Bắc Ninh thi vào lớp 10 ngày 27 và 28/7

Hình minh hoạ.
Hình minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
 (PLVN) - Sở GD&ĐT Bắc Ninh vừa thông báo tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập và trường THPT chuyên Bắc Ninh diễn ra 2 ngày 27 và 28/7.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh vừa có đề nghị Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học; các trung tâm GDTX, GDNN - GDTX hướng dẫn kiểm tra vào lớp 6 các trường THCS trọng điểm và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Theo đó, các thí sinh thi vào lớp 10 sẽ dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại nơi đăng ký dự thi. Sáng 27/7, các thí sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 90 phút và thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh với thời gian 50 phút; chiều 27/7, làm bài thi môn Toán gồm 2 phần: trắc nghiệm với thời gian làm bài 30 phút và tự luận với thời gian 60 phút.

Riêng đối với các thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Chuyên Bắc Ninh sẽ dự thi thêm môn chuyên theo hình thức tự luận vào chiều 28/7. Thí sinh đăng ký vào lớp chuyên Tin sẽ thi môn Toán.

Các thí sinh thuộc đối tượng F0 theo phân loại của ngành Y tế, đang trong quá trình điều trị hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 sẽ được xét tuyển thẳng. Hồ sơ bao gồm: Đơn xin xét tuyển thẳng vào lớp 10 THPT nới thí sinh đăng ký dự thi; xá nhận của ngành Y tế thuộc nhóm đối tượng F0; xác nhận điều trị tại Bệnh viện.

Trong khi đó, lịch kiểm tra vào lớp 6 các trường THCS trọng điểm trong sáng ngày 9/8/2021. Học sinh làm bài kiểm tra tổ hợp với thời gian làm bài 120 phút gồm 3 môn: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh (mỗi môn 40 phút), thời gian nghỉ giữa các môn là 20 phút.

Sở đề nghị phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT tổ chức thi tuyển sinh tăng cường tuyên truyền kế hoạch tổ chức kiểm tra vào lớp 6 các trường THCS trọng điểm và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 nhằm tạo sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh và xã hội về việc tổ chức kỳ kiểm tra, thi tuyển sinh. Đồng thời, quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc thực hiện quy chế thi và chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế đi đến những nơi không cần thiết.

Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức thi; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khu vực thi; bố trí điểm thi dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng cách ly y tế tạm thời tại điểm thi. Cùng với đó, phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiêm vắc xin, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức thi và xét nghiệm cho 100% học sinh tham dự kiểm tra, thi.

Đối với những thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cơ sở giáo dục có học sinh tham dự kiểm tra, thi phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn có giải pháp hỗ trợ để thí sinh tham dự kiểm tra, thi. Tạo điều kiện cho những thí sinh có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính được chuyển ra khu vực thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ để ôn tập và tham dự Kỳ thi.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.