Bạc Liêu, Cà Mau tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020

Bạc Liêu, Cà Mau tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020
(PLVN) - Sáng 20/03, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành công văn số 1119/UBND- KGVX về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở đề phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, trên cơ sở đề xuất của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung có ý kiến thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên các trường Đại học, Cao Đẳng, trên địa bàn toàn Tỉnh nghỉ học đến hết ngày 28/03/2020.

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung chỉ đạo Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, thông báo lịch nghỉ học đến các trường trung học trên địa bàn tỉnh đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành công văn số 1119/UBND- KGVX về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở đề phòng, chống dịch Covid-19.
UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành công văn số 1119/UBND- KGVX về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở đề phòng, chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cũng yêu cầu Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe của các em học sinh, sinh viên, học viên; nắm sát tình hình học sinh, để kịp thời phát hiện những trường hợp có người thân đi về từ vùng dịch hoặc các nước bắt buộc cách ly theo quy định. Qua đó kịp thời báo cáo để xử lý, tránh gây hoang mang trong nhân dân, nhất là phụ huynh học sinh.

Trước đó, ngày 13/03, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải có ý kiến thống nhất cho học sinh, sinh viên học viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 29/03/2020. 

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cần phải phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra, hạn chế các hoạt động ngoại khóa cũng như dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.