Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận giải thưởng của ASSA về Công nghệ thông tin

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhận từ Chủ tịch ASSA giải thưởng  về hạng mục “Công nghệ thông tin”.
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhận từ Chủ tịch ASSA giải thưởng về hạng mục “Công nghệ thông tin”.
(PLO) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 35 đang diễn ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, sáng ngày 19/9, ông Suradej Waleeittikul - Chủ tịch ASSA đương nhiệm - đã trao thưởng cho các tổ chức thành viên ASSA có những thành tích nổi bật trong năm 2017-2018. 

17 giải thưởng đã được Chủ tịch ASSA trao cho các tổ chức thành viên, chia thành 08 hạng mục: Đổi mới sáng tạo, Thích ứng hiệu quả, Dịch vụ khách hàng, Chiến lược tương tác truyền thông, Công nghệ thông tin, Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm, Quản lý tài chính và Quản trị hiệu quả.

Trong đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã vinh dự nhận giải tại hạng mục giải thưởng “Công nghệ thông tin” với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh (KCB). Được biết, với hệ thống CNTT của mình, BHXH Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm KCB từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình KCB, thanh toán chi phí KCB BHYT giữa cơ quan BHXH và cơ sở KCB.

Cùng nhận giải thưởng ở hạng mục “Công nghệ thông tin” với BHXH Việt Nam có các tổ chức: Tổ chức quản lý an sinh xã hội về việc làm Indonesia về tăng cường an sinh xã hội của Indonesia thông qua cải tiến ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Quỹ phòng xa cho người lao động Malaysia: Cung cấp ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Cơ quan BHYT Philippines về chuyển đổi dữ liệu chăm sóc sức khoẻ.

Hạng mục “Đổi mới sáng tạo” với tiêu chí sáng tạo công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới mang tới những sự tiến bộ về dịch vụ hoặc sản phẩm gồm có 03 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Tổ chức an sinh xã hội Maylaysia: giải thưởng cho Hệ thống quản lý điện tử về Phục hồi chức năng (e-Pulih); SSS Philippines: giải thưởng cho các chiến lược mới trong việc đảm bảo tính tương thích; và Quỹ phòng xa Trung ương Singapore: giải thưởng cho dịch vụ “Kế hoạch hưu trí trực tuyến” (CPRS).

Hạng mục “Thích ứng hiệu quả” có 01 giải thưởng được trao cho Quỹ an sinh xã hội quốc gia dành cho lực lượng vũ trang Campuchia (NFV).

Hạng mục “Dịch vụ khách hàng” có 03 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội Quốc gia Campuchia (NSSF) Giải thưởng cho chương trình BHYT (HIS); Quỹ An sinh xã hội Quốc gia Lào: Giải thưởng cho mở rộng dịch vụ thông qua các ứng dụng ngân hàng, ATM và EDC; Cơ quan An sinh xã hội Thái Lan: Cung cấp dịch vụ tự phục vụ bằng ứng dụng điện tử trên nhiều nền tảng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng dễ dàng, nhanh chóng và chi phí thấp.

Hạng mục “Chiến lược tương tác truyền thông” có 02 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ tín thác của người lao động Brunei; Uỷ ban đền bù cho người lao động Philippines.

Hạng mục “Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm” có 01 giải thưởng được trao cho Cơ quan đảm bảo y tế Quốc gia Thái Lan.

Hạng mục “Quản lý tài chính” có 01 giải thưởng được trao cho Hệ thống bảo hiểm Chính phủ Philippines.

Hạng mục “Quản trị hiệu quả” có 02 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội quốc gia Cambodia (NSSFC); Tổ chức quản lý an sinh xã hội Indonesia.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia
(PLVN) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen. Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.