Bánh đậu xanh Hoàng Gia là sản phẩm đầu tiên của Hải Dương được trao chứng nhận OCOP 5 sao

Tại sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và các đại biểu cắt băng khai trương Showroom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, TP Hải Dương).
Tại sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và các đại biểu cắt băng khai trương Showroom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, TP Hải Dương).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 12/10, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho CTCP Hoàng Giang. Tại đường Bạch Đằng - phố đi bộ của tỉnh Hải Dương, showroom mới của Công ty cũng chính thức khai trương.

Theo quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp quốc gia năm 2024 (đợt 1) của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), sản phẩm bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của CTCP Hoàng Giang được Bộ NN&PTNT cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, được sử dụng biểu trưng và tem OCOP quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định.

Phát biểu tại sự kiện, bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương chia sẻ, khi nhắc đến bánh đậu xanh thì chắc hẳn mọi người đều nghĩ đến Hải Dương. Bánh đậu xanh từ lâu đã trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng, là niềm tự hào của người Hải Dương. Bánh có hương vị thơm, ngon, thanh đạm, việc thưởng thức món đặc sản này đã dần trở thành một nét nghệ thuật truyền thống độc đáo của dân tộc.

Bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương phát biểu tại sự kiện

Bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương phát biểu tại sự kiện

Trải qua hơn 100 năm gìn giữ và phát triển nghề truyền thống, hiện toàn tỉnh Hải Dương có trên 50 thương hiệu bánh đậu xanh, được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng và được xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới.

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, thương hiệu rồng vàng Hoàng Gia tuy mới được hình thành từ năm 1997, nhưng với sự nỗ lực, năng động của tập thể công ty, đã nhanh chóng khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường. Năm 2014, rồng vàng Hoàng Gia được tôn vinh là một trong 8 đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng Việt Nam, đặc sản quà tặng Châu Á; rồng vàng Hoàng Gia hiện là sản phẩm bánh đậu xanh duy nhất trên toàn quốc đạt chuẩn OCOP 5 sao.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương đề nghị trong thời gian tới CTCP Hoàng Giang thường xuyên, quan tâm cải tiến hệ thống quy trình sản xuất theo hướng hiện đại; nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao; có kế hoạch phối hợp với các địa phương trong tỉnh để xây dựng vùng nguyên liệu; nghiên cứu thêm các mô hình du lịch trải nghiệm để góp phần quảng bá các nét văn hóa truyền thống. Đồng thời góp phần bảo tồn và phát triển tinh hoa đặc sản truyền thống, đưa đặc sản Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ của tỉnh Hải Dương nên rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm

Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ của tỉnh Hải Dương nên rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm

Phát biểu tại buổi lễ ông Đào Quang Chuyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CTP Hoàng Giang cho biết: "Đón nhận chứng nhận OCOP 5 sao, công ty không chỉ tự hào về những nỗ lực đã đạt được mà còn nhìn thấy cơ hội và trách nhiệm lớn hơn trong việc nâng tầm sản phẩm truyền thống của quê hương Hải Dương ra toàn quốc và quốc tế. Chứng nhận OCOP 5 sao này là minh chứng cho sự cam kết không ngừng của công ty đối với chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm và bảo tồn văn hóa truyền thống.".

“Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP) là một sáng kiến vô cùng thiết thực, đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản, trong đó có các đặc sản địa phương của Hải Dương. Nhờ chương trình này, CTCP Hoàng Giang có cơ hội hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo ra một chuỗi giá trị bền vững, trong đó đã giúp sản phẩm rồng vàng Hoàng Gia tiếp cận được những thị trường mới, không chỉ trong nước mà còn quốc tế…. Rồng vàng Hoàng Gia cũng rất mong muốn trở thành doanh nghiệp đi đầu, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các doanh nghiệp khác trong tỉnh cùng phát triển và đạt được chứng nhận OCOP 5 sao…”, Lãnh đạo công ty CTP Hoàng Giang chia sẻ.

Đọc thêm

Hàng Việt “áp đảo” tại siêu thị V’mart

Các sản phẩm Việt Nam chiếm từ 80 - 85% tổng số hàng hóa bày bán tại V’mart.
(PLVN) - Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, siêu thị V’mart không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho hàng Việt

Tại “Phiên chợ nông sản an toàn” hỗ trợ người dân khó khăn, UBMTTQVN và các đoàn thể phường Tân An đã khéo léo lồng ghép, nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.
(PLVN) - Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, từ sản phẩm OCOP cho đến các mặt hàng nông sản tiêu biểu đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất trong nước và tạo động lực phát triển kinh tế địa phương.

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

(PLVN) -  Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng hóa sản xuất trong nước tại Thanh Hóa chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh phân phối. Đặc biệt, tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ này đạt gần 90%, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Nghệ An: Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại hàng Việt

Nghệ An cụ thể hoá bằng nhiều kế hoạch trong triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
(PLVN) -  Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Nghệ An đã quan tâm và đẩy mạnh công tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm, thiết lập chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ.

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(PLVN) - Trong bối cảnh tình hình mới, khi thị trường ngày càng cạnh tranh và yêu cầu chất lượng hàng hóa ngày càng cao, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bạc Liêu đã trở thành "đòn bẩy" khơi dậy niềm tin và tinh thần tự hào dân tộc. Những nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và đổi mới phương thức tuyên truyền đã giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường địa phương, khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng
(PLVN) - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và thói quen mua sắm của người dân, cùng với việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Lần đầu tiên TP HCM có lễ hội nước mắm

Những món ăn gắn liền với nước mắm. Ảnh: Ban tổ chức
(PLVN) - Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực có sử dụng nước mắm trong chế biến, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam tại thị trường thế giới.

Bình Định nỗ lực kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy phân phối sản phẩm địa phương

Ông Ngô Văn Tổng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai
(PLVN) -Từ bao đời nay, trên sông Cái, một nhánh đổ ra sông Đồng Nai nơi đây có cảnh đẹp huyền ảo, thơ mộng, hữu tình, chảy ôm quanh qua Cù lao Cỏ, Cù lao Phố, không chỉ là vùng đất non xanh nước biếc mà còn mang tới thứ sản vật trời ban đó là tôm càng xanh.

Thúc đẩy đưa đặc sản Hà Tĩnh đến người tiêu dùng

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh tiên phong cung cấp sản phẩm chất lượng và tham gia sâu vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Hữu Anh
(PLVN) - Một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá thế mạnh, “đặc sản” của địa phương đến với người tiêu dùng.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(PLVN) - Với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau chủ động phối hợp thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên lồng ghép, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt.

Kiên Giang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long
(PLVN) - Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại Vĩnh Long đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tuyên truyền vận động người dân và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam đã nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm nội địa và tạo dựng thói quen tiêu dùng trong nước.