Bánh Trung thu Chloe Hann: Hương vị của tình thân

Bánh Trung thu Chloe Hann: Hương vị của tình thân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung thu là một trong 3 ngày lễ quan trọng nhất của người Việt nói riêng và các nước châu Á nói chung. Cùng với những hoạt động lễ hội, bánh Trung thu là một phần không thể thiếu của dịp Tết Đoàn viên. Để hiểu hơn về giá trị ẩm thực cũng như văn hóa - lịch sử đầy sâu sắc của món mỹ thực này, PV đã có buổi trao đổi với Nhà sáng lập thương hiệu bánh Trung thu Chloe Hann - bà Nguyễn Thúy Hạnh.

Thưa bà, bánh Trung thu vốn là nét văn hóa đặc sắc trong ẩm thực Á Đông, không chỉ độc đáo về hương vị mà còn mang trong mình thông điệp sâu sắc, bà có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về giá trị của món bánh này trong đời sống người Việt từ xưa tới nay?

- Ngày xưa, cứ đến dịp Trung thu, tôi nhớ là cả nhà lại quây quần bên nhau. Trong lúc tụi trẻ con mải mê với đầu lân và đèn lồng thì mẹ và bà cùng các cô bác trong gia đình lại tụ họp với nhau để chuẩn bị những mẻ bánh dẻo và bánh nướng đón Tết Đoàn viên.

Đây cũng là phong tục của những người Việt Nam nhằm kết nối tình thân, quây quần bên nhau cùng thưởng thức những chiếc bánh, chén trà, chuyện trò rôm rả sau những tháng ngày bươn chải sương gió cuộc đời và cũng là một phần ký ức của mỗi người thuở thơ bé.

Tết Trung thu mang ý nghĩa của sự tụ họp, đoàn viên trong gia đình. Sau này, Tết Trung thu cũng trở thành dịp ngắm trăng, thưởng trà và ngâm thơ của giới văn nghệ sĩ. Dần dần, cái thú thưởng thức ẩm thực Tết Trung thu trở thành một loại hình văn hóa - nghệ thuật ở nhiều khía cạnh. Ở thời hiện đại, người ta sẽ chú trọng hơn về sự sáng tạo trong các vị bánh hay thiết kế bao bì của từng hộp bánh.

Đối với Chloe Hann, nghệ thuật thưởng thức bánh Trung thu trọn vẹn nhất là khi cả gia đình cùng nhau đoàn viên ngắm trăng. Miếng bánh đóng vai trò như một “chất dẫn” gắn kết những câu chuyện để cả nhà cùng hàn huyên, xoay quanh “hương vị của tình thân” cùng những trải nghiệm mỹ thực sáng tạo và độc đáo.

Xin bà chia sẻ về hành trình gắn bó với những chiếc bánh Trung thu của thương hiệu Chloe Hann?

- Trong khoảng thời gian COVID-19, với nhu cầu thực phẩm khan hiếm, tôi đã cùng một số chị em trong nhà tự làm ra các món ăn sạch bổ dưỡng cho gia đình và người thân. Mùa dịch cũng là lúc mình nhận ra sức khỏe của mọi người mới chính là điều quý giá nhất và nhân dịp Trung thu năm đó, thương hiệu bánh Trung thu nhà làm (home made) Chloe Hann ra đời.

Bánh Trung thu Chloe Hann được sản xuất với mục đích đầu tiên là tri ân và kết nối những mối quan hệ của gia đình bởi vậy chất lượng bánh luôn được Chloe Hann ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, Chloe Hann luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ với những chiến dịch đi kèm cũng như thiết kế sáng tạo trong khâu đóng gói.

Hiện nay, Chloe Hann chú trọng sản phẩm bánh Trung thu và bánh ngọt Tết. Tuy nhiên, Chloe Hann là thương hiệu giới hạn nhằm bảo đảm chất lượng tốt nhất cho thành viên trong gia đình cũng như họ hàng, người thân cùng một số khách hàng thân quen hoặc sản xuất theo đơn đặt hàng trước.

Ngoài ra, khi Chloe Hann nhận đơn mới bắt đầu sản xuất bánh để luôn bảo đảm bánh tươi nhất khi đến tay khách hàng. Mỗi năm, Chloe Hann chỉ cho ra mắt một loại hộp bánh với thiết kế sáng tạo riêng và bánh theo thực đơn (menu) vị được lên sẵn.

Sau mùa dịch, với nhu cầu tăng cao khi có lượng khách quen cùng các đơn đặt hàng đến từ công ty và doanh nghiệp nên Chloe Hann chọn phương án hợp tác với các đầu bếp có tiếng, có tâm và tầm để bảo đảm về chất lượng, quy trình sản xuất cũng như nguồn gốc của bánh.

