Bà Chủ thương hiệu mỹ phẩm labella C: Phụ nữ là phải đẹp!

(PLO) - “Khi tôi đã đưa ra quyết định thì không ai có thể thay đổi được và đương nhiên tôi sẽ chịu trách nhiệm về điều đó. Mới bước chân vào chốn “thương trường”, lại trong lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ, với sự cạnh tranh rất cao, tôi chấp nhận đối mặt với muôn vàn khó khăn” - nữ Doanh nhân giỏi giang, xinh đẹp Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty, Chủ thương hiệu mỹ phẩm Labella C chia sẻ với PLVN.
 Doanh nhân Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty Doanh nhân Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty

Mối lương duyên với kinh doanh

- Làm đẹp không phải là một ngành dễ dàng chinh phục. Chị có thể chia sẻ về “mối lương duyên” với lĩnh vực này? 

Nếu nói về cơ duyên đến với lĩnh vực làm đẹp cho chị em phụ nữ thì đó là cả một quá trình đấu tranh và nỗ lực hết mình, chứ không phải một ngày đẹp trời tự nhiên nó đến với mình. Tôi vốn rất đam mê kinh doanh, ngay từ hồi còn đi học.

Sau này, khi kinh doanh một số mặt hàng nhỏ lẻ, tôi mới nhận ra việc kinh doanh liên quan đến mỹ phẩm có sức hút với tôi rất lớn. Một phần cũng bởi làn da tôi vốn nhạy cảm, mặc dù đã dùng qua nhiều dòng sản phẩm đắt tiền của các thương hiệu lớn nhưng vẫn bị dị ứng, có khi phải đi chữa trị nhiều lần. Giữa thị trường mỹ phẩm “thật giả lẫn lộn” như hiện tại, tôi mong muốn và quyết tâm tìm ra một dòng sản phẩm thật tốt để giới thiệu đến người tiêu dùng. 

Tôi cho rằng muốn làm tốt bất cứ việc gì, không những cần sự yêu thích, mà còn phải chuyên tâm, chịu khó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Vì thế tôi quyết định xin nghỉ việc ở một cơ quan Nhà nước, vốn được nhiều người cho là ổn định, phù hợp với phụ nữ để theo đuổi đam mê của mình… 

Bà Chủ thương hiệu mỹ phẩm labella C: Phụ nữ là phải đẹp! ảnh 1
 Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!

- Gia đình có ủng hộ khi chị quyết định nghỉ việc ở cơ quan Nhà nước để làm kinh doanh? 

Thời điểm đầu, nhiều khi tôi lâm vào cảnh stress nặng vì gia đình, người thân không ai đồng ý, nhất là bố mẹ tôi. Bởi có ai muốn con gái mình phải khổ, phải vất vả lăn lộn, trong khi trước đó tôi đã có một công việc tương đối ổn định. May mắn cho tôi là có một người chồng luôn bên cạnh và ủng hộ tuyệt đối quyết định của tôi. Và đó cũng là nguồn động viên rất lớn để tôi bước tiếp con đường mình đã chọn.

- Thời gian đầu “dấn thân” vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, chị có gặp suôn sẻ không?

Khi tôi đã đưa ra quyết định thì không ai có thể thay đổi được, đương nhiên tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về điều đó. Mới bước chân vào chốn “thương trường”, lại trong lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ, với sự cạnh tranh rất cao, tôi chấp nhận đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Ban đầu, tôi phải tìm hiểu và không ít lần phải “chuột bạch” cho một số dòng mỹ phẩm. Thời gian đó, tôi đã cố gắng và mở một shop kinh doanh các mặt hàng như tóc giả, phụ kiện phụ nữ... Dù không liên quan đến mỹ phẩm, nhưng việc kinh doanh này cho tôi kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập để thực hiện mục tiêu lớn sau này. 

Chắc ông trời thương nên tôi đã tiếp cận được một dòng mỹ phẩm cực tốt và quan trọng là phù hợp kể cả những làn da nhạy cảm như của tôi. Thế là tôi và ông xã lặn lội sang Hàn Quốc, tìm đến để hợp tác, mua thương hiệu độc quyền sản phẩm này. Thương hiệu Labella C ra đời từ đó.

Đây là dòng mỹ phẩm mà nguyên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc và được đóng gói tại công ty đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn quốc tế) tại Việt Nam. 

Là phụ nữ thì phải đẹp

- Xuất phát từ suy nghĩ nào khiến chị lại lựa chọn và đem thương hiệu Labella C của Hàn Quốc về Việt Nam?

