Bánh mì Big C bị mốc khi còn hạn sử dụng

Rất nhiều sản phẩm bánh mì tại siêu thị Big C có tem ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng được dán ẩu tả và có thể gỡ ra được.
Rất nhiều sản phẩm bánh mì tại siêu thị Big C có tem ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng được dán ẩu tả và có thể gỡ ra được.
(PLO) - Mua bánh mì Sandwich vẫn còn hạn sử dụng tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ nhưng khi lấy ra ăn thì khách hàng tá hỏa vì bánh mì đã lên nấm mốc.
 

Trong đơn khiếu nại gửi tới Báo Người Tiêu Dùng, chị Lê Hồng Loan (P.5, Q.Phú Nhuận) trình bày tối ngày 19/2/2016 gia đình chị có đến siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ để mua hàng hóa, trong đó có 2 ổ bánh mì Sandwich nhỏ vẫn còn hạn sử dụng. Thông tin hạn sử dụng trên ổ bánh mì đóng gói vào ngày 19/2/2016 và hết hạn 22/2/2016.

Sáng ngày 20/2/016, gia đình chị Loan lấy bánh mì ra ăn sáng. Nhưng khi chồng chị ăn được hai miếng và chị Loan lấy đút cho con trai (6 tháng tuổi) ăn thì phát hiện phần rìa bánh mì bị nấm mốc.

Ngay sau đó chị Loan đã gọi cho trung tâm Big C để phản ánh vụ việc. Qua 2 lần gọi điện thoại để phản ánh thì nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng Big C Hoàng Văn Thụ hứa sẽ cho người xuống giải quyết nhưng rồi im lặng.

Đơn khiếu nại của chị Loan
Đơn khiếu nại của chị Loan

Trước thái độ xem thường khách hàng của phía siêu thị Big C, chị Loan đã gọi điện lần 3 vào chiều ngày 22/2 để nhắc nhở thì nhân viên siêu thị này đề nghị: “Bên em sẽ tặng chị một ổ bánh mì khác và lấy lại ổ bánh mì mốc”. Nghe vậy, chị Loan không đồng ý và cho rằng phía Big C không muốn hợp tác giải quyết vụ việc.

Đến chiều cùng ngày, nhân viên Big C xin địa chỉ nhà và xuống thương lượng cùng gia đình chị Loan để giải quyết vụ việc. Tại đây nhân viên Big C trình bày là muốn lấy lại bịch bánh mì mốc đó và sẽ đền bù gia đình chị Loan một bịch bánh mì khác, tặng thêm một bịch bánh bông lan và hoàn trả lại số tiền của bịch bánh mì bị mốc.

Gia đình chị Loan cho rằng Big C không có thiện chí nào xử lý vụ việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên đã không đồng ý cách giải quyết đó.

Theo đề nghị chị Loan muốn Big C phải chịu trách nhiệm chi phí để chồng chị đi kiểm tra sức khỏe. Bởi vì trong sáng ngày 23/2, chồng chị Loan phải bay sang Đức làm việc, nên yêu cầu phía Big C phải bồi thường thiệt hại về các khoản tiền vé máy bay, thu nhập…

Nhưng đại diện BigC không chấp nhận hướng giải quyết đó và cho rằng: “BigC đã làm đúng mọi quy trình là hoàn tiền và bồi thường bằng bịch bánh mì khác và tặng kèm bịch bánh bông lan”.

Đầy bức xúc, chị Lê Hồng Loan đã làm đơn khiếu nại với Báo Người Tiêu Dùng vì cách hành xử không đúng từ phía Big C. Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, chị cho biết: “Thật sự gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện. Nhưng phía Big C có thái độ vô trách nhiệm với những lỗi lầm như thế. Có ai đời bánh mì mới sản xuất ra lại bị nấm mốc. Chắc tôi mua trúng bịch bánh mì cũ đã được thay đổi hạn sử dụng nên mới thế”.

“Nhưng gia đình tôi bực mình hơn nữa là cách hành xử của Big C khi họ vẫn dửng dưng và xem thường khi chúng tôi khiếu nại. Cách giải quyết vụ việc của họ cũng vậy, không muốn hợp tác và tìm đủ mọi lý do né tránh. Chỉ một lần này mà tôi sẽ không bao giờ bước vào Big C để mua hàng hóa cho gia đình dùng nữa”, chị Loan nói.

Phóng viên đã đến siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ để xác nhận vụ việc. Qua khảo sát một vòng xung quanh các quầy hàng bánh mì thì chúng tôi thấy tình trạng tem ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng trên các bịch bánh mì được dán lung tung không có một trật tự rõ ràng nào. Nhiều con tem còn dán ngược xuống và nhìn rất lộn xộn.

Hình ảnh bịch bánh mì bị nấm mốc của chị Loan khi mua hàng tại Big C
Hình ảnh bịch bánh mì bị nấm mốc của chị Loan khi mua hàng tại Big C

Khi phóng viên đến bộ phận chăm sóc khách hàng yêu cầu xin gặp đại diện Big C để tìm hiểu vụ việc chị Lê Hồng Loan phản ánh thì nhân viên Big C Hoàng Văn Thụ bảo về trung tâm Big C ở Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận) giải quyết.

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng tìm đến trung tâm điều hành Big C để xin gặp người đại diện thì được các lễ tân tại đây nói là vụ việc đang được giải quyết và chỉ đưa số điện thoại tổng đài để liên hệ.

Khi chúng tôi liên hệ với tổng đài Big C thì nhân viên tổng đài cũng nói: “Về trường hợp chị Loan, phía Big C đã biết và đang thương lượng với gia đình chị giải quyết. Hiện tại phía Big C sẽ không cung cấp thêm gì hơn nữa”.

Nhân viên tổng đài BigC cho biết sẽ ghi nhận phản ánh từ phía Báo Người Tiêu Dùng. Khi nào BigC giải quyết xong vụ việc thì sẽ liên hệ với phóng viên để cung cấp thêm thông tin.

Big C xin lỗi khách hành nhưng khẳng định sản phẩm không có vấn đề

Ngày 27/2/2016, Giám đốc siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ đã gửi thư phản hồi gửi khách hàng Lê Hồng Loan. Nội dung thư nêu rõ: Hệ thống siêu thị Big C đã nhận được phản ánh về sự việc quý khách đã mua bánh mì Sandwich nho ngày 19/2/2016 mang về sử dụng thì thấy bị mốc. Chúng tôi thật sự lấy làm tiếc về sự việc trên.

Big C luôn phục vụ quý khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng tốt và rẻ nhất. Sự cố quý khách gặp phải là sai sót ngoài mong muốn Big C. Sau khi tiếp nhận phản ánh của quý khách, chúng tôi đã kiểm tra lại toàn bộ lô hàng sản phẩm nhưng không có vấn đề gì cả.

Ngày 22/2/2016 chúng tôi cũng cho nhân viên đến làm việc và xin lỗi quý khách. Big C đã trả lại tiền khách hàng đã mua sản phẩm bánh mì Sandwich đó và bồi thường bằng sản phẩm nhưng khách hàng vẫn chưa đồng ý.

Ngày 23/2/2016 chúng tôi có cử đại diện đến để thương lượng và đề nghị khách hàng đi kiểm tra y tế, nhưng khách hàng đã không đồng ý với ý kiến từ Big C đưa ra.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.