Ba tiêu chí quyết định chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam

Ba tiêu chí quyết định chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Giải thưởng Băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2020 do Tập đoàn IDG và Hiệp hội Vô tuyến – Điện tử công bố mới đây, VNPT được vinh danh ở hạng mục Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam. Yếu tố nào đã giúp nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT hàng đầu Việt Nam luôn đạt được những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước cũng như nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ phía người dùng?

Mạng lưới hạ tầng viễn thông hiện đại, rộng khắp

Kết quả này được thực hiện dựa trên cuộc khảo sát “Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng 2020” diễn ra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/3/2020 với sự tham gia của hơn 5.000 người tại 12 tỉnh, thành phố lớn; với những khách hàng đã, đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động, băng thông rộng cố định từ nhiều độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập.

Qua khảo sát, VNPT nhận được sự đánh giá cao nhất bởi bảo đảm các tiêu chí: "Sự ổn định của đường truyền mạng"; "tốc độ tải dữ liệu"; "tốc độ đăng dữ liệu" và "các gói dịch vụ". Giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam tổ chức và trao tặng.

Kết quả cũng phản ánh đúng thực tế năng lực hạ tầng mạng lưới VNPT được tập trung đầu tư trong những năm gần đây. Hiện, VNPT đang kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia, trong đó có các trung tâm kinh tế, tài chính đầu não của khu vực và trên thế giới trên cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, tính ổn định cao.

Đặc biệt, VNPT là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam với tổng dung lượng Internet quốc tế đạt trên 4.000 Gbps và sẽ tiếp tục được nâng lên trong thời gian tới. Mạng truyền dẫn liên tỉnh của VNPT vào loại lớn và mạnh nhất Việt Nam với tổng dung lượng trên 24.000 Gbps. Hệ thống cáp quang được đưa tới tận nhà thuê bao đã triển khai tại 63 tỉnh, thành phố, phủ sóng 96% số xã trên cả nước.

Tính ổn định bền vững ngay cả khi có sự cố

Tạo độ phủ rộng khắp, VNPT đặc biệt chú trọng đảm bảo để đường truyền luôn ổn định. Đây cũng là mấu chốt khẳng định hạ tầng mạng lưới được đầu tư bài bản, quy mô. Dựa trên những tiêu chí đó,   cùng với hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện tại, có thể khẳng định VNPT sở hữu đường truyền Internet ổn định ngay cả khi gặp sự cố đứt cáp quang biển quốc tế. Đây cũng là dấu ấn của VNPT khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam.

Minh chứng cho điều này, trong năm 2019, vào những thời điểm các tuyến cáp quang biển xảy ra sự cố, việc truy cập Internet quốc tế của các khách hàng VNPT, đặc biệt là các dịch vụ phổ dụng như Gmail, Google, Facebook hay Youtube vẫn được đảm bảo. Người dùng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả vào giờ cao điểm.  

Quý I/2019, tổ chức Ookla đã công bố “VinaPhone là nhà mạng được người dùng Việt Nam đánh giá cao nhất về tốc độ 3G/4G” và công nhận “VNPT là nhà mạng đạt tốc độ truy cập Internet số 1 Việt Nam” vào Quý 3/2019. Theo kết quả đo kiểm dịch vụ băng rộng đến 25/11/2019, VNPT xếp hạng Nhất tại 62/63 tỉnh, thành phố.
Quý I/2019, tổ chức Ookla đã công bố “VinaPhone là nhà mạng được người dùng Việt Nam đánh giá cao nhất về tốc độ 3G/4G” và công nhận “VNPT là nhà mạng đạt tốc độ truy cập Internet số 1 Việt Nam” vào Quý 3/2019. Theo kết quả đo kiểm dịch vụ băng rộng đến 25/11/2019, VNPT xếp hạng Nhất tại 62/63 tỉnh, thành phố. 

Chính tính ổn định bền vững đó, Internet VNPT luôn được tin tưởng lựa chọn để cung cấp cho các Hội nghị tầm quốc tế. Ngay đầu năm 2019, VNPT đã triển khai thông tin liên lạc phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đạt kết quả tốt, tạo được thiện cảm của các đại biểu tham dự hội nghị và truyền thông quốc tế với Việt Nam, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Thông tin và Truyền thông khen thưởng. 

Nâng cao năng lực CNTT, khẳng định chất lượng đường truyền

Cùng với viễn thông, Internet, hạ tầng CNTT được nâng cao năng lực, đáp ứng toàn bộ yêu cầu sản xuất kinh doanh, nhất là nhu cầu ngày càng cao cấp của khối khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.  Hạ tầng ảo hóa được tăng năng lực lên 1,7 lần đáp ứng các dự án CNTT trọng điểm như: Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông dữ liệu của Chính phủ; khách hàng trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, y tế, giáo dục… Ngay trong thời điểm cả nước phải giãn cách, hạn chế tụ tập đông người, VNPT tiên phong đưa nhiều giải pháp công nghệ để làm việc và học tập từ xa, đảm bảo các hoạt động vẫn được tiếp diễn trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp.

Song, vấn đề không chỉ là giải pháp, mối bận tâm về chất lượng đường truyền để đáp ứng cho lưu lượng người dùng có khi đến đến hàng nghìn truy cập cùng lúc liệu có đảm bảo đã được đặt ra. Kết quả, VNPT đã không làm người dùng thất vọng. VNPT Meeting (Hội nghị truyền hình), VNPT E-Learning thực sự gây bất ngờ. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục vận hành hàng, học sinh vẫn tiếp tục việc học. Các hoạt động về thanh toán, giao dịch online đã có VNPT Pay đảm trách trên đường truyền Internet trơn mượt. 

Với khách hàng cá nhân, chỉ số tin tưởng chất lượng đường truyền Internet tăng điểm rõ rệt. Mức độ tín nhiệm đó thể hiện ở việc đăng ký các gói cước dữ liệu đa dạng và linh hoạt của VNPT. Trong đó phải kể đến gói Home Combo. Đây là nhóm gói cước Home tích hợp Internet cáp quang và truyền hình MyTV theo tiêu chuẩn chất lượng mới, siêu tốc độ và hỗ trợ trải nghiệm 4K.

Với mức cước chỉ từ vài trăm nghìn đồng/tháng, khách hàng được cung cấp đường truyền Internet có băng thông tương ứng từ 30Mbps - 50Mbps, thoải mái thưởng thức xem phim, truyền hình 4K (Ultra HD) hay các dịch vụ trực tuyến như livestream, video call, video conference, game online… Chính tốc độ Internet ngày càng vượt trội đã giúp nhiều hộ gia đình yên tâm ở nhà thụ hưởng truyền hình theo yêu cầu, làm việc và học tập online một cách thoải mái nhất, thực hiện tốt giãn cách xã hội. 

Minh chứng rõ nét nhất cho giải thưởng chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam là những con số ấn tượng. Tổng số thuê bao điện thoại của Tập đoàn năm 2019 đạt hơn 33 triệu thuê bao, trong đó thuê bao cố định đạt 2,4 triệu thuê bao. Thuê bao di động đạt 30,6 triệu thuê bao. Tổng số thuê bao Internet băng rộng phát sinh cước của Tập đoàn đạt 5,7 triệu thuê bao, tăng 9,6% so với năm 2018.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.