Bạc Liêu kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh, thành phố

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới, ngày 29/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố năm 2024.

Hội nghị trưng bày hơn 170 sản phẩm OCOP từ hơn 60 cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố khác.

Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cùng lãnh đạo Sở, ngành, địa phương tham quan sản phẩm OCOP.

Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cùng lãnh đạo Sở, ngành, địa phương tham quan sản phẩm OCOP.

Ông Trần Thanh Mến - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu báo cáo sơ lược hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh giai đoạn 2023 - 2024. Theo đó, Sở Công thương đã tổ chức, tham gia trưng bày và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh tại 18 kỳ Hội chợ triển lãm do các tỉnh, thành phố tổ chức.

Đơn vị hỗ trợ trên 50 lượt cơ sở, doanh nghiệp, HTX của tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm (thực hiện chính sách hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng, 50% chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, HTX tham gia các kỳ hội chợ triển lãm do các tỉnh, thành phố tổ chức); thông tin và hỗ trợ trên 50 lượt doanh nghiệp, HTX của tỉnh tham gia các Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tổ chức phiên chợ và phiên Hội chợ thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thực hiện Chương trình OCOP “Mỗi xã một sản phẩm”, đến nay, tỉnh Bạc Liêu có 145 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP (trong đó có 31 sản phẩm đạt 4 sao và 114 sản phẩm đạt 3 sao) cho 69 chủ thể OCOP. Đặc biệt, có 2 sản phẩm muối tinh và muối hạt Bạc Liêu đang hoàn thành thủ tục đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận sản phẩm OCOP 5 sao. Ngoài ra, các sản phẩm OCOP của tỉnh rất phong phú và đa dạng…

Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố, là dịp để kết nối giữa các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp đầu mối, hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh với các chủ thể OCOP của tỉnh. Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển và mở rộng đến với thị trường các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, TP HCM và cả nước, hướng đến xuất khẩu”.

Theo ông Phạm Văn Thiều, việc triển khai chương trình OCOP của Bạc Liêu còn nhiều khó khăn, nhiều sản phẩm OCOP chưa thể thâm nhập sâu vào thị trường. Các chủ thể phải là người chủ đạo trong việc quảng bá sản phẩm của mình, đưa sản phẩm vươn xa, giúp phát triển và thu lợi nhuận ổn định hơn. Có như vậy, sản phẩm OCOP mới thật sự là lợi thế để phát triển sản phẩm nông nghiệp, nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu (bên trái) cùng ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao chứng nhận cho 3 chủ thể có sản phẩm OCOP 4 sao.

Ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu (bên trái) cùng ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao chứng nhận cho 3 chủ thể có sản phẩm OCOP 4 sao.

“Thời gian tới, các Sở, Ngành địa phương và các chủ thể OCOP cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình OCOP, thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý chương trình OCOP (cấp tỉnh, cấp huyện) và các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; xây dựng website để tuyên truyền Chương trình và quảng bá các sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP thông qua công tác tổ chức hội chợ cấp tỉnh; tham gia các hội chợ cấp vùng, cấp quốc gia và quốc tế (Thái Lan, Châu Âu, Nhật Bản), để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh. Đặc biệt, kết nối và quảng bá, thương mại sản phẩm OCOP trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,... nhằm góp phần tạo sức lan tỏa, nâng cao hình ảnh sản phẩm và thương hiệu OCOP trên thị trường”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị.

Các đại biểu tham luận, thảo luận tại Hội nghị.

Các đại biểu tham luận, thảo luận tại Hội nghị.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chứng kiến các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các chủ thể OCOP.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chứng kiến các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các chủ thể OCOP.

Tại Hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trao đổi, tham luận về nâng cao chất lượng sản phẩm Bạc Liêu để đáp ứng kinh doanh tại các hệ thống phân phối hiện đại; phát huy vai trò HTX trong liên kết tiêu thụ sản phẩm; nâng cao giá trị hạt muối Bạc Liêu theo chuỗi giá trị; công tác tuyên truyền hướng dẫn chủ thể cải tiến chất lượng, bao bì sản phẩm, hỗ trợ kết nối cung cầu quảng bá sản phẩm OCOP và giải pháp đẩy mạnh hoạt động Xúc tiến thương mại trong thời gian tới.

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác và biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đại diện doanh nghiệp là nhà phân phối, Sàn thương mại điện tử, các điểm bán sản phẩm OCOP với các chủ thể cũng được diễn ra tại sự kiện.

Dịp này, tỉnh Bạc Liêu Công bố Quyết định công nhận 3 bộ sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024. Trong đó, Công ty CP Muối Bạc Liêu có 5 sản phẩm: muối chai, muối i - ốt, muối ớt, muối tiêu và muối tôm; Doanh nghiệp tư nhân Thanh nhãn Bạc Liêu có sản phẩm Thanh sản Bạc Liêu; Cơ sở Ngọc Minh Bạc Liêu có sản phẩm tổ yến sơ chế sấy khô.

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.