Bánh hũ vàng độc lạ “cháy hàng” ngày vía Thần Tài

(PLVN) - Khoảng 2 năm trở lại đây, vào ngày vía Thần Tài thị trường nổi lên loại bánh kem hình hũ vàng, thỏi vàng, nhiều người thích thú mua để thờ cúng mong cả năm sung túc, no đủ. Năm nay, lượng người biết đến bánh hũ vàng nhiều hơn khiến các tiệm làm bánh luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Hũ vàng trong phong thủy là biểu tượng của tài lộc và tiền bạc, nhiều người mong muốn dinh được hũ vàng trong ngày thần tài, ngày đầu năm…, với hy vọng rước may mắn và sung túc về cho gia đình. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều cửa hàng bánh ngọt tung ra những mẫu bánh hình hũ vàng, thỏi vàng được trang trí thêm những “đồng tiền” bắt mắt. 

Trên các trang mạng, rất nhiều mẩu thông tin rao bán bánh hũ vàng cúng ngày vía thần tài với những hình ảnh bắt mắt

Trên các trang mạng, rất nhiều mẩu thông tin rao bán bánh hũ vàng cúng ngày vía thần tài với những hình ảnh bắt mắt

Sáng mùng 9 âm lịch, cận kề ngày vía Thần Tài, anh Đoàn Đức Thắng, chủ một tiệm bánh kem tươi trên phố Huỳnh Thúc Kháng vừa luôn tay đóng hàng, vừa liên tục nghe điện thoại đặt hàng của khách, chốt đơn. 

Anh Thắng cho biết: “Bánh hũ vàng năm nay tiêu thụ tốt, bán chạy hơn so với năm ngoái. Hiện tại tôi đã nhận được hơn 40 đơn hũ vàng khách đặt trong ngày vía thần tài. Ngoài ra khách nào cần gấp thì phải đặt trước ít nhất 5 tiếng và phải đến lấy trực tiếp tại cửa hàng. Công nhân làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu người dân mà vẫn không xuể, lượng mua tăng gấp 2 – 3 lần so với năm ngoái”.

Điểm đặc biệt của những chiếc bánh hũ vàng anh Thắng sản xuất là bánh bông lan tách lòng mềm xốp. Nhân bánh được tạo nên từ sốt hoa quả tươi: dâu tây, kiwi, việt quất, chanh leo…dễ ăn không bị ngấy.

Bánh hũ vàng có giá từ 600 000 – 1 000 000 tùy vào kích cỡ

Bánh hũ vàng có giá từ 600 000 – 1 000 000 tùy vào kích cỡ

Theo những người làm bánh, công đoạn khó nhất là phủ nhũ lên bề mặt kem tạo nên lớp óng ánh giống vàng. Phải chú ý phủ đều tay thì nhũ mới đều màu, hũ vàng nhìn mới thật. Để làm ra mỗi hũ vàng có đường kính 20 cm mất khoảng từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ, do vậy hầu hết cửa hàng đều yêu cầu khách đặt hàng trước ít nhất một ngày để bánh đảm bảo chất lượng. 

Chị Bùi Thúy, chủ cửa hàng bánh ngọt trên phố Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Trong 2, 3 ngày gần đây lượng khách đặt có thời điểm quá tải, nhiều khách hàng đã từng mua hũ vàng năm trước cẩn thận đặt từ trong tết sợ cận ngày không mua được bánh”.

Khác với hũ vàng tiệm bánh của anh Thắng, cửa hàng chị Thúy đem đến hũ vàng đặt biệt: Ruột bánh là hộp socola chứa những đồng tiền vàng. Khi cắt bánh, những đồng tiền vàng sẽ rơi từ trong bánh ra, chị cho biết thêm: “Khi làm chiếc bánh này, công đoạn khó nhất là tạo được hộp socola đựng tiền vàng bên trong, làm được chắc chắn ruột thì mới làm được vỏ bánh bánh”. 

Chiếc bánh hũ vàng chứa nhân đặc biệt của tiệm bánh chị Thúy

Chiếc bánh hũ vàng chứa nhân đặc biệt của tiệm bánh chị Thúy

Các tiệm bánh cho biết, khách mua bánh hũ vàng chủ yếu là những người kinh doanh, buôn bán và số ít là những người làm văn phòng, hộ gia đình. Khách đặt hàng qua online chiếm hơn 50% và bán tại cửa hàng đông đúc nhất vào buổi trưa hoặc chiều tối sau khi tan ca làm. 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.