Bán nông sản trên nền tảng TikTok, lợi nhuận thu về hơn 100 tỷ

Bán nông sản trên nền tảng TikTok, lợi nhuận thu về hơn 100 tỷ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau một năm triển khai, hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước đã làm quen với kinh doanh trực tuyến trên nền tảng TikTok với hơn 800 phiên livestream, vượt mốc hơn 1 tỷ lượt xem và đạt doanh số hơn 100 tỷ đồng.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) và TikTok Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) cho biết, nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Agritrade và TikTok Việt Nam, năm 2023, chương trình Chợ phiên OCOP đã thành công mang sản phẩm OCOP cùng nông đặc sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.

Cùng với các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch nông thôn, năm 2023, Agritrade phối hợp cùng TikTok Shop thí điểm chương trình "Hạt giống OCOP" với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và Tiktok Việt Nam sáng 3/4.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và Tiktok Việt Nam sáng 3/4.

Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business, đồng thời thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP cùng với sự đồng hành xuyên suốt của đội ngũ hỗ trợ, kèm theo đánh giá và hướng dẫn tối ưu vận hành shop định kỳ. Trong giai đoạn thử nghiệm 2023, chương trình đã ươm mầm thành công hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream "0 đồng" đến phiên livestream "trăm triệu".

Một số những "hạt giống" đạt kết quả bứt phá có thể kể đến như: Thịt Chua Trường Foods (sản phẩm thịt chua Phú Thọ), Chuyện nhà Rex Messi (sản phẩm Long nhãn ôm sen Hưng Yên), Tú Trinh Foods (sản phẩm bún tươi đông lạnh Đồng Tháp), Mật Ong Phương Di (mật ong Gia Lai), Hồi ức 1997 (sản phẩm Mỳ Chũ, Chè Lam đặc sản Bắc Giang)...

Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok đã có riêng một trang dành cho OCOP "Tự hào hàng Việt" nằm trong trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm của mình.

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTiok đã đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream và đạt doanh số hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Nhiều sản phẩm OCOP nông nghiệp trên khắp cả nước được giới thiệu và quảng bá tới người tiêu dùng qua Tiktok.

Nhiều sản phẩm OCOP nông nghiệp trên khắp cả nước được giới thiệu và quảng bá tới người tiêu dùng qua Tiktok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam chia sẻ: "TikTok rất vui mừng khi hành trình đồng hành cùng các chủ thể OCOP trong năm vừa qua đã đạt được những thành quả nhất định. Trong năm 2024, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số. Đây sẽ là cột mốc tiếp theo hứa hẹn mở ra những kết quả tích cực hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng".

Bên lề Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác giữa Agritrade và TikTok Việt Nam cũng sẽ diễn ra một số hoạt động như: Bộ trưởng NNPTNT Lê Minh Hoan chủ trì buổi chia sẻ định hướng phát triển nông nghiệp xanh và bền vững với các doanh nghiệp, chủ thể OCOP, các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín; Trải nghiệm Nông nghiệp Xanh - Kết nối giao thương cho doanh nghiệp nông nghiệp; Ra mắt Ban Điều hành Dự án "Đọc sách cùng Xích Lô".

Cũng trong sáng ngày 4/4, sẽ diễn ra phiên livestream quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP, điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu được tổ chức với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung TikTok.

Đọc thêm

Cụ ông 87 tuổi sở hữu bộ sưu tập xe hơi lớn nhất nước Anh trị giá 40 triệu bảng

Cụ ông 87 tuổi sở hữu bộ sưu tập xe hơi lớn nhất nước Anh trị giá 40 triệu bảng (Ảnh: Barcroft Media)
(PLVN) - Rodger Dudding, một doanh nhân 87 tuổi đến từ Kent (Anh), hiện đang nắm giữ danh hiệu “người sở hữu bộ sưu tập xe lớn nhất nước Anh” với hơn 450 chiếc xe cổ, hiện đại và độc bản, trị giá lên tới 40 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, điều khiến ông trân quý nhất lại không nằm ở giá trị vật chất mà là ký ức gắn liền với chiếc xe đầu tiên trong đời.

