Bà Chủ thương hiệu mỹ phẩm labella C: Phụ nữ là phải đẹp!

 Doanh nhân Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty
Doanh nhân Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty
(PLO) - “Khi tôi đã đưa ra quyết định thì không ai có thể thay đổi được và đương nhiên tôi sẽ chịu trách nhiệm về điều đó. Mới bước chân vào chốn “thương trường”, lại trong lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ, với sự cạnh tranh rất cao, tôi chấp nhận đối mặt với muôn vàn khó khăn” - nữ Doanh nhân giỏi giang, xinh đẹp Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty, Chủ thương hiệu mỹ phẩm Labella C chia sẻ với PLVN.

Mối lương duyên với kinh doanh

- Làm đẹp không phải là một ngành dễ dàng chinh phục. Chị có thể chia sẻ về “mối lương duyên” với lĩnh vực này? 

Nếu nói về cơ duyên đến với lĩnh vực làm đẹp cho chị em phụ nữ thì đó là cả một quá trình đấu tranh và nỗ lực hết mình, chứ không phải một ngày đẹp trời tự nhiên nó đến với mình. Tôi vốn rất đam mê kinh doanh, ngay từ hồi còn đi học.

Sau này, khi kinh doanh một số mặt hàng nhỏ lẻ, tôi mới nhận ra việc kinh doanh liên quan đến mỹ phẩm có sức hút với tôi rất lớn. Một phần cũng bởi làn da tôi vốn nhạy cảm, mặc dù đã dùng qua nhiều dòng sản phẩm đắt tiền của các thương hiệu lớn nhưng vẫn bị dị ứng, có khi phải đi chữa trị nhiều lần. Giữa thị trường mỹ phẩm “thật giả lẫn lộn” như hiện tại, tôi mong muốn và quyết tâm tìm ra một dòng sản phẩm thật tốt để giới thiệu đến người tiêu dùng. 

Tôi cho rằng muốn làm tốt bất cứ việc gì, không những cần sự yêu thích, mà còn phải chuyên tâm, chịu khó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Vì thế tôi quyết định xin nghỉ việc ở một cơ quan Nhà nước, vốn được nhiều người cho là ổn định, phù hợp với phụ nữ để theo đuổi đam mê của mình… 

Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!
 Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!

- Gia đình có ủng hộ khi chị quyết định nghỉ việc ở cơ quan Nhà nước để làm kinh doanh? 

Thời điểm đầu, nhiều khi tôi lâm vào cảnh stress nặng vì gia đình, người thân không ai đồng ý, nhất là bố mẹ tôi. Bởi có ai muốn con gái mình phải khổ, phải vất vả lăn lộn, trong khi trước đó tôi đã có một công việc tương đối ổn định. May mắn cho tôi là có một người chồng luôn bên cạnh và ủng hộ tuyệt đối quyết định của tôi. Và đó cũng là nguồn động viên rất lớn để tôi bước tiếp con đường mình đã chọn.

- Thời gian đầu “dấn thân” vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, chị có gặp suôn sẻ không?

Khi tôi đã đưa ra quyết định thì không ai có thể thay đổi được, đương nhiên tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về điều đó. Mới bước chân vào chốn “thương trường”, lại trong lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ, với sự cạnh tranh rất cao, tôi chấp nhận đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Ban đầu, tôi phải tìm hiểu và không ít lần phải “chuột bạch” cho một số dòng mỹ phẩm. Thời gian đó, tôi đã cố gắng và mở một shop kinh doanh các mặt hàng như tóc giả, phụ kiện phụ nữ... Dù không liên quan đến mỹ phẩm, nhưng việc kinh doanh này cho tôi kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập để thực hiện mục tiêu lớn sau này. 

Chắc ông trời thương nên tôi đã tiếp cận được một dòng mỹ phẩm cực tốt và quan trọng là phù hợp kể cả những làn da nhạy cảm như của tôi. Thế là tôi và ông xã lặn lội sang Hàn Quốc, tìm đến để hợp tác, mua thương hiệu độc quyền sản phẩm này. Thương hiệu Labella C ra đời từ đó.

Đây là dòng mỹ phẩm mà nguyên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc và được đóng gói tại công ty đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn quốc tế) tại Việt Nam. 

Là phụ nữ thì phải đẹp

- Xuất phát từ suy nghĩ nào khiến chị lại lựa chọn và đem thương hiệu Labella C của Hàn Quốc về Việt Nam?

Mọi người đều biết, Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường mua sắm mỹ phẩm. Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng được ra đời từ xứ sở kim chi. Việc lựa chọn một sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình về Việt Nam là điều tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi muốn sản phẩm với thương hiệu của mình sẽ dễ dàng để cam kết với khách hàng hơn so với việc bán sản phẩm khác.

- Dòng mỹ phẩm Labella C từ khi ra đời đến nay đã tạo được hiệu ứng mạnh đối với khách hàng trong và ngoài nước. Chị có niềm vui gì đặc biệt khi trở thành nhà phân phối độc quyền cho thương hiệu Labella C?

Tôi không ngờ rằng Labella C ra đời trong thời gian ngắn thôi mà lượng khách hàng quan tâm đông như vậy. Chính điều đó thôi thúc tôi thành lập công ty riêng để cung cấp, phân phối hàng độc quyền cho các hệ thống spa, đại lý trong và ngoài nước. Với mong muốn ai cũng được dùng sản phẩm tốt, mỹ phẩm nhập ngoại giá thành Việt, tôi hy vọng một ngày nào đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ đạt được mục đích này. Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!

"Tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình."
"Tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình."

- Dựa vào đâu để chị tự tin rằng Labella C có thể thuyết phục được các khách hàng "khó tính" như hiện nay?

Đúng là thị trường mỹ phẩm “giả” nhiều hơn “thật” hiện nay đã gây nên sự hoang mang cho khách hàng. Không chỉ khách hàng khó tính mà kể cả những khách hàng dễ tính nhất cũng luôn phải kỹ lưỡng trong việc lựa chọn. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí là các tác hại về lâu dài. 

Do đó, tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình. Khách hàng của tôi vẫn đang sử dụng sản phẩm Labella C một cách thường xuyên và có những phản hồi rất tích cực.

 Điều đó khiến tôi tin tưởng rằng mình đã đi đúng hướng. Và tôi tin rằng, mình cố gắng và có tâm trong kinh doanh, chiếm được trọn vẹn lòng tin của cả những khách hàng khó tính nhất là chuyện trong tầm tay. 

- Trong tương lai, chị có dự định gì để phát triển thương hiệu của mình? 

Dự định thì nhiều lắm bởi với tôi, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Là doanh nhân, việc đầu tiên là phải hướng đến việc đưa công ty, đưa sản phẩm của mình phát triển bền vững. Khi đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng, mình tính tiếp cũng chưa muộn.

- Xin cám ơn chị!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.