Mọi người đều biết, Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường mua sắm mỹ phẩm. Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng được ra đời từ xứ sở kim chi. Việc lựa chọn một sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình về Việt Nam là điều tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi muốn sản phẩm với thương hiệu của mình sẽ dễ dàng để cam kết với khách hàng hơn so với việc bán sản phẩm khác.

- Dòng mỹ phẩm Labella C từ khi ra đời đến nay đã tạo được hiệu ứng mạnh đối với khách hàng trong và ngoài nước. Chị có niềm vui gì đặc biệt khi trở thành nhà phân phối độc quyền cho thương hiệu Labella C?

Tôi không ngờ rằng Labella C ra đời trong thời gian ngắn thôi mà lượng khách hàng quan tâm đông như vậy. Chính điều đó thôi thúc tôi thành lập công ty riêng để cung cấp, phân phối hàng độc quyền cho các hệ thống spa, đại lý trong và ngoài nước. Với mong muốn ai cũng được dùng sản phẩm tốt, mỹ phẩm nhập ngoại giá thành Việt, tôi hy vọng một ngày nào đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ đạt được mục đích này. Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!

Bà Chủ thương hiệu mỹ phẩm labella C: Phụ nữ là phải đẹp! ảnh 2
"Tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình."

- Dựa vào đâu để chị tự tin rằng Labella C có thể thuyết phục được các khách hàng "khó tính" như hiện nay?

Đúng là thị trường mỹ phẩm “giả” nhiều hơn “thật” hiện nay đã gây nên sự hoang mang cho khách hàng. Không chỉ khách hàng khó tính mà kể cả những khách hàng dễ tính nhất cũng luôn phải kỹ lưỡng trong việc lựa chọn. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí là các tác hại về lâu dài. 

Do đó, tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình. Khách hàng của tôi vẫn đang sử dụng sản phẩm Labella C một cách thường xuyên và có những phản hồi rất tích cực.

 Điều đó khiến tôi tin tưởng rằng mình đã đi đúng hướng. Và tôi tin rằng, mình cố gắng và có tâm trong kinh doanh, chiếm được trọn vẹn lòng tin của cả những khách hàng khó tính nhất là chuyện trong tầm tay. 

- Trong tương lai, chị có dự định gì để phát triển thương hiệu của mình? 

Dự định thì nhiều lắm bởi với tôi, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Là doanh nhân, việc đầu tiên là phải hướng đến việc đưa công ty, đưa sản phẩm của mình phát triển bền vững. Khi đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng, mình tính tiếp cũng chưa muộn.

- Xin cám ơn chị!

Trần Bình
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng công ty CP Bảo Minh: Hướng tới mục tiêu “Top 3” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
(PLVN) -  Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bảo Minh (BMI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Theo Nghị quyết được Đại hội thông qua, BMI sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 15%; tổng doanh thu năm 2022 đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng.

5 năm vươn mình phát triển của Gcell

Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) - CEO Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang
(PLVN) - Tạo dựng sự nghiệp từ khi tuổi đời còn rất trẻ, song bằng khát vọng, bản lĩnh và sự nhanh nhạy quyết đoán, doanh nhân Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) đã nhanh chóng vươn tới thành công. Tháng 5 này cũng đánh dấu mốc tròn 5 năm thương hiệu Gcell – đứa con tinh thần của nữ doanh nhân trẻ ra mắt và chinh phục thị trường làm đẹp. 

Công an Hải Dương 'quyết' xử lý triệt để các nhóm 'quái xế' lộng hành trên đường phố

Rất nhiều đối tượng đi "bão đêm" bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
(PLVN) - Gần đây, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây sự với người đi đường. "Chiến tích" sau những đêm "đi bão" được các đối tượng đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để "khiêu khích" các nhóm thanh niên khác.

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp với Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương triển khai Dự án “Đến trường An toàn” năm thứ hai tại Hòa Bình và Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022.

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)
(PLVN) - Trước yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước, ngày 26/3/1988, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập với nhiệm vụ chính đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển
(PLVN) - Cùng trực thuộc hệ sinh thái doanh nghiệp của Tập đoàn Won Group, Công ty luật TNHH WonLaw không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên sâu mà còn là đối tác chiến lược trong từng bước đi pháp lý của Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes.

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tọa đàm DN Việt Nam - Lào do Bộ KH&ĐT Việt Nam và Bộ KH&ĐT Lào tổ chức, DN 2 nước đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển nhiều Dự án quan trọng, trong đó Tập đoàn T&T của “bầu” Hiển và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư các dự án năng lượng dọc biên giới Việt - Lào để sản xuất điện và truyền tải bán điện về Việt Nam…

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
(PLVN) - Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina. Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.