Bắc Ninh: Triển khai rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính
(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành công văn về việc triển khai rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính (TTHC) dựa trên thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu.
Theo đó, nhằm tạo thuận lợi, cắt giảm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Tư pháp khẩn trương rà soát đối với 734 TTHC và các TTHC khác có chứa 1 trong 15 loại giấy tờ đã có thông tin trên các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành có thể cắt giảm ngay; đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa TTHC. Trong đó, xác định rõ điều, khoản, điểm tại các văn bản quy phạm pháp luật có chứa TTHC của tỉnh cần sửa đổi, bổ sung để bảo đảm thực thi phương án đơn giản hoá.
Bên cạnh đó, đối với các TTHC đặc thù do địa phương ban hành, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị rà soát, tham mưu cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện việc cắt giảm hoặc không yêu cầu cá nhân, tổ chức cung cấp thành phần hồ sơ mà thông tin đã có trong các cơ sở dữ liệu, thời hạn hoàn thành trước ngày 15/11/2025 hoặc trong kỳ họp HĐND gần nhất.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao Sở Tư pháp chủ trì, hướng dẫn các sở, ban, ngành thực hiện rà soát cụ thể đối với các TTHC có thành phần hồ sơ là 1 trong 15 loại giấy tờ đã có trong dữ liệu, có thể cắt giảm trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Tư pháp; kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền.