Bài học từ sự hồi sinh của một bộ phim sau 4 năm sóng gió

Phim "Kẻ thứ ba" hồi sinh từ dự án Thiên đường kể câu chuyện tình đẹp giữa Thiên Di (Lý Nhã Kỳ đóng) và Quang Kha (Han Jae Suk đóng)
Phim "Kẻ thứ ba" hồi sinh từ dự án Thiên đường kể câu chuyện tình đẹp giữa Thiên Di (Lý Nhã Kỳ đóng) và Quang Kha (Han Jae Suk đóng)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau bốn năm kể từ khi công bố, bộ phim “Kẻ thứ ba” (tên ban đầu là “Thiên đường”) sẽ được ra rạp vào ngày 13/5 tới.

Trong lịch sử làm phim tại Việt Nam, chưa tác phẩm nào có hành trình ra đời đầy “sóng gió”, và để lại dư vị đắng chát về kinh nghiệm làm phim hợp tác như Kẻ thứ ba.

Vào năm 2018, dự án Thiên đường được hãng IVonk Pictures (Việt Nam) và Cion Pictures (Hàn Quốc) trình làng bằng một buổi ra mắt đầy trang trọng, có sự tham gia của tài tử Han Jae Suk - nam chính, và ông Park Hee Joon - đạo diễn của phim. Tuy nhiên, chỉ hơn hai tháng sau, việc ghi hình phim bị ngưng đột ngột sau khi đã đạt 70% tiến độ, vì giám đốc sản xuất, đồng thời đồng đạo diễn của phim là Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân đã vỡ nợ.

Nữ chính Lý Nhã Kỳ được các thành viên trong đoàn “cầu cứu”, và cô đã chi 6 tỷ đồng giúp phim quay tiếp. Nhưng một lần nữa, chỉ sau một tuần ghi hình, nhà sản xuất kiêm đồng đạo diễn tiếp tục “bỏ rơi” đoàn phim vì hết kinh phí. Trước nguy cơ ê-kíp Việt Nam bị mất mặt với đồng nghiệp nước ngoài (vì đây là dự án đầu tiên kết hợp giữa một diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng cùng ê-kíp Việt Nam), nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ quyết định mua lại dự án từ nhà sản xuất cũ, giúp phim “hồi sinh” sau hai năm ngừng quay.

Từ đây, phim Thiên đường được đổi tên thành Bí mật thiên đường. Cảm kích trước tấm lòng người đẹp, đạo diễn Park Hee Joon không chỉ trở lại Việt Nam quay tiếp, mà còn sẵn lòng làm nốt hậu kỳ phim, bất chấp việc này khiến ông phải kẹt lại Việt Nam vô thời hạn vì thời điểm đó, TP.HCM sắp giãn cách xã hội. Tình thế càng nguy hiểm hơn, khi bản thân ông mắc bệnh nền tiểu đường, cần về nước điều trị.

Tài tử Han Jae Suk thì trái lời công ty chủ quản để nán lại Việt Nam hoàn thành màn hóa thân của mình. Về phía diễn viên Việt Nam, Xuân Nghị và Hoàng Khôi chấp nhận đóng tiếp phim mà không nhận thù lao như một cách chia sẻ với đàn chị Lý Nhã Kỳ.

Trước khi ra rạp, phim đối diện với nhiều khó khăn, trở ngại mà đôi lúc Lý Nhã Kỳ nghĩ câu chuyện này chỉ có trong tưởng tượng

Trước khi ra rạp, phim đối diện với nhiều khó khăn, trở ngại mà đôi lúc Lý Nhã Kỳ nghĩ câu chuyện này chỉ có trong tưởng tượng

Gạt qua một bên nỗi lo về tiền bạc, nhân sự, thách thức lớn nhất của đoàn phim lúc này chỉ còn là tìm lại những đạo cụ, phục trang đã bị chủ nợ siết đem bán - một việc làm gần như không tưởng. Việc một nhà sản xuất trong nước mời nước ngoài sang hợp tác, nhưng nửa đường mắc nợ bỏ trốn khiến đoàn phim bơ vơ là điều hy hữu, chưa từng có trước đây. Tệ hơn là việc đạo diễn, diễn viên nước ngoài bị chủ nợ giữ luôn hộ chiếu. Sự cố này để lại bài học chua chát về chuyện hợp tác làm phim với nước ngoài.

Thất bại của nhà sản xuất cũ chủ yếu nằm ở năng lực tài chính và năng lực vận hành dự án. Nhưng cũng từ sự cố này, cách giải quyết hậu quả của những người trong cuộc đem đến cho cả hai bên cái nhìn thiện cảm về nhau. Nữ chính Lý Nhã Kỳ đã chi 33 tỷ đồng để cứu vãn danh dự cho ê-kíp làm phim Việt. Những nhà làm phim xứ kim chi cũng sẵn sàng ở lại Việt Nam để đi tiếp cùng phim. Họ đã chọn cách ứng xử đẹp để cùng nhau hoàn thành tác phẩm một cách trọn vẹn.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.