Bánh đậu xanh Hoàng Gia là sản phẩm đầu tiên của Hải Dương được trao chứng nhận OCOP 5 sao

Tại sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và các đại biểu cắt băng khai trương Showroom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, TP Hải Dương).
Tại sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và các đại biểu cắt băng khai trương Showroom của CTCP Hoàng Giang (số 9 Bạch Đằng, TP Hải Dương).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 12/10, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho CTCP Hoàng Giang. Tại đường Bạch Đằng - phố đi bộ của tỉnh Hải Dương, showroom mới của Công ty cũng chính thức khai trương.

Theo quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp quốc gia năm 2024 (đợt 1) của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), sản phẩm bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của CTCP Hoàng Giang được Bộ NN&PTNT cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, được sử dụng biểu trưng và tem OCOP quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định.

Phát biểu tại sự kiện, bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương chia sẻ, khi nhắc đến bánh đậu xanh thì chắc hẳn mọi người đều nghĩ đến Hải Dương. Bánh đậu xanh từ lâu đã trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng, là niềm tự hào của người Hải Dương. Bánh có hương vị thơm, ngon, thanh đạm, việc thưởng thức món đặc sản này đã dần trở thành một nét nghệ thuật truyền thống độc đáo của dân tộc.

Bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương phát biểu tại sự kiện

Bà Phạm Thị Đào - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương phát biểu tại sự kiện

Trải qua hơn 100 năm gìn giữ và phát triển nghề truyền thống, hiện toàn tỉnh Hải Dương có trên 50 thương hiệu bánh đậu xanh, được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng và được xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới.

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, thương hiệu rồng vàng Hoàng Gia tuy mới được hình thành từ năm 1997, nhưng với sự nỗ lực, năng động của tập thể công ty, đã nhanh chóng khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường. Năm 2014, rồng vàng Hoàng Gia được tôn vinh là một trong 8 đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng Việt Nam, đặc sản quà tặng Châu Á; rồng vàng Hoàng Gia hiện là sản phẩm bánh đậu xanh duy nhất trên toàn quốc đạt chuẩn OCOP 5 sao.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương đề nghị trong thời gian tới CTCP Hoàng Giang thường xuyên, quan tâm cải tiến hệ thống quy trình sản xuất theo hướng hiện đại; nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao; có kế hoạch phối hợp với các địa phương trong tỉnh để xây dựng vùng nguyên liệu; nghiên cứu thêm các mô hình du lịch trải nghiệm để góp phần quảng bá các nét văn hóa truyền thống. Đồng thời góp phần bảo tồn và phát triển tinh hoa đặc sản truyền thống, đưa đặc sản Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ của tỉnh Hải Dương nên rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm

Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ của tỉnh Hải Dương nên rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm

Phát biểu tại buổi lễ ông Đào Quang Chuyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CTP Hoàng Giang cho biết: "Đón nhận chứng nhận OCOP 5 sao, công ty không chỉ tự hào về những nỗ lực đã đạt được mà còn nhìn thấy cơ hội và trách nhiệm lớn hơn trong việc nâng tầm sản phẩm truyền thống của quê hương Hải Dương ra toàn quốc và quốc tế. Chứng nhận OCOP 5 sao này là minh chứng cho sự cam kết không ngừng của công ty đối với chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm và bảo tồn văn hóa truyền thống.".

“Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP) là một sáng kiến vô cùng thiết thực, đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản, trong đó có các đặc sản địa phương của Hải Dương. Nhờ chương trình này, CTCP Hoàng Giang có cơ hội hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo ra một chuỗi giá trị bền vững, trong đó đã giúp sản phẩm rồng vàng Hoàng Gia tiếp cận được những thị trường mới, không chỉ trong nước mà còn quốc tế…. Rồng vàng Hoàng Gia cũng rất mong muốn trở thành doanh nghiệp đi đầu, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các doanh nghiệp khác trong tỉnh cùng phát triển và đạt được chứng nhận OCOP 5 sao…”, Lãnh đạo công ty CTP Hoàng Giang chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.