Hũ vàng trong phong thủy là biểu tượng của tài lộc và tiền bạc, nhiều người mong muốn dinh được hũ vàng trong ngày thần tài, ngày đầu năm…, với hy vọng rước may mắn và sung túc về cho gia đình. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều cửa hàng bánh ngọt tung ra những mẫu bánh hình hũ vàng, thỏi vàng được trang trí thêm những “đồng tiền” bắt mắt.
Trên các trang mạng, rất nhiều mẩu thông tin rao bán bánh hũ vàng cúng ngày vía thần tài với những hình ảnh bắt mắt |
Sáng mùng 9 âm lịch, cận kề ngày vía Thần Tài, anh Đoàn Đức Thắng, chủ một tiệm bánh kem tươi trên phố Huỳnh Thúc Kháng vừa luôn tay đóng hàng, vừa liên tục nghe điện thoại đặt hàng của khách, chốt đơn.
Anh Thắng cho biết: “Bánh hũ vàng năm nay tiêu thụ tốt, bán chạy hơn so với năm ngoái. Hiện tại tôi đã nhận được hơn 40 đơn hũ vàng khách đặt trong ngày vía thần tài. Ngoài ra khách nào cần gấp thì phải đặt trước ít nhất 5 tiếng và phải đến lấy trực tiếp tại cửa hàng. Công nhân làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu người dân mà vẫn không xuể, lượng mua tăng gấp 2 – 3 lần so với năm ngoái”.
Điểm đặc biệt của những chiếc bánh hũ vàng anh Thắng sản xuất là bánh bông lan tách lòng mềm xốp. Nhân bánh được tạo nên từ sốt hoa quả tươi: dâu tây, kiwi, việt quất, chanh leo…dễ ăn không bị ngấy.
Bánh hũ vàng có giá từ 600 000 – 1 000 000 tùy vào kích cỡ |
Chị Bùi Thúy, chủ cửa hàng bánh ngọt trên phố Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Trong 2, 3 ngày gần đây lượng khách đặt có thời điểm quá tải, nhiều khách hàng đã từng mua hũ vàng năm trước cẩn thận đặt từ trong tết sợ cận ngày không mua được bánh”.
Khác với hũ vàng tiệm bánh của anh Thắng, cửa hàng chị Thúy đem đến hũ vàng đặt biệt: Ruột bánh là hộp socola chứa những đồng tiền vàng. Khi cắt bánh, những đồng tiền vàng sẽ rơi từ trong bánh ra, chị cho biết thêm: “Khi làm chiếc bánh này, công đoạn khó nhất là tạo được hộp socola đựng tiền vàng bên trong, làm được chắc chắn ruột thì mới làm được vỏ bánh bánh”.
Chiếc bánh hũ vàng chứa nhân đặc biệt của tiệm bánh chị Thúy |
Các tiệm bánh cho biết, khách mua bánh hũ vàng chủ yếu là những người kinh doanh, buôn bán và số ít là những người làm văn phòng, hộ gia đình. Khách đặt hàng qua online chiếm hơn 50% và bán tại cửa hàng đông đúc nhất vào buổi trưa hoặc chiều tối sau khi tan ca làm.