Bamboo Airways sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam

Ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design
Ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design
(PLO) - Đây là chia sẻ của ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đảm nhiệm việc thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways. Ông cũng cho biết “Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống.” 

Tháng Tư vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu, một phần hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh vào cuối năm nay sau khi các thủ tục giấy phép được thông qua. 

Được thiết kế bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng biểu tượng của cây tre và lá tre trong màu sắc chủ đạo bao gồm: Xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt; xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Trao đổi với chúng tôi về dự án thú vị này, ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đã có những chia sẻ về nguồn cảm hứng làm nên sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và tinh thần thời đại được bộ nhận diện truyền tải. 

Là người có kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế hàng không, theo ông, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng một thương hiệu lớn mạnh trong dài hạn?

- Tôi cần nhấn mạnh là rất quan trọng. Làm thương hiệu trong ngành hàng không, cần chú trọng nhất đến việc định vị thương hiệu sao cho phù hợp nhất với thị trường. Tiêu chí này có thể đạt được thông qua sự khác biệt so với đối thủ. Từ màu sắc, chi tiết, phông chữ, cho đến sơn máy bay và nội thất cain, thiết kế là một trong những công cụ chiến lược để truyền tải thông điệp vừa chính xác, vừa đồng điệu tới khách hàng. 

Tại sao ông chọn một hãng hàng không mới như Bamboo Airways để bắt tay cộng tác? LIFT Strategic Design được Bamboo Airways truyền cảm hứng ra sao trong suốt quá trình sáng tạo?

- Chúng tôi bị thu hút bởi tầm nhìn rõ ràng của Bamboo Airways. Ví dụ, họ hướng tới việc tạo ra cơ hội cho du khách nước ngoài được khám phá Việt Nam, và cho du khách Việt Nam được trải nghiệm thế giới. 

Ngoài ra, bản thân tôi lại là người thích cây tre. Nó không chỉ là loại cây truyền thống của Việt Nam, và còn đại diện cho tinh thần của toàn châu Á nói chung. Tre là biểu tượng của sự mạnh mẽ, đa năng, vẻ đẹp và sự thanh tao, cũng là những đức tính của con người Việt Nam. 

Ông và cộng sự đã làm gì để hình ảnh của Bamboo Airways có được nét riêng độc đáo?

- Bamboo Airways xác định định hướng là một hãng hàng không “lai”, tức là theo đuổi hình ảnh trẻ trung, năng động, cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả hấp dẫn. 

Để đạt được điều này, trong phần thiết kế, chúng tôi sử dụng hình ảnh biểu tượng của cây tre và lá tre xanh non. Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống. 

Sơn ngoài máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways
Sơn ngoài máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways

Ông đã có cơ hội đến Việt Nam du lịch chưa? Bamboo Airways cho biết họ đặt mục tiêu nâng tầm ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, đây có phải là điều được ông cân nhắc khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho họ?

- Tôi đã đến Việt Nam du lịch nhiều lần rồi, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, TP.HCM… Thông qua trải nghiệm cá nhân, tôi thấy rất rõ tiềm năng tăng trưởng du lịch cực kỳ lớn của Việt Nam. Trên thực tế, nhiều món ăn và đồ lưu niệm của Việt Nam đã có tiếng trên thế giới rồi, do đó việc đến để trực tiếp khám phá đất nước này sẽ nằm trong kế hoạch của nhiều khách quốc tế. 

Trên tiến trình ấy, Bamboo Airways sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, như một quốc gia hiện đại, năng động với một nền văn hóa phong phú và thiên nhiên đa dạng.

Xin cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.