Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận giải thưởng của ASSA về Công nghệ thông tin

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhận từ Chủ tịch ASSA giải thưởng  về hạng mục “Công nghệ thông tin”.
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhận từ Chủ tịch ASSA giải thưởng về hạng mục “Công nghệ thông tin”.
(PLO) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 35 đang diễn ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, sáng ngày 19/9, ông Suradej Waleeittikul - Chủ tịch ASSA đương nhiệm - đã trao thưởng cho các tổ chức thành viên ASSA có những thành tích nổi bật trong năm 2017-2018. 

17 giải thưởng đã được Chủ tịch ASSA trao cho các tổ chức thành viên, chia thành 08 hạng mục: Đổi mới sáng tạo, Thích ứng hiệu quả, Dịch vụ khách hàng, Chiến lược tương tác truyền thông, Công nghệ thông tin, Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm, Quản lý tài chính và Quản trị hiệu quả.

Trong đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã vinh dự nhận giải tại hạng mục giải thưởng “Công nghệ thông tin” với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh (KCB). Được biết, với hệ thống CNTT của mình, BHXH Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm KCB từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình KCB, thanh toán chi phí KCB BHYT giữa cơ quan BHXH và cơ sở KCB.

Cùng nhận giải thưởng ở hạng mục “Công nghệ thông tin” với BHXH Việt Nam có các tổ chức: Tổ chức quản lý an sinh xã hội về việc làm Indonesia về tăng cường an sinh xã hội của Indonesia thông qua cải tiến ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Quỹ phòng xa cho người lao động Malaysia: Cung cấp ứng dụng trên nền tảng điện thoại; Cơ quan BHYT Philippines về chuyển đổi dữ liệu chăm sóc sức khoẻ.

Hạng mục “Đổi mới sáng tạo” với tiêu chí sáng tạo công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới mang tới những sự tiến bộ về dịch vụ hoặc sản phẩm gồm có 03 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Tổ chức an sinh xã hội Maylaysia: giải thưởng cho Hệ thống quản lý điện tử về Phục hồi chức năng (e-Pulih); SSS Philippines: giải thưởng cho các chiến lược mới trong việc đảm bảo tính tương thích; và Quỹ phòng xa Trung ương Singapore: giải thưởng cho dịch vụ “Kế hoạch hưu trí trực tuyến” (CPRS).

Hạng mục “Thích ứng hiệu quả” có 01 giải thưởng được trao cho Quỹ an sinh xã hội quốc gia dành cho lực lượng vũ trang Campuchia (NFV).

Hạng mục “Dịch vụ khách hàng” có 03 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội Quốc gia Campuchia (NSSF) Giải thưởng cho chương trình BHYT (HIS); Quỹ An sinh xã hội Quốc gia Lào: Giải thưởng cho mở rộng dịch vụ thông qua các ứng dụng ngân hàng, ATM và EDC; Cơ quan An sinh xã hội Thái Lan: Cung cấp dịch vụ tự phục vụ bằng ứng dụng điện tử trên nhiều nền tảng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng dễ dàng, nhanh chóng và chi phí thấp.

Hạng mục “Chiến lược tương tác truyền thông” có 02 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ tín thác của người lao động Brunei; Uỷ ban đền bù cho người lao động Philippines.

Hạng mục “Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm” có 01 giải thưởng được trao cho Cơ quan đảm bảo y tế Quốc gia Thái Lan.

Hạng mục “Quản lý tài chính” có 01 giải thưởng được trao cho Hệ thống bảo hiểm Chính phủ Philippines.

Hạng mục “Quản trị hiệu quả” có 02 giải thưởng được trao cho các tổ chức: Quỹ an sinh xã hội quốc gia Cambodia (NSSFC); Tổ chức quản lý an sinh xã hội Indonesia.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.