Với sự phối hợp nhịp nhàng và đồng đều về tư duy sản phẩm, Chloe Hann cùng các đối tác luôn ưu tiên hàng đầu những giá trị cốt lõi từ khâu thẩm mỹ sáng tạo cho tới khẩu vị và chất lượng sản phẩm của mình.

Năm nay, tác phẩm Hộp bánh Trung thu Kỳ Long Lộng Nguyệt của Chloe Hann khoác lên mình một lớp áo bên ngoài với kích cỡ gọn nhẹ thật kín đáo. Cùng với đó, hộp Kỳ Long Lộng Nguyệt có cơ chế chuyển động đa lớp độc đáo, sẽ mang tới trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng.

Đối với Chloe Hann, sự sang trọng tĩnh lặng bắt nguồn từ triết lý sống và tinh thần chứa đựng giá trị cốt lõi bên trong. Dung hòa sự nổi bật vốn có cùng xu hướng Quiet Luxury, Chloe Hann áp dụng bài bản tính thiết kế sáng tạo, vật liệu và tay nghề thủ công cho tác phẩm năm nay. Sự kết hợp chỉn chu các yếu tố này lại với nhau đã tạo nên dấu ấn Kỳ Long Lộng Nguyệt mang cảm giác đầy tinh tế.

Bên trong diện mạo ấn tượng và thanh nhã, Kỳ Long Lộng Nguyệt ấp ủ những âm hưởng độc đáo tượng trưng cho 4 mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông với 4 vị thân quen được bếp trưởng của Chloe Hann sáng tạo dựa trên công thức của riêng mình. Ngoài các thiết kế bánh mới, Chloe Hann vẫn có các loại bánh truyền thống để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong bối cảnh số lượng các nhãn hàng quá nhiều và người tiêu dùng khó có thể nhận biết chất lượng sản phẩm, bà có lời khuyên nào cho khách hàng trong việc lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu để có một mùa đoàn viên trọn vẹn?

- Thông thường, mỗi người đều có một sở thích (gout) ẩm thực cá nhân. Giống như các món ăn khác, khách hàng sẽ luôn ưu tiên chọn những thương hiệu cũng như tiệm bánh mình quen. Để chọn lựa một hãng bánh hay khẩu vị mới lạ, cách tốt nhất là chúng ta nên mua thử, trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng trước sau đó hãy ra quyết định nếu mua số lượng lớn.

Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý một số điểm để chọn được sản phẩm chất lượng. Điều quan trọng đầu tiên là nguồn gốc, xuất xứ phải rõ ràng và được cơ quan chức năng công nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, thời hạn sử dụng của bánh Trung thu cũng cần được lưu tâm, đối với bánh nướng thì hương vị đạt ngon nhất sau khoảng 7 ngày và bánh dẻo là khoảng 10 ngày kể từ khi sản xuất.

Xin cảm ơn bà!

Chloe Hann xin kính chúc mọi nhà có một mùa Tết Đoàn viên

vẹn tròn và viên mãn!

Đọc thêm

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào
(PLVN) - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
(PLVN) - Nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng kịp thời hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do siêu bão Yagi, Diana Unicharm đã tiến hành trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.

Khởi động chương trình Autosobriety Training Program 2024

Khởi động chương trình Autosobriety Training Program 2024
(PLVN) - Chương trình đào tạo quốc tế về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam do Tập đoàn Pernod Ricard, Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên hiệp quốc (UNITAR), phối hợp cùng Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam (AAV) và Trường Đại học Giao thông vận tải (UTC) tổ chức đã chính thức khởi động.

BSR hỗ trợ hơn 20m3 xăng dầu cho tỉnh Yên Bái

BSR hỗ trợ hơn 20m3 xăng dầu cho tỉnh Yên Bái
(PLVN) - Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vận chuyển hơn 20m3 dầu DO đến kho xăng dầu trên địa bàn xã Vân Phú, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, kịp thời cung cấp nhiên liệu cho lực lượng tham gia cứu trợ, khắc phục hậu quả cơn bão.

BIC kiện toàn nhân sự Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát

BIC kiện toàn nhân sự Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát
(PLVN) - Ngày 12/09/2024, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024. Đại hội có sự tham dự của các cổ đông đại diện cho 101.062.082 cổ phần, chiếm 86,17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay
(PLVN) - Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9/2024 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay. Chương trình diễn ra vào dịp cuối năm 2024 với tổng ngân sách gần 3,3 tỷ đồng nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, lựa chọn Sacombank.

AIA Việt Nam đồng hành cùng 1.000 gia đình và trẻ em chịu ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi

AIA Việt Nam đồng hành cùng 1.000 gia đình và trẻ em chịu ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi
(PLVN) - Ngày 10/9/2024, tại trụ sở Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) thuộc Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) đã trao tặng 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đến 1.000 hộ gia đình và trẻ em tại một số tỉnh, thành phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 Yagi.