Báo động tình trạng đường Cần Thơ xuống cấp

Hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn giao thông đang là thực trạng báo động của hầu hết các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ đi qua TP Cần Thơ hiện nay…

Hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn giao thông đang là thực trạng báo động của hầu hết các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ đi qua TP Cần Thơ hiện nay…

Hỏng từ quốc lộ đến tỉnh lộ

Đề cập thực trạng này, một lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, một số vị trí trên quốc lộ 91B (đoạn từ km2+000 đến km15+793, dài khoảng 13,7km) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ quản lý đang bị hư hỏng, xuống cấp, mặt đường bị lún bình quân khoảng 25 đến 30cm.

xbsxnh
Quốc lộ 91 đi qua địa bàn quận Ô Môn, TP Cần Thơ đang bị sạt lở lề đường cục bộ gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo ông Đinh Văn Thảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng trên là do công tác thiết kế chưa dự báo đầy đủ sự gia tăng của lưu lượng xe trên tuyến cũng như tải trọng xe quá tải, quá khổ. Bên cạnh đó, việc người dân san lấp ruộng bằng phương pháp bơm thổi cát dọc hai bên toàn tuyến với cao độ cao hơn mặt đường gây cảnh nước chảy tràn trên mặt, lề đường trong thời gian dài khiến nhiều đoạn luôn trong tình trạng ứ đọng nước…

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, một số đoạn trên QL 91B không có cảnh người dân bơm cát san lấp ruộng nhưng hai bên vẫn thường xuyên ứ đọng nước khi mưa.

Ông Thảo cho biết thêm, tuyến quốc lộ 80 do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công trình giao thông 73 quản lý được xây dựng từ thập niên 90 cũng đang xuống cấp, nhiều vị trí bị ngập úng cục bộ khi trời mưa ảnh hưởng đến giao thông toàn tuyến. Tuyến quốc lộ 91 từ km7+000 đến km51+140 đi qua khu vực 3 quận Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt được xây dựng từ thập niên 70 cũng đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường khá yếu; đặc biệt các đoạn tuyến từ km20+000 đến km36+000 đang trong tình trạng sạt lở lề đường cục bộ, đoạn từ km40+000 đến km51+000 thường xuyên bị ngập úng khi trời mưa làm mặt đường nhanh chóng xuống cấp…

Trong khi đó, đoạn đường dẫn cầu Cần Thơ sau khi đưa vào khai thác và sử dụng hơn một năm cũng thường xuyên bị ngập nước do mặt đường bị võng. Cty TNHH một thành viên quản lý và khai thác cầu Cần Thơ (đơn vị quản lý cầu Cần Thơ) đã phải đào rãnh xương cá để thoát nước nhưng vẫn ngập nước.

Quốc lộ 91 tồn tại 14 “điểm đen”

Qua khảo sát mới đây, ngành GTVT Cần Thơ đã khoanh vùng 14 “điểm đen” thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông trên toàn quyến QL 91. Các “điểm đen” được xác định bao gồm: đoạn cua cầu Bánh Tét giáp ranh quận Ô Môn; đoạn ngã ba Lộ Tẻ đường vào UBND phường Thuận Hưng; đoạn từ UBND xã Trung Kiên đến Trường THCS xã Trung Kiên; đoạn cua Cái Tư; đoạn ngã tư bến đò Trung Kiên - Tân Lộc và đường vào xã Trung Thạnh của huyện Cờ Đỏ; đoạn trước cổng bệnh viện Đa khoa Thốt Nốt; đoạn cua cầu Trà Úi đến Trường THPT Thốt Nốt; đoạn trước cổng Công ty Hiệp Thanh 3; đoạn cua ngã ba cầu Bò Ót tiếp giáp cống Lộ tử, trước cổng Trường Tiểu học Thới Thuận, Trường THCS Thới Thuận; đoạn trước cổng Công ty Hiệp Thanh 1 đến đoạn đường cong cầu Trại Mai; đoạn đường cong ngã ba Lộ Tẻ - cổng ra vào khu công nghiệp; đoạn đường cong ngã ba Lộ Tẻ - trước nhà hàng 555; đoạn dốc cầu Cái Sắn và đoạn đầu cầu Siro.

Ngoài các điểm đen nói trên, trên tuyến QL 91 còn có nhiều đoạn mặt đường tương đối hẹp, nhiều đoạn cua gắt làm hạn chế tầm nhìn. Trong khi đó lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc nên tai nạn thường xuyên xảy ra.

Mới đây, tại cuộc họp bàn công tác duy tu, bảo trì các tuyến đường bị hư hỏng ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên địa bàn TP, lãnh đạo sở GTVT TP cho biết khó khăn hiện nay trong việc duy tu, sửa chữa nhỏ, dặm vá ổ gà để đảm bảo giao thông vẫn là là thiếu kinh phí.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, yêu cầu ngành giao thông cần đánh giá thật cụ thể những hư hại và ước tính mức kinh phí để lãnh đạo xem xét giải quyết. Ông Dũng cũng cho biết đối với các tuyến đường do Bộ GTVT hoặc các cơ quan khác quản lý, lãnh đạo TP sẽ có văn bản đề nghị hỗ trợ công tác duy tu, bảo dưỡng trong thời gian sớm nhất.

Ngoài các tuyến quốc lộ đang bị xuống cấp, ông Thảo cũng cho biết tất cả các tuyến đường tỉnh do Sở quản lý cũng đang trong tình trạng quá tải, xuống cấp; nhiều tuyến đường mặt đường khá hẹp không đáp ứng yêu cầu vận tải và đi lại của người dân như: đường tỉnh 918, đường tỉnh 920C (đường vào nhà máy xi măng Cần Thơ), đường tỉnh 922, đường tỉnh 923 (đoạn Phong Điền – Ba Se)… Trong khi đó, tình trạng xói lở bờ sông cũng gây ảnh hưởng lớn đến các tuyến đường tỉnh 918, đường tỉnh 923.

Hà Vy

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?