Audi vừa tuyên bố, doanh số của hãng trên thị trường Mỹ đã đạt mốc 2 triệu. Theo đó, Audi A3 TDI đã trở thành chiếc xe thứ 2 triệu của các nhà sản xuất của Đức này được tiêu thụ trên thị trường Mỹ.
Hồi đầu tháng 7, Audi cũng thông báo doanh số 6 tháng đầu năm của hãng đạt được là 554.950 chiếc, trong đó, lần đầu tiên bán được hơn 100.000 xe ở thị trường Trung Quốc và Hong Kong. Những sản phẩm bán chạy nhất là Coupe quattro, Audi 5000, V8, A4, Audi TT, Audi R8, Q5 crossover, Q7 TDI động cơ diesel sạch và A8 hoàn toàn mới.
Có thể nói, cuộc cách mạng về động cơ, tính khí động học, hệ thống bