Theo đó, các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ và EU, được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hoá chất của Minh Phú sẽ chính thức được phân phối trong hệ thống Bách hoá Xanh.
Hợp tác chiến lược này lần nữa là minh chứng cho nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc tìm kiếm và cung ứng nguồn nhu yếu phẩm uy tín, chất lượng cao, từ đó nâng tầm bữa cơm gia đình Việt.
Sản phẩm tôm của Minh Phú bày bán tại Bách hoá Xanh được thu hoạch từ vùng nuôi của tập đoàn cũng như các hộ nông dân liên kết, cam kết quy trình nuôi thuận thiên, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh và các hóa chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Tôm được đội ngũ cung ứng của tập đoàn giám sát chất lượng từ 2 đến 3 lần trước khi thu hoạch.
Chia sẻ về điều này, ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc Bách hoá Xanh - cho biết: “Bách hoá Xanh vô cùng ấn tượng và đánh giá cao về quy trình sản xuất tôm tại Minh Phú. Xưa nay chúng ta thường quan niệm những sản phẩm ngon đều dành để xuất khẩu, nhưng Bách hóa Xanh đang làm ngược lại. Giờ đây, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng những sản phẩm tươi ngon, có chất lượng tương đương với sản phẩm đang bán cho người tiêu dùng ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay Châu Âu”.
Với hệ thống 1.700 siêu thị rộng khắp và quy trình chuẩn hóa, Bách hoá Xanh có đủ năng lực tiếp nhận sản phẩm tôm từ phía Minh Phú theo đúng tiêu chuẩn. Tôm sống sau khi được vớt lên từ ao nuôi sẽ được cho vào nước đá lạnh nhằm giữ trạng thái ngủ đông, giúp tôm được tươi ngọt, chắc thịt và chuyển ngay về kho của Bách hoá Xanh. Từ đây, tôm sẽ được phân phối đến các siêu thị, bảo quản liên tục trên mâm có nước và đá ở nhiệt độ từ 0-4 độ để đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Văn Quang, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc tập đoàn thủy sản Minh Phú cũng cho biết: “Minh Phú trước nay chỉ tập trung vào thị trường xuất khẩu. Việc hợp tác với hệ thống uy tín và rộng khắp như Bách hoá Xanh là cơ hội để chúng tôi đưa con tôm mang chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ giúp cái tên Minh Phú gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách chúng tôi đã chinh phục thị trường nước ngoài”.
Tập đoàn thủy sản Minh Phú thành lập từ năm 1992, là một trong những nhà sản xuất tôm hàng đầu thế giới. Minh Phú tự hào mang nguồn tôm từ người nông dân Việt cung cấp cho các thị trường Mỹ, Nhật, Châu Âu cũng như hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Đồng thời, với vai trò doanh nghiệp có trách nhiệm, Minh Phú cam kết luôn tiên phong tham gia các dự án nuôi trồng bền vững, bảo vệ môi trường trong sạch cho người dân và thế hệ tiếp nối.
Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động, doanh nghiệp niêm yết với giá trị nhiều tỷ USD tại Việt Nam. Bách hóa Xanh ra đời vào cuối 2015, nhà bán lẻ nhanh chóng lọt top 3 nhà bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất và nhiều năm liền trở thành thương hiệu bán lẻ được yêu thích. Cũng giống như Thế Giới Di Động, Bách hóa Xanh luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động với tiêu chí chỉ đưa vào kinh doanh các sản phẩm chất lượng, an toàn cho người sử dụng.