầu tư ổn định vừa nhận được những phần quà tri ân giá trị.