Bắc Kạn trưng bày các sản phẩm địa phương tiêu biểu tại Hà Nội

Sản phẩm Trà hoa vàng và loạt sản phẩm nghệ của Bắc Kạn, tại gian trưng bày giới thiệu sản phẩm (Ảnh: Lê Hanh)
Sản phẩm Trà hoa vàng và loạt sản phẩm nghệ của Bắc Kạn, tại gian trưng bày giới thiệu sản phẩm (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Tỉnh Bắc Kạn có 6 công ty, HTX tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm trong khuôn khổ “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ả Rập Xê Út” tại Hà Nội vào chiều 11/9.

Chiều 11/9, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Ả Rập Xê Út tại Việt Nam và Phòng Thương mại và công nghiệp Riyadh tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ả Rập Xê Út.

Tham dự Diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, cùng hơn 500 đại biểu từ các bộ, ban, ngành; quỹ đầu tư và các tập đoàn doanh nghiệp Ả Rập Xê Út có quy mô lớn nhất từ khu vực Trung Đông đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã tại gian hàng của tỉnh. Ảnh: Lê Hanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã tại gian hàng của tỉnh. Ảnh: Lê Hanh.

Về phía Việt Nam có lãnh đạo nhiều bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội và đông đảo doanh nghiệp trong nước.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đã có hàng trăm lượt trao đổi, kết nối trực tiếp được thực hiện giữa các doanh nghiệp Ả Rập Xê Út và các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: Năng lượng, công nghiệp sắt, thép, khai khoáng, phụ tùng công nghiệp, xây dựng, đầu tư, y tế, mỹ phẩm, dược phẩm, thể thao, du lịch, nguồn nhân lực, vận tải, bán lẻ, đồ gỗ, may mặc, nông nghiệp, thủy sản và công nghệ thông tin...

Đây là cơ hội để cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Bắc Kạn tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiềm năng, có thế mạnh của tỉnh; nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, tìm kiếm thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm với đoàn doanh nghiệp của Ả Rập Xê Út.

6 công ty, HTX của tỉnh Bắc Kạn đã tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm bao gồm: Công ty cổ phần Công nghệ dược liệu Bắc Hà, Công ty TNHH Hà Diệp, Công ty cổ phần nông sản Bắc Kạn, Hợp tác xã Tài Hoan, Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Thành và Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao BKFOODS.

Các gian hàng của tỉnh Bắc Kạn trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh như: Miến dong, sản phẩm từ củ nghệ, trà hoa vàng, trà nụ vối, trà giảo cổ lam.

Ả Rập Xê Út là nền kinh tế có quy mô lớn nhất và là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Kim ngạch thương mại hai chiều của nước này so với Việt Nam năm 2022 đạt trên 2,7 tỷ USD, tăng 32,4% so với năm 2021.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Ả Rập Xê Út quan tâm và mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.