Bắc Giang cập nhật danh sách thí sinh thi tốt nghiệp THPT theo ngày

Hình minh hoạ.
Hình minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đến nay, thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại Bắc Giang luôn biến động nên Sở GD&ĐT vẫn chưa được thống kê cụ thể. Số lượng thí sinh thi đợt 1 sẽ được Sở GD&ĐT Bắc Giang chốt chính thức và báo cáo Bộ GD&ĐT ngày 5/7.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tại hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, công tác chuẩn bị cho 37 điểm thi tại 10 huyện, thành phố đã cơ bản đã hoàn thành.

Tuy nhiên, việc bố trí các điểm thi dự phòng tại huyện Việt Yên, Lục Ngạn còn gặp khó khăn vì hầu hết các nhà trường trên hai địa bàn này đều được trung dụng làm khu cách ly phòng dịch nhất là trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Trước diễn biến của dịch bệnh vẫn còn phức tạp, số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi và không đủ điều kiện dự thi vào các ngày 7, 8/7 (Đợt 1) luôn biến động. Sở GD&ĐT cập nhật số liệu thí sinh tham gia kỳ thi đợt 1 hằng ngày với quyết tâm cao nhất để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, thành công trong bối cảnh dịch bệnh và đặc biệt là đảm bảo công bằng, quyền lợi cho từng thí sinh.

Đến thời điểm này, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT thì chưa thể xác định được cụ thể số lượng thí sinh có thể tham gia thi đợt 1. Con số cụ thể sẽ được Sở chốt chính thức và báo cáo Bộ GD&ĐT vào ngày 5/7/2021.

Chủ trương của tỉnh Bắc Giang là nắm chắc tình hình từng diện thí sinh, quan tâm, tạo điều kiện tối đa quyền được dự thi cho những thí sinh này, kể cả sau khi báo cáo Bộ GD&ĐT những thí sinh hết cách ly, đủ điều kiện vẫn được dự thi. Do vậy thời điểm này, các thí sinh cần tập trung giữ gìn sức khỏe, nỗ lực ôn tập để có được kết quả cao nhất trong Kỳ thi tới đây.

Về phương án phòng dịch, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho Kỳ thi từ tháng 4/2021. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức phối hợp với các điểm thi hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi trong tháng 6/2021.

Sở cũng gắn trách nhiệm cho thủ trưởng các đơn vị trong việc chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác tổ chức thi, phòng dịch, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn. Quán triệt nghiêm túc đến các đơn vị, nhà trường tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19; chủ động hạn chế, không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi nơi cư trú tránh phát sinh các F.

Sở GD&ĐT Bắc Giang cũng đã ban hành Công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, trong đó có hướng dẫn, xây dựng kịch bản, phương án và hướng giải quyết cho từng tình huống cụ thể. Hướng dẫn chi tiết những công việc cần phải chuẩn bị của các đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi, đơn vị đặt Điểm thi đảm bảo cho việc phòng, chống dịch COVID-19.

Sở hướng dẫn và nêu rõ trách nhiệm của từng đối tượng tham gia kỳ thi cần phải thực hiện công việc như thế nào, xử lý các tình huống ra sao,… Trong đó có hướng dẫn cụ thể việc cần làm của Điểm thi, đơn vị có thí sinh tham gia thi, cán bộ làm thi, học sinh, phương án phân luồng học sinh đến mỗi buổi thi, và đặc biệt là cả đối với phụ huynh cần thực hiện việc gì để phòng dịch và tránh ảnh hưởng đến trường thi.

Các tình huống, biểu hiện dịch tễ đều được lên phương án xử lý cụ thể như việc bố trí phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho thí sinh đến thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở (sử dụng tối đa cơ sở vật chất làm phòng thi dự phòng); tình huống khi cuối buổi thi phát hiện thí sinh thuộc diện F1 thì xử lý ra sao,…

Bố trí các điều kiện hậu cần chu đáo, đảm bảo phòng dịch bệnh ở mức cao nhất. Sở GD&ĐT sẽ xem xét việc bố trí cán bộ làm thi coi thi chéo trong huyện, thành phố để hạn chế tiếp xúc và đảm bảo an toàn cho cán bộ làm thi, hạn chế ở lại để giảm tải công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, ăn nghỉ.

Các điểm thi cũng đã lên phương án chuẩn bị các điều kiện ăn, nghỉ, sinh hoạt cho các cán bộ, giảng viên của các trường đại học về thanh tra, kiểm tra thi; bố trí đủ nơi nghỉ tại các phòng làm việc, tại nhà công vụ và phòng làm việc của Ban Giám hiệu.

"Bài/Loạt bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.