Bạc Liêu: Tạo điều kiện cho người dân hưởng lợi từ du lịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 22/12, Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra trên tinh thần “Liên kết - hợp tác và phát triển”. Đặc biệt, Đại hội hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023.

Tham dự Đại hội, có ông Phan Thanh Duy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Vưu Chấn Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL…

Khởi sắc mới cho hoạt động du lịch

Ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2023 - 2028, phát biểu tại Đại hội.

Ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2023 - 2028, phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu (Nhiệm kỳ 2018 – 2023), cho biết: “Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II diễn ra trong bối cảnh cả nước nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng có những chuyển biến tích cực mọi mặt, hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ và đang trên đà tăng trưởng. Đối với tỉnh Bạc Liêu, năm 2023, dự kiến đón tiếp khoảng 4,2 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 3.850 tỷ đồng. Theo tổng hợp của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, xét về quy mô số lượng khách hàng năm và tổng thu từ du lịch, Bạc Liêu hiện đang đứng thứ 5 so với các tỉnh, thành phố trong khu vực. Đặc biệt, có nhiều dự án du lịch đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần làm phong phú, đa dạng các loại hình dịch vụ, hứa hẹn mang đến những khởi sắc mới cho hoạt động du lịch tỉnh nhà.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận nhiều nội dung quan trọng. Có nhiều ý kiến tham luận và phát biểu góp ý kiến phát triển du lịch Bạc Liêu; Cũng như đề ra các giải pháp, định hướng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết, hợp tác phát triển của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân tham gia Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu.
Hầu hết các ý kiến thống nhất với phương hướng hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu đã đề ra. Trên cơ sở đó các đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội với 19 thành viên.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội với 19 thành viên.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội với 19 thành viên. Trong đó Ban Thường vụ 07 thành viên, Ban Kiểm tra Hiệp hội với 03 thành viên, để gánh vác trọng trách và nhiệm vụ Đại hội giao cho. Những thành viên này sẽ đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của Hội viên Hiệp hội.

Ông Trịnh Công Vinh – Giám đốc Công ty Bia Sài Gòn - Bạc Liêu tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu; Các Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu gồm: Ông Lý Triều Vỹ Dương – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu; ông Mai Hoàng Việt - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Công tử Bạc Liêu; ông Lâm Khánh Sển – Giám đốc Công ty TNHH MTV và DV Hưng Phú; bà Trần Tuyết Trân – Giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn Trần Vinh.

Tạo điều kiện cho người dân hưởng lợi từ du lịch

Ông Phan Thanh Duy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Ông Phan Thanh Duy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Phan Thanh Duy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Trong những năm qua, du lịch tỉnh Bạc Liêu có bước phát triển khá, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch ngày càng phong phú và đa dạng. Cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch tạo thương hiệu trong khu vực và cả nước. Xét về quy mô số lượng khách hàng năm và tổng thu từ du lịch, Bạc Liêu hiện đang đứng thứ 5 so với các tỉnh, thành phố trong khu vực…

Đạt được thành tựu nêu trên, đó là sự nỗ lực của Đảng bộ, quân - dân tỉnh nhà. Trong đó có phần đóng góp không nhỏ của Ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh”.

“Để thực hiện đạt được phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, các Sở, Ngành, các tổ chức đoàn thể và hội nghề nghiệp cần kiện toàn bộ máy quản lý Nhà nước về du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả. Đồng thời, phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo và các cấp hỗ trợ phát triển du lịch. Trong đó hỗ trợ Hiệp hội Du lịch tỉnh hoạt động và phát triển. Ưu tiên bố trí nguồn nhân vật lực của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để đầu tư cho phát triển du lịch.

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; có chính sách hỗ trợ cộng đồng phát triển du lịch.

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; có chính sách hỗ trợ cộng đồng phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch. Thứ đến cũng cần có chính sách hỗ trợ cộng đồng phát triển du lịch. Nâng cao vai trò của cộng đồng, xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với khách du lịch...

Tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ, hợp tác của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, các tổ chức du lịch trong và ngoài nước, phối hợp chặt chẽ với các hội nghề nghiệp, đặc biệt là Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu để tạo sự liên kết chặt chẽ trong hoạt động, phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Đọc thêm

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.

Trình diễn trang phục dân tộc thiểu số trên ruộng bậc thang

Trình diễn trang phục DTTS người Dao Thanh Phán, Dao Thanh Y tại ruộng bậc thang.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.

Quốc tế ca ngợi cách bảo tồn và phát triển hệ sinh thái Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.

Hà Nội – Những con phố Studio

Hà Nội – Những con phố Studio
(PLVN) -  Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui
 - Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.