Audi RS6 2009 - Trải nghiệm cảm giác mới lạ

(AutoNet)- Với công suất 580 mã lực, mô men xoắn 650 Nm, động cơ tăng nạp kép V10 dẫn động 4 bánh, Audi RS6 2009 dường như không có đối thủ.

Với công suất 580 mã lực, mô men xoắn 650 Nm, động cơ tăng nạp kép V10 dẫn động 4 bánh, Audi RS6 2009 dường như không có đối thủ.
 
Nối gót RS6 Avant, Audi hiện đang gấp rút hoàn thiện nốt những công đoạn cuối cùng trong chiến dịch trình làng mẫu sedan mới này. Audi RS6 vận hành như một siêu xe nhưng vẫn hội tụ đủ những tiện ích thường ngày cần thiết cho một mẫu sedan cỡ lớn dành cho thương gia.
 
2009-Audi-RS-6-Front-Angle-.jpg

Dưới nắp capo của chiếc Audi RS6 mới là một công trình nghệ thuật của công nghệ cao. Động cơ V10 dung tích 5 lít được trang bị cùng với một loạt các công nghệ dành cho xe đua của Audi như kim phun nhiên liệu trực tiếp FSI, dầu bôi trơn và bộ đôi bơm tăng nạp turbo. Với áp lực 1.6 at, cỗ máy này khởi động cực kỳ êm ái và mạnh mẽ với mô men xoắn cực đại lên tới 650 Nm tại vận tốc quay từ 1.500 – 6.250 vòng/phút. Công suất cực đại đạt mức 580 mã lực với tốc độ quay 6.250 vòng/phút và có thể lên tới 6.700 vòng/phút.

Với tỷ trọng 3,4 kg/mã lực, Audi RS6 vận hành như một siêu xe. Phiên bản mới này có thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h là 4,5 giây và vận tốc tối đa 250 km/h, và có thể đạt mức tùy chọn 280 km/h.
 
2009-Audi-RS-6-Front-And-Dr.jpg


Động cơ đầy mãnh lực V10 sẽ sánh đôi cùng hộp số tự động 6 cấp mới của Audi. Thời gian phản ứng được giảm xuống mức 1/10 giây, thời gian sang số cũng giảm một nửa. Ngoài ra, lái xe vẫn có thể sang số bằng tay với cần gạt gắn trên vô lăng.

Hệ thống treo công nghệ cao

Công nghệ cao đảm bảo cho hệ thống treo của Audi RS 6 mang lại những trải nghiệm thú vị khi vận hành xe. Trục trước của xe được trang bị 6 càng nhôm siêu nhẹ cho mỗi bánh với độ đàn hồi động đặc trưng của dòng xe thể thao. Các đặc tính của hệ thống lái trợ lực điện tử theo tốc độ được điều chỉnh và nâng cấp với tỷ suất truyền 12.5:1. Động năng của hệ thống treo phía sau cũng đã được cải thiện.

2009-Audi-RS-6-Rear-And-Sid.jpg

Hệ thống giảm xóc Dynamic Ride Control DRC giúp giảm tối đa độ lắc và bấp bênh của xe. Khi vào khúc cua, dòng chất lỏng chảy tới bộ chống rung của bánh trước tăng đáng kế tạo độ chắc chắn và giảm độ lắc lư. Khi được kết hợp với hệ thống treo thể thao, DRC cho phép lựa chọn một trong ba chế độ chống rung – thể thao, động lực học và êm ái.

Hệ thống cân bằng điện tử ESP mang lại cảm giác lái cực kỳ thú vị, mới lạ và an toàn. Với ESP, lái xe có thể lựa chọn trạng thái Sport để trải nghiệm sức quyến rũ của phong cách lái thể thao.

2009-Audi-RS-6-Side-1280x96.jpg

Phiên bản Audi RS 6 mới sẽ ngạo nghễ trên bộ la zăng hợp kim 19-inch và lốp xe cỡ 255/40. Bộ kẹp phanh đĩa 6 pít tông bằng nhôm sơn màu đen được trang bị cho bộ phanh trước đường kính 390 mm. Đĩa phanh sau có đường kính 365 mm với bộ kẹp phanh đĩa 1 pít tong.

Bộ la zăng 9.5J x 20-inch sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Với bộ la zăng này, khách hàng có thể sử dụng hệ thống phanh gốm. Tổng trọng lượng của đĩa trước (đường kính 420 mm) và đĩa sau (đường kính 356 mm) là 12.2 kg, nhẹ hơn đĩa thép. Bộ kẹp phanh đĩa được trang bị tới 8 pít tông, sơn anthracite và dán nhãn “Audi ceramic”.

Thân xe dài 4,93 m của RS 6 được thiết kế mang đậm nét thể thao với những nét đáng chú ý như lưới tản nhiệt đơn khung, bộ đèn pha xenon kèm theo đèn LED ban ngày, tấm hướng gió gắn liền với nắp cốp xe và cặp đôi ống xả lớn hình ôvan.

Chất liệu và chất lượng tuyệt hảo

Cũng giống như các mẫu Audi RS được phát triển với sự hợp tác giữa GmbH và AUDI AG, RS 6 được coi là hiện thân của sức mạnh, nét thanh lịch, tính độc đáo và sự hoàn hảo. Nội thất xe được trang hoàng với những chất liệu tốt nhất như sợi carbon, nhôm, sơn mài, da và Alcantara.

2009-Audi-RS-6-Interior-Top.jpg 2009-Audi-RS-6-Seat-Top-128.jpg

Thiết kế ghế dáng thể thao mang lại sự thoải mái và chắc chắn. Ghế được bọc bằng da Silk Nappa, và các tùy chọn chất liệu da/Alcantara hoặc da Valcona. Các thiết bị tiêu chuẩn của xe bao gồm bộ điều hòa không khí hai chiều tự động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau, vô lăng thể thao đa chức năng bọc da RS với thiết kế đáy phẳng và dàn âm thanh Bose. Táp lô điều khiển được trang bị thêm thiết bị hiển thị áp suất của cặp turbocharger.

Các tùy chọn của xe đều mang đậm nét công nghệ cao. Đó là thiết bị hỗ trợ điều chỉnh làn đường của Audi giúp lái xe luôn điều khiển xe đi đúng làn đường, hệ thống điều khiển hành trình chủ động, và thiết bị trợ giúp lái xe chuyển làn đường an toàn. Ngoài ra, điện thoại di động của lái xe có thể kết nối với thiết bị điện thoại Bluetooth của Audi và hệ thống MMI tiêu chuẩn tạo nét phong cách sang trọng và xa hoa.

2009-Audi-RS-6-Headlight-10.jpg 2009-Audi-RS-6-Rear-Light-1.jpg

2009-Audi-RS-6-Front-And-Pa.jpg

Audi RS 6 sẽ được tung ra thị trường vào khoảng giữa tháng 10 tới đây. Giá khởi điểm tại Đức là 105.550 Euros đã bao gồm VAT.

  • G.L

Bảng thông số kỹ thuật:

Động cơ

5.0 V10 twin turbocharger

Công suất (mã lực)

580

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

650

Tốc độ tối đa (km/h)

250

Tăng tốc 0 – 100km/h (giây)

4,5