Australia hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 với Việt Nam

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie và Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam Rana Flowers. Ảnh: ĐSQ Australia tại Việt Nam.
Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie và Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam Rana Flowers. Ảnh: ĐSQ Australia tại Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam ngày 19/2 cho biết, Australia đã chuyển giao 3,6 triệu liều vaccine Pfizer ngừa COVID-19 cho Việt Nam trong những tuần gần đây, thông qua một thỏa thuận mua sắm với UNICEF và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam. Ngày 19/2, 2,2 triệu liều vaccine cuối cùng đã tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Qua đợt chuyển giao này, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 với Việt Nam. Ngoài những liều vaccine Pfizer được mua thông qua UNICEF, Australia đã chia sẻ 4,2 triệu liều vaccine AstraZeneca từ nguồn cung riêng của Australia kể từ tháng 8 năm ngoái.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie hoan nghênh đợt chuyển giao, khẳng định Australia là người bạn và đối tác thân thiết của Việt Nam và hai nước sẽ tiếp tục đoàn kết trong cuộc chiến chung chống lại đại dịch COVID-19.

“Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn trong chiến dịch triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19 và tôi tự hào khi Australia có thể đóng góp cho công việc quan trọng này. Cứu mạng sống và thúc đẩy phục hồi kinh tế là đặc biệt quan trọng”, Đại sứ Mudie nói.

Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam Rana Flowers bày tỏ biết ơn Chính phủ và nhân dân Australia đã chia sẻ những liều vaccine quý báu này với nhân dân Việt Nam.

“Việt Nam đã chứng tỏ năng lực trong việc tiêm vaccine an toàn và đảm bảo sử dụng vaccine hiệu quả. Những liều vaccine do Chính phủ Australia hỗ trơ sẽ giúp Việt Nam trong nỗ lực tiêm vaccine cho tất cả người dân, dần dần mở rộng cho trẻ em và đảm bảo triển khai liều nhắc lại. Tất cả những điều đó góp phần làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tật, và quan trọng là bảo vệ các bệnh viện và nhân viên y tế khỏi bị quá tải”, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam nhấn mạnh.

UNICEF đã hỗ trợ việc mua sắm các liều vaccine Pfizer thông qua gói hỗ trợ trị giá 60 triệu AUD của Australia cho việc triển khai tiêm chủng của Việt Nam. Cùng với việc mua thêm các liều vaccine, Australia đang hợp tác với UNICEF để đảm bảo quá trình phân phối vaccine an toàn, hiệu quả và công bằng.

Quan hệ đối tác Australia-UNICEF đã thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng COVID-19 quốc gia, hỗ trợ vận chuyển 1.910 tủ lạnh tới các xã khó tiếp cận, đào tạo đội ngũ nhân viên y tế và triển khai các chiến dịch truyền thông.

Với việc cung cấp những liều vaccine cùng gói hỗ trợ toàn diện, Australia trở thành một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng COVID-19 quốc gia.

Đọc thêm

Nghề giáo bốn phương

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)
(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.