Bánh đậu xanh Hoàng Gia là sản phẩm đầu tiên của Hải Dương được trao chứng nhận OCOP 5 sao

Tại sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và các đại biểu cắt băng khai trương Showroom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, TP Hải Dương).
Tại sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và các đại biểu cắt băng khai trương Showroom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, TP Hải Dương).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 12/10, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho CTCP Hoàng Giang. Tại đường Bạch Đằng - phố đi bộ của tỉnh Hải Dương, showroom mới của Công ty cũng chính thức khai trương.

Theo quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp quốc gia năm 2024 (đợt 1) của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), sản phẩm bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của CTCP Hoàng Giang được Bộ NN&PTNT cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, được sử dụng biểu trưng và tem OCOP quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định.

Phát biểu tại sự kiện, bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương chia sẻ, khi nhắc đến bánh đậu xanh thì chắc hẳn mọi người đều nghĩ đến Hải Dương. Bánh đậu xanh từ lâu đã trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng, là niềm tự hào của người Hải Dương. Bánh có hương vị thơm, ngon, thanh đạm, việc thưởng thức món đặc sản này đã dần trở thành một nét nghệ thuật truyền thống độc đáo của dân tộc.

Bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương phát biểu tại sự kiện

Bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương phát biểu tại sự kiện

Trải qua hơn 100 năm gìn giữ và phát triển nghề truyền thống, hiện toàn tỉnh Hải Dương có trên 50 thương hiệu bánh đậu xanh, được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng và được xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới.

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, thương hiệu rồng vàng Hoàng Gia tuy mới được hình thành từ năm 1997, nhưng với sự nỗ lực, năng động của tập thể công ty, đã nhanh chóng khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường. Năm 2014, rồng vàng Hoàng Gia được tôn vinh là một trong 8 đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng Việt Nam, đặc sản quà tặng Châu Á; rồng vàng Hoàng Gia hiện là sản phẩm bánh đậu xanh duy nhất trên toàn quốc đạt chuẩn OCOP 5 sao.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương đề nghị trong thời gian tới CTCP Hoàng Giang thường xuyên, quan tâm cải tiến hệ thống quy trình sản xuất theo hướng hiện đại; nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao; có kế hoạch phối hợp với các địa phương trong tỉnh để xây dựng vùng nguyên liệu; nghiên cứu thêm các mô hình du lịch trải nghiệm để góp phần quảng bá các nét văn hóa truyền thống. Đồng thời góp phần bảo tồn và phát triển tinh hoa đặc sản truyền thống, đưa đặc sản Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ của tỉnh Hải Dương nên rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm

Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ của tỉnh Hải Dương nên rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm

Phát biểu tại buổi lễ ông Đào Quang Chuyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CTP Hoàng Giang cho biết: "Đón nhận chứng nhận OCOP 5 sao, công ty không chỉ tự hào về những nỗ lực đã đạt được mà còn nhìn thấy cơ hội và trách nhiệm lớn hơn trong việc nâng tầm sản phẩm truyền thống của quê hương Hải Dương ra toàn quốc và quốc tế. Chứng nhận OCOP 5 sao này là minh chứng cho sự cam kết không ngừng của công ty đối với chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm và bảo tồn văn hóa truyền thống.".

“Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP) là một sáng kiến vô cùng thiết thực, đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản, trong đó có các đặc sản địa phương của Hải Dương. Nhờ chương trình này, CTCP Hoàng Giang có cơ hội hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo ra một chuỗi giá trị bền vững, trong đó đã giúp sản phẩm rồng vàng Hoàng Gia tiếp cận được những thị trường mới, không chỉ trong nước mà còn quốc tế…. Rồng vàng Hoàng Gia cũng rất mong muốn trở thành doanh nghiệp đi đầu, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các doanh nghiệp khác trong tỉnh cùng phát triển và đạt được chứng nhận OCOP 5 sao…”, Lãnh đạo công ty CTP Hoàng Giang chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.