Bảo hiểm MIC giải quyết chậm chễ, khách hàng bức xúc

Bảo hiểm MIC giải quyết chậm chễ, khách hàng bức xúc
(PLO) - Sau nhiều lần chủ động liên hệ với Cty bảo hiểm Mic để giải quyết sự việc nhưng cho đến nay anh T. vẫn chưa nhận được mức bảo hiểm xứng đáng với phương tiện và hợp đồng đã kí. “Với giá mà bảo hiểm Mic đưa ra thì đến đồ dởm tôi cũng không mua được” – Anh T. cho biết.

Cụ thể, ngày 25/2/2016, anh Đỗ Minh T. đã có cuộc làm việc với phía Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC. Tại đây, đại diện của bên đơn vị bảo hiểm cũng đã thừa nhận về hành động, cung cách phục vụ cũng như trách nhiệm của mình đối với khách hàng là chưa được chu đáo. Ngoài ra, phía công ty MIC cũng đã đưa ra mức giá bồi thường và phương án sửa chữa đối với phương tiện của anh T. nhưng không phù hợp.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, theo quan điểm của anh T. sau khi xem mức bảng giá bồi thường cho biết: “Chiếc xe của tôi cả tỷ đồng, nhưng phía Cty lại đưa ra mức giá sửa chữa mà đến đi mua đồ dởm lắp vào cũng không nổi chứ đừng nói gì đến đồ của chính hãng”.

“Bản thân tôi cũng là người chuyên nhập khẩu các thiết bị, linh kiện, phụ tùng xe ô tô nên tôi biết rất rõ về giá thành chung của những sản phẩm này trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nhưng, việc công ty bảo hiểm MIC đưa ra một mức giá như vậy là không thỏa đáng.” – Anh T. cho biết thêm.

Đơn giản như việc giá thành của kính chắn gió đối với dòng xe lexus GX 470 mà theo đề xuất phương án giá sửa chữa của bên bảo hiểm chỉ có mức là 9 triệu 600 nghìn đồng. “Hàng bãi lấy ở xe cũ cũng không có cái giá như vậy.” – Anh T. bức xúc.

Anh Đỗ Minh T. cho biết thêm: “Theo tôi, phía công ty bảo hiểm đã cố tình kéo dài thời gian khiến cho khách hàng phải chán nản rồi đưa ra một mức giá thấp nhất có thể để đàm phán với khách hàng. Tôi đã mua rất nhiều loại bảo hiểm của các hãng khác nhưng chưa bao giờ bị đối xử tệ như trường hợp này.”

Trước thông tin mà khách hàng T. phản ánh tới báo PLVN, ngày 29/2, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo của công ty bảo hiểm quân đội – MIC. Qua đó, lãnh đạo công ty đã tiếp nhận thông tin của phóng viên và sẽ có câu trả lời sớm nhất có thể.

Trước đó, như báo PLVN đã đăng tải bài viết: “Công ty bảo hiểm MIC bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng” về trường hợp của của anh Đỗ Minh T.( Thành Công, Đống Đa, Hà Nội) có tham gia bảo hiểm cho xe cơ giới của Cty bảo hiểm Mic với mức bảo hiểm trị giá 28 triệu đồng (4/1/2016 – 4/1/2017). Ngày 12/2/2016 chiếc xe của anh T. đã xả ra tai nạn gần khu vực tại huyện Sóc Sơn – Hà Nội. Sau đó, anh T. đã liên hệ với phía Cty bảo hiểm đề nghị giải quyết theo quy định, nhưng sau nhiều ngày chờ đợi không thấy Cty bảo hiểm liên lạc với mình, anh T. chủ động gọi nhiều lần và đặt lịch làm việc nhưng sự việc cho đến nay vẫn chưa được giải quyết hợp lí với mức bảo hiểm mà anh T. đã kí với công ty.

Chỉ khi đến văn phòng đại diện của MIC lần thứ 5, anh T. mới được cuộc hẹn vào 14h chiều ngày hôm đó. “Tôi là khách hàng nhưng tôi không được chăm sóc tốt như trong hợp đồng đã kí, cứ vài ngày một tôi thấy lâu lâu phía Cty không có hồi âm gì thì tôi lại chủ động liên lạc và lúc đó Cty mới hẹn tôi đến làm việc, nhưng mỗi lần làm việc lại là một người khác và lần này tôi cũng lại là người chủ động gọi, tôi đến gặp phía Cty bảo hiểm Mic lần này là lần thứ 5 rồi và lại là một người khác làm việc với tôi” – Anh Thành bức xúc về thái độ phục vụ thiếu trách nhiệm của Cty bảo hiểm Mic.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... 

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?