Chi phí sản xuất ô tô tại Đức cao kỷ lục

Chi phí sản xuất ô tô tại Đức cao kỷ lục (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Một nghiên cứu mới cho thấy chi phí lao động để sản xuất ô tô tại Đức hiện đang cao nhất thế giới, khiến nhiều hãng xe lớn – trong đó có Audi – cân nhắc chuyển nhà máy sang Mỹ hoặc các quốc gia có chi phí thấp hơn như Trung Quốc, Mexico hay thậm chí là Morocco. Mức chênh lệch có thể lên đến 7.800 USD cho mỗi chiếc xe.

Nghiên cứu công nghệ mới thay khí gas truyền thống trong máy điều hòa

Công nghệ điều hòa không khí mới từ Anh (Ảnh: Techexplore)
(PLVN) - Một phòng thí nghiệm tại Anh đang phát triển một loại chất làm lạnh rắn có khả năng thay thế hoàn toàn khí gas truyền thống trong điều hòa không khí. Công nghệ này không chỉ an toàn cho môi trường mà còn tiết kiệm năng lượng, mở ra triển vọng thay đổi ngành công nghiệp làm mát toàn cầu trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

Thêm hơn 30 sản phẩm, giải pháp được chọn đăng trên Cổng Thông tin Nghị quyết 57

Thứ trưởng Phạm Đức Long trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp có sản phẩm, giải pháp được công bố.
(PLVN) - Ngày 13/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KH-CN-ĐMST-CĐS) tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc trong công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa

Tọa đàm “Công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa - Một số vấn đề pháp lý và thực tiễn”.
(PLVN) -  Ngày 13/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa - Một số vấn đề pháp lý và thực tiễn”, nhằm làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công bố hợp quy hiện nay, đồng thời ghi nhận ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Luật Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật.

Xe bay AirCar chính thức được mở bán đầu năm 2026

Xe bay chính thức ra mắt năm 2026. (Ảnh: Klein Vision)
(PLVN) - Thế giới sắp chứng kiến sự xuất hiện của chiếc xe bay đầu tiên được thương mại hóa. AirCar – do Klein Vision phát triển – sẽ chính thức được mở bán vào đầu năm 2026 với mức giá dự kiến từ 800.000 đến 1 triệu USD.

AI đột phá cho phép robot nhảy múa chỉ bằng lệnh văn bản

AI đột phá cho phép robot nhảy múa chỉ bằng lệnh văn bản. (Ảnh: Istock)
(PLVN) - Hãy tưởng tượng bạn chỉ cần gõ dòng chữ “lùi một bước và nhảy lên”, ngay lập tức một con robot hoặc nhân vật số hóa sẽ thực hiện hành động đó – không cần viết mã, không cần huấn luyện đặc biệt. Đó không còn là viễn tưởng mà đã trở thành hiện thực nhờ MotionGlot – mô hình AI mới đầy đột phá từ Đại học Brown (Mỹ).

Công cụ AI mới biến văn bản thành thiết kế Lego

Công cụ AI mới biến văn bản thành thiết kế Lego (Ảnh: Shutterstock)
(PLVN) - Trong một bước đột phá mới kết nối giữa trí tuệ nhân tạo và sáng tạo mô hình, LegoGPT – một công cụ AI hoàn toàn mới vừa được giới thiệu bởi nhóm nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon, Mỹ – đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng công nghệ và người yêu Lego toàn cầu.

Cà Mau đẩy mạnh sản xuất phát triển ngành hàng cua

Cà Mau đẩy mạnh sản xuất phát triển ngành hàng cua
(PLVN) - Cà Mau định hướng phát triển sản xuất ngành hàng cua với mục tiêu tăng trưởng 4% của khu vực nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc để đạt tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2026 – 2030...