Bao giờ người dân được đi đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội?

Phiến dầm chữ U sau khi được lắp đặt xong. Ảnh VnExpress
Phiến dầm chữ U sau khi được lắp đặt xong. Ảnh VnExpress
(PLO) - Dự kiến đầu năm 2021, 8km đoạn đi trên cao của tuyến đường này sẽ bắt đầu khai thác thương mại; 4,5km đi ngầm còn lại sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2022. 

Sáng 23/12, phiến dầm cuối cùng trong tổng cộng 572 phiến của toàn bộ đoạn tuyến trên cao của đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã được lắp đặt thành công.

Phiến dầm U cuối cùng dài 25m, nặng 150 tấn của đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đoạn tuyến trên cao chính thức được lắp đặt thành công tại nhịp P334-P335. Như vậy, kể từ khi lắp đặt phiến dầm đầu tiên tại nhịp P90 - P91 vào ngày 27/6/2016, đến nay, sau 30 tháng thi công, toàn bộ đoạn tuyến trên cao đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được xây dựng xong. 

Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Tuyến này dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.

Dự kiến đầu năm 2021, 8km đoạn đi trên cao của tuyến đường này sẽ bắt đầu khai thác thương mại; 4,5km đi ngầm còn lại sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2022. 

Tin cùng chuyên mục

Khai thác cát sông tại ĐBSCL. (Ảnh: Văn Sơn)

Dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên là “không khả thi”

(PLVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Văn bản số 153/TTg-CN ngày 1/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Huy Thái (Đoàn Bạc Liêu) về giải pháp sử dụng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên cho các dự án giao thông tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đọc thêm

Xử lý nghiêm hành vi bạo lực khi tham gia giao thông

Hai thanh niên tạt đầu ô tô và hành hung người khác trên đường Vành đai 2 vào ngày 25/2. (Ảnh cắt từ clip)
(PLVN) - Tình trạng ẩu đả, hành hung khi tham gia giao thông đã và đang xảy ra với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nhiều khi chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt, không ít người đã bất chấp vi phạm pháp luật, để rồi lĩnh hậu quả đáng tiếc.

Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông
(PLVN) - Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông dẫn tới những hệ lụy đau lòng. (Ảnh: TL).
(PLVN) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.

Đầu xuân nghĩ về “văn hóa uống”

Mỗi người dân cần có ý thức về ATGT. (Anhr minh họa: TL).
(PLVN) - Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia để xác định nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở tài xế, làm cơ sở để xử phạt. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng cần xử lý hình sự tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức đặc biệt nghiêm trọng (vượt mức 3) dù chưa gây hậu quả.

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải mới có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.