Bánh Việt và nguồn cảm hứng từ hoa sen của TAKYfood

Bánh Việt và nguồn cảm hứng từ hoa sen của TAKYfood
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vẻ đẹp của bông hoa sen, sự tinh tế của những món bánh Việt trong “Quốc Túy Quý Sen” đã thể hiện sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam, góp phần đưa văn hóa bánh Việt hòa vào bản đồ ẩm thực thế giới.

Ngày 11.3.2023 vừa qua, tại khách sạn Rex TP.HCM, Công ty cổ phần Bột - Thực Phẩm Tài Ký (TAKYfood) đã tổ chức thành công Hội nghị Khách hàng năm 2023. Với chủ đề “Quốc Túy Quý Sen”, doanh nghiệp mong muốn góp phần nỗ lực đưa ẩm thực bánh Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Hội nghị khách hàng năm nay được Công ty cổ phần Bột - Thực Phẩm Tài Ký tổ chức quy mô lớn với chủ đề Quốc Túy Quý Sen nhân dịp công ty kỷ niệm 46 năm hình thành và phát triển với sứ mệnh cung cấp cho thị trường những sản phẩm sạch, tiện dụng, dinh dưỡng theo mô hình khép kín "từ nông nghiệp đến bàn ăn", góp phần bảo tồn và phát triển nền ẩm thực bánh Việt, đưa văn hóa bánh Việt hòa vào bản đồ ẩm thực thế giới.

TAKYfood luôn luôn cố gắng phát triển là một thương hiệu Việt vững mạnh, không chỉ chiếm lĩnh vị trí hàng đầu ngành bột thực phẩm ở thị trường nội địa mà còn tự tin vươn ra tỏa sáng ở thị trường quốc tế.

Chia sẻ về hình ảnh bông hoa gắn với sứ mệnh của TAKYfood, bà Bùi Thị Thúy Loan, Tổng Giám đốc nói: "Quốc túy quý sen chính là điều mà tôi ấp ủ. Chúng tôi may mắn có một mối duyên lành với hoa sen từ rất lâu. Có thể nói hoa sen chính là nguồn cảm hứng của tôi trong rất nhiều kế hoạch hay hoạt động của TAKYfood TAKYFOOD, hình ảnh hoa sen trong hầu hết các sản phẩm của TAKYfood.

Đối với chúng tôi, hoa sen chính là tượng trưng cao quý nhất cho phẩm chất chính trực và thanh cao. Chúng ta tự hào khi có một loài hoa tuy giản dị nhưng cao sang theo một cách rất riêng. Vị trí của hoa sen không chỉ có trong ao đầm mà còn trong tim của mỗi người con đất Việt."

Bà cũng chia sẻ, trong một ngày cách đây nhiều năm trước, khi suy nghĩ về logo thương hiệu, bà nhận ra ẩn hiện trong đó hình ảnh hoa sen đang nở. "Từ đó, tôi càng tin trưởng rằng, chúng ta đang đi đúng hướng, hướng đến cái mỹ trong nền ẩm thực và hướng đến cái thiện trong cuộc đời.

Cũng như nhiều người làm kinh doanh chân chính, chúng ta luôn khắc khoải về giá trị sản phẩm, gía trị của thương hiệu. Giá trị ấy không phải đong đếm bằng giá trị hữu hình mà là những giá trị cho cộng đồng, xã hội." bà nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Sương –Nhà phân phối Lam Sơn (Tỉnh Quảng Trị.) chia sẻ: “Có thể nói Ẩm thực Việt Nam lâu nay được biết đến không chỉ bởi sự đa dạng của các món ăn vùng miền mà còn nổi tiếng gần xa bởi các loại bánh truyền thống trong dân gian. Tôi đánh giá cao ý tưởng của nhãn hàng Tài Ký đã đi khắp các vùng miền của Việt Nam để nghiên cứu và sưu tầm đưa văn hóa bánh Việt hòa nhập vào bản đồ ẩm thực thế giới thông qua dự án Tinh Hoa Bánh Việt.

Mời độc giả cùng ngắm những món bánh Việt trong Quốc Túy Quý Sen:

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.