Bàn triển khai cắm mốc chỉ giới bảo vệ công trình đường sắt
(HPĐT)- Chiều 30- 7, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành chủ trì cuộc làm việc với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam về duyệt phương án và phối hợp tố chức cắm mốc giới hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn Hải Phòng.
(HPĐT)- Chiều 30- 7, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành chủ trì cuộc làm việc với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam về duyệt phương án và phối hợp tố chức cắm mốc giới hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn Hải Phòng.
Cùng dự có các ngành, địa phương liên quan.
Theo phương án của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, tổng chiều dài đường sắt đi qua địa bàn Hải Phòng cần phải cắm mốc giới là 29,1 km, trong đó có 20,21 km đường sắt chính tuyến; 8,89 km đường nhánh, đi qua 24 xã, phường thuộc huyện An Dương, các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An. Vị trí cắm mốc giới trên đường sắt chính tuyến là 15 m; tại vị trí cầu từ 5 m tới 150 m tùy theo loại cầu; tại ga là 2m. Khoảng cách giữa các cọc mốc là 100 m…
Lãnh đạo các ngành, địa phương cho rằng, việc cắm mốc là cần thiết nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn bởi hầu hết 2 bên đường tàu đều có nhà dân, nếu cắm mốc chỉ giới 15 m mỗi bên thì số lượng phải giải phóng mặt bằng khá lớn. Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành khẳng định thành phố luôn đồng tình, ủng hộ phương án cắm mốc chỉ giới bảo đảm hành lang an toàn đường sắt. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cần có lộ trình, trước mắt làm tốt việc cắm mốc giai đoạn 1 song song với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành, đồng thời hoàn thiện đề án chi tiết để thực hiện./.