Bãi trông xe tự phát làm "loạn" giao thông tại ngã ba Pháp Vân

Bãi trông xe tự phát làm "loạn" giao thông tại ngã ba Pháp Vân
(PLO) - Tại ngã ba Pháp Vân, các phương tiện đủ các chủng loại từ xe tải, xe khách đến xe máy nhiều tháng nay ngang nhiên đi ngược chiều bất chấp luật lệ giao thông, gây ra nhiều vụ va chạm gây bức xúc cho luồng phương tiện di chuyển rẽ phải sang cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Qua đường dây nóng, Báo PLVN nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng các phương tiện giao thông ngang nhiên đi ngược chiều tại nút giao thông ngã ba Pháp Vân rẽ sang đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Điều đặc biệt các phương tiện đi ngược chiều này đa phần xuất phát từ bãi trông giữ xe của Công ty khai thác điểm đỗ xe và bãi xe Quảng Bích nằm tại ngã 3 này.
Hình ảnh các phương tiện giao thông đi ngược chiều tại ngã 3 Pháp Vân
Theo ghi nhận của phóng viên PLVN sáng nay, 9/7, điểm trông giữ xe này có cổng ra vào ngay gần góc cua rẽ sang đường cao tốc, điều này gây ra không ít những xung đột giao thông tại đây. Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là đường một chiều nên các phương tiện từ bãi trông xe này muốn đi vào trung tâm thành phố phải đi xuôi hơn 2km mới được quay đầu xe. Đây là nguyên nhân khiến các lái xe bất chấp luật lệ đi ngược chiều khoảng 200m để đi về phía trung tâm thành phố.

Chị Vũ Thị T một người bán hàng tại ngã 3 Pháp Vân cho biết, ở đây rất hay xảy ra những vụ va chạm giao thông. Nguyên nhân thường do các phương tiện đi từ trung tâm thành phố vòng cua ra đường cao tốc bất gặp bất ngờ khi thấy phương tiện đi từ bãi gửi xe ra nên phải lao thẳng vào giải phân cách đường. Gần đây nhất có vụ một phương tiện đi xe máy chui thẳng vào gầm xe tải, may không bị thiệt mạng nhưng chân đã bị mài xuống đường vào tận xương.

Trả lời PLVN về sự xuất hiện của điểm trông giữ xe bất hợp lý này, ông Nguyễn Đức Hải – Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, khu đất được quy hoạch làm vòng xuyến giao thông, nhưng hiện tại Ban quản lý dự án Thăng Long vẫn chưa bàn giao lại cho Quận. Việc xuất hiện các bãi trông giữ xe ngày đêm nói trên không phải chủ trương của quận Hoàng Mai.

Từ lý giải của ông Phó chủ tịch Quận, dư luận đặt dấu hỏi vì sao từ quy hoạch nút vòng xuyến lại biến thành các điểm trông giữ xe ngày đêm bất hợp lý này? Đến bao giờ những hành vi ngang nhiên vi phạm luật lệ giao thông gây nguy hiểm cho những người đi đường mới bị chấm dứt?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.