Bánh Trung thu Chloe Hann: Hương vị của tình thân

Bánh Trung thu Chloe Hann: Hương vị của tình thân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung thu là một trong 3 ngày lễ quan trọng nhất của người Việt nói riêng và các nước châu Á nói chung. Cùng với những hoạt động lễ hội, bánh Trung thu là một phần không thể thiếu của dịp Tết Đoàn viên. Để hiểu hơn về giá trị ẩm thực cũng như văn hóa - lịch sử đầy sâu sắc của món mỹ thực này, PV đã có buổi trao đổi với Nhà sáng lập thương hiệu bánh Trung thu Chloe Hann - bà Nguyễn Thúy Hạnh.

Thưa bà, bánh Trung thu vốn là nét văn hóa đặc sắc trong ẩm thực Á Đông, không chỉ độc đáo về hương vị mà còn mang trong mình thông điệp sâu sắc, bà có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về giá trị của món bánh này trong đời sống người Việt từ xưa tới nay?

- Ngày xưa, cứ đến dịp Trung thu, tôi nhớ là cả nhà lại quây quần bên nhau. Trong lúc tụi trẻ con mải mê với đầu lân và đèn lồng thì mẹ và bà cùng các cô bác trong gia đình lại tụ họp với nhau để chuẩn bị những mẻ bánh dẻo và bánh nướng đón Tết Đoàn viên.

Đây cũng là phong tục của những người Việt Nam nhằm kết nối tình thân, quây quần bên nhau cùng thưởng thức những chiếc bánh, chén trà, chuyện trò rôm rả sau những tháng ngày bươn chải sương gió cuộc đời và cũng là một phần ký ức của mỗi người thuở thơ bé.

Tết Trung thu mang ý nghĩa của sự tụ họp, đoàn viên trong gia đình. Sau này, Tết Trung thu cũng trở thành dịp ngắm trăng, thưởng trà và ngâm thơ của giới văn nghệ sĩ. Dần dần, cái thú thưởng thức ẩm thực Tết Trung thu trở thành một loại hình văn hóa - nghệ thuật ở nhiều khía cạnh. Ở thời hiện đại, người ta sẽ chú trọng hơn về sự sáng tạo trong các vị bánh hay thiết kế bao bì của từng hộp bánh.

Đối với Chloe Hann, nghệ thuật thưởng thức bánh Trung thu trọn vẹn nhất là khi cả gia đình cùng nhau đoàn viên ngắm trăng. Miếng bánh đóng vai trò như một “chất dẫn” gắn kết những câu chuyện để cả nhà cùng hàn huyên, xoay quanh “hương vị của tình thân” cùng những trải nghiệm mỹ thực sáng tạo và độc đáo.

Xin bà chia sẻ về hành trình gắn bó với những chiếc bánh Trung thu của thương hiệu Chloe Hann?

- Trong khoảng thời gian COVID-19, với nhu cầu thực phẩm khan hiếm, tôi đã cùng một số chị em trong nhà tự làm ra các món ăn sạch bổ dưỡng cho gia đình và người thân. Mùa dịch cũng là lúc mình nhận ra sức khỏe của mọi người mới chính là điều quý giá nhất và nhân dịp Trung thu năm đó, thương hiệu bánh Trung thu nhà làm (home made) Chloe Hann ra đời.

Bánh Trung thu Chloe Hann được sản xuất với mục đích đầu tiên là tri ân và kết nối những mối quan hệ của gia đình bởi vậy chất lượng bánh luôn được Chloe Hann ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, Chloe Hann luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ với những chiến dịch đi kèm cũng như thiết kế sáng tạo trong khâu đóng gói.

Hiện nay, Chloe Hann chú trọng sản phẩm bánh Trung thu và bánh ngọt Tết. Tuy nhiên, Chloe Hann là thương hiệu giới hạn nhằm bảo đảm chất lượng tốt nhất cho thành viên trong gia đình cũng như họ hàng, người thân cùng một số khách hàng thân quen hoặc sản xuất theo đơn đặt hàng trước.

Ngoài ra, khi Chloe Hann nhận đơn mới bắt đầu sản xuất bánh để luôn bảo đảm bánh tươi nhất khi đến tay khách hàng. Mỗi năm, Chloe Hann chỉ cho ra mắt một loại hộp bánh với thiết kế sáng tạo riêng và bánh theo thực đơn (menu) vị được lên sẵn.

Sau mùa dịch, với nhu cầu tăng cao khi có lượng khách quen cùng các đơn đặt hàng đến từ công ty và doanh nghiệp nên Chloe Hann chọn phương án hợp tác với các đầu bếp có tiếng, có tâm và tầm để bảo đảm về chất lượng, quy trình sản xuất cũng như nguồn gốc của bánh.

Với sự phối hợp nhịp nhàng và đồng đều về tư duy sản phẩm, Chloe Hann cùng các đối tác luôn ưu tiên hàng đầu những giá trị cốt lõi từ khâu thẩm mỹ sáng tạo cho tới khẩu vị và chất lượng sản phẩm của mình.

Năm nay, tác phẩm Hộp bánh Trung thu Kỳ Long Lộng Nguyệt của Chloe Hann khoác lên mình một lớp áo bên ngoài với kích cỡ gọn nhẹ thật kín đáo. Cùng với đó, hộp Kỳ Long Lộng Nguyệt có cơ chế chuyển động đa lớp độc đáo, sẽ mang tới trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng.

Đối với Chloe Hann, sự sang trọng tĩnh lặng bắt nguồn từ triết lý sống và tinh thần chứa đựng giá trị cốt lõi bên trong. Dung hòa sự nổi bật vốn có cùng xu hướng Quiet Luxury, Chloe Hann áp dụng bài bản tính thiết kế sáng tạo, vật liệu và tay nghề thủ công cho tác phẩm năm nay. Sự kết hợp chỉn chu các yếu tố này lại với nhau đã tạo nên dấu ấn Kỳ Long Lộng Nguyệt mang cảm giác đầy tinh tế.

Bên trong diện mạo ấn tượng và thanh nhã, Kỳ Long Lộng Nguyệt ấp ủ những âm hưởng độc đáo tượng trưng cho 4 mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông với 4 vị thân quen được bếp trưởng của Chloe Hann sáng tạo dựa trên công thức của riêng mình. Ngoài các thiết kế bánh mới, Chloe Hann vẫn có các loại bánh truyền thống để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong bối cảnh số lượng các nhãn hàng quá nhiều và người tiêu dùng khó có thể nhận biết chất lượng sản phẩm, bà có lời khuyên nào cho khách hàng trong việc lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu để có một mùa đoàn viên trọn vẹn?

- Thông thường, mỗi người đều có một sở thích (gout) ẩm thực cá nhân. Giống như các món ăn khác, khách hàng sẽ luôn ưu tiên chọn những thương hiệu cũng như tiệm bánh mình quen. Để chọn lựa một hãng bánh hay khẩu vị mới lạ, cách tốt nhất là chúng ta nên mua thử, trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng trước sau đó hãy ra quyết định nếu mua số lượng lớn.

Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý một số điểm để chọn được sản phẩm chất lượng. Điều quan trọng đầu tiên là nguồn gốc, xuất xứ phải rõ ràng và được cơ quan chức năng công nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, thời hạn sử dụng của bánh Trung thu cũng cần được lưu tâm, đối với bánh nướng thì hương vị đạt ngon nhất sau khoảng 7 ngày và bánh dẻo là khoảng 10 ngày kể từ khi sản xuất.

Xin cảm ơn bà!

Chloe Hann xin kính chúc mọi nhà có một mùa Tết Đoàn viên

vẹn tròn và viên mãn!

Đọc thêm

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.