Bánh Bảo Ngọc ghi lùi ngày sản xuất, chất lượng vẫn đảm bảo

Bánh Bảo Ngọc ghi lùi ngày sản xuất, chất lượng vẫn đảm bảo
(PLO) - Tối ngày 3/4/2018, chị H. mua mấy gói bánh sandwich loại 275g thương hiệu Bảo Ngọc về nhà để sử dụng thì phát hiện trên bao bì sản phẩm ghi ngày sản xuất là 4/4/2018. Nhận thấy đây là điều bất thường, chị H. đã phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam về những thông tin trên. 

Trao đổi với phóng viên, chị H. bày tỏ bức xúc: "Tôi thường xuyên ăn bánh của Bảo Ngọc. Gần như ngày nào cũng mua bánh cho các con ăn sáng vì bận mải công việc không có thời gian nấu nướng. Hôm nay, mua mấy gói bánh nhấm nháp mới ngỡ ngàng phát hiện ra sự bất thường về ngày sản xuất. Không nhẽ bao năm nay gia đình tôi và hàng triệu khách hàng trung thành khác của Bảo Ngọc đang bị lừa dối?".

Theo phản ánh của chị H. thì ngày sản xuất trên sản phẩm ghi ngày 04/04/2018, nhưng tại thời điểm 19h ngày 03/04/2018 sản phẩm đã được bán tại các cửa hàng. Điều này đã gây bức xúc cho khách hàng và tạo tâm lý hoang mang, nghi ngại về chất lượng sản phẩm của bánh Bảo Ngọc.

Sản phẩm bánh Bảo Ngọc mà chị H đã mua
Sản phẩm bánh Bảo Ngọc mà chị H đã mua

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, phóng viên đã liên hệ với số hotline  (0973 30 1986) của  (thương hiệu bánh Bảo Ngọc), nhân viên tiếp nhận cuộc gọi này khẳng định: " Bánh bọn em giao từ chiều hôm trước cho các cửa hàng siêu thị và họ bỏ ra bán luôn. Bọn em phải nhập date ngày hôm sau vì bọn em phải giao trước cho các cửa hàng từ chiều hôm trước để sáng hôm sau người ta bỏ ra bán. Những cửa hàng bán thực phẩm, bán bánh, tất cả đều làm như thế hết. Còn chất lượng thì đảm bảo vì bọn em đã tính trước rồi”. Cũng tại buổi trao đổi, nhân viên tư vấn cho biết sẽ trao đổi lại với lãnh đạo công ty sau đó sẽ phản hồi lại về thông tin trên.

Tuy nhiên, sản phẩm bánh sandwich được mô tả thông tin sản phẩm trên Wesite của Bảo Ngọc (banhbaongoc.vn) có thời hạn sử dụng là 05 ngày kể từ ngày sản xuất nhưng đối chiếu với hạn sử dụng thực tế thời gian sử dụng lại kéo dài thêm tới 02 ngày (Ngày sản xuất thực là ngày 03/04/2018 (Bảo Ngọc ghi sai lệch thành ngày 04/04/2018, hạn sử dụng là ngày 10/04/2018).

Ngày sản xuất trên sản phẩm là ngày 04/04/2018, nhưng tại thời điểm 19h ngày 03/04/2018 sản phẩm đã được bán tại các cửa hàng gây bức xúc cho khách hàng tạo tâm lý hoang mang, nghi ngại về chất lượng sản phẩm của bánh Bảo Ngọc.
Ngày sản xuất trên sản phẩm là ngày 04/04/2018, nhưng tại thời điểm 19h ngày 03/04/2018 sản phẩm đã được bán tại các cửa hàng gây bức xúc cho khách hàng tạo tâm lý hoang mang, nghi ngại về chất lượng sản phẩm của bánh Bảo Ngọc.
Trong khi đó sản phẩm bánh sandwich được mô tả thông tin sản phẩm trên Wesite của Bảo Ngọc (banhbaongoc.vn) có thời hạn sử dụng là 05 ngày kể từ ngày sản xuất nhưng đối chiếu với hạn sử dụng thực tế thời gian sử dụng lại là 07 ngày.

 Trong khi đó sản phẩm bánh sandwich được mô tả thông tin sản phẩm trên Wesite của Bảo Ngọc (banhbaongoc.vn) có thời hạn sử dụng là 05 ngày kể từ ngày sản xuất nhưng đối chiếu với hạn sử dụng thực tế thời gian sử dụng lại là 07 ngày.

Liệu rằng, Công ty CP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (thương hiệu bánh Bảo Ngọc) có phải đang cố tình ghi ngày sản xuất không đúng với thời gian hoàn thành sản phẩm nhằm kéo dài thời hạn sử dụng? Việc kéo dài hạn sử dụng bánh như vậy có đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm không? Phải chăng hàng ngàn người dân tin tưởng sử dụng bánh Bảo Ngọc bao lâu nay đang bị lừa dối?

Nhiều người tiêu dùng yêu thích thương hiệu Bảo Ngọc đặt ra câu hỏi: Công ty CP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (thương hiệu bánh Bảo Ngọc) đang đề ngày sản xuất không khớp với thời gian hoàn thành sản phẩm như vậy liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người sử dụng hay không? Những khách hàng trung thành của thương hiệu Bảo Ngọc rất mong có được sự phản hồi chính thức từ phía công ty.

Trả lời về vấn đề này, nhân viên chăm sóc khách hàng của Bảo Ngọc cho biết: " Đáp ứng theo nhu cầu của thị trường, sản phẩm sản xuất sau 17h mới được in date để phân phối thị trường ngày hôm sau, theo quy định của cơ quan chức năng sản phẩm bán trên thị trường ngày sản xuất được phép sử dụng trong 24h kể từ khi sản xuất.  Vì vậy hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bảo Ngọc luôn cam kết đảm bảo đúng quy trình an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo khoảng thời gian sử dụng sản phẩm là an toàn”.

Được biết, Bánh Bảo Ngọc là thương hiệu rất quen thuộc, gần gũi với người dân Hà Thành, xuất hiện đầu tiên trên thị trường bánh ngọt từ những năm 80 của thế kỷ trước. Thương hiệu bánh ngọt Bảo Ngọc nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao và được thị trường ghi nhận là "bánh của mọi nhà".

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.