Cụ thể, ngày 25/2/2016, anh Đỗ Minh T. đã có cuộc làm việc với phía Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC. Tại đây, đại diện của bên đơn vị bảo hiểm cũng đã thừa nhận về hành động, cung cách phục vụ cũng như trách nhiệm của mình đối với khách hàng là chưa được chu đáo. Ngoài ra, phía công ty MIC cũng đã đưa ra mức giá bồi thường và phương án sửa chữa đối với phương tiện của anh T. nhưng không phù hợp.
Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, theo quan điểm của anh T. sau khi xem mức bảng giá bồi thường cho biết: “Chiếc xe của tôi cả tỷ đồng, nhưng phía Cty lại đưa ra mức giá sửa chữa mà đến đi mua đồ dởm lắp vào cũng không nổi chứ đừng nói gì đến đồ của chính hãng”.
“Bản thân tôi cũng là người chuyên nhập khẩu các thiết bị, linh kiện, phụ tùng xe ô tô nên tôi biết rất rõ về giá thành chung của những sản phẩm này trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nhưng, việc công ty bảo hiểm MIC đưa ra một mức giá như vậy là không thỏa đáng.” – Anh T. cho biết thêm.
Đơn giản như việc giá thành của kính chắn gió đối với dòng xe lexus GX 470 mà theo đề xuất phương án giá sửa chữa của bên bảo hiểm chỉ có mức là 9 triệu 600 nghìn đồng. “Hàng bãi lấy ở xe cũ cũng không có cái giá như vậy.” – Anh T. bức xúc.
Anh Đỗ Minh T. cho biết thêm: “Theo tôi, phía công ty bảo hiểm đã cố tình kéo dài thời gian khiến cho khách hàng phải chán nản rồi đưa ra một mức giá thấp nhất có thể để đàm phán với khách hàng. Tôi đã mua rất nhiều loại bảo hiểm của các hãng khác nhưng chưa bao giờ bị đối xử tệ như trường hợp này.”
Trước thông tin mà khách hàng T. phản ánh tới báo PLVN, ngày 29/2, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo của công ty bảo hiểm quân đội – MIC. Qua đó, lãnh đạo công ty đã tiếp nhận thông tin của phóng viên và sẽ có câu trả lời sớm nhất có thể.
Trước đó, như báo PLVN đã đăng tải bài viết: “Công ty bảo hiểm MIC bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng” về trường hợp của của anh Đỗ Minh T.( Thành Công, Đống Đa, Hà Nội) có tham gia bảo hiểm cho xe cơ giới của Cty bảo hiểm Mic với mức bảo hiểm trị giá 28 triệu đồng (4/1/2016 – 4/1/2017). Ngày 12/2/2016 chiếc xe của anh T. đã xả ra tai nạn gần khu vực tại huyện Sóc Sơn – Hà Nội. Sau đó, anh T. đã liên hệ với phía Cty bảo hiểm đề nghị giải quyết theo quy định, nhưng sau nhiều ngày chờ đợi không thấy Cty bảo hiểm liên lạc với mình, anh T. chủ động gọi nhiều lần và đặt lịch làm việc nhưng sự việc cho đến nay vẫn chưa được giải quyết hợp lí với mức bảo hiểm mà anh T. đã kí với công ty.
Chỉ khi đến văn phòng đại diện của MIC lần thứ 5, anh T. mới được cuộc hẹn vào 14h chiều ngày hôm đó. “Tôi là khách hàng nhưng tôi không được chăm sóc tốt như trong hợp đồng đã kí, cứ vài ngày một tôi thấy lâu lâu phía Cty không có hồi âm gì thì tôi lại chủ động liên lạc và lúc đó Cty mới hẹn tôi đến làm việc, nhưng mỗi lần làm việc lại là một người khác và lần này tôi cũng lại là người chủ động gọi, tôi đến gặp phía Cty bảo hiểm Mic lần này là lần thứ 5 rồi và lại là một người khác làm việc với tôi” – Anh Thành bức xúc về thái độ phục vụ thiếu trách nhiệm của Cty bảo hiểm Mic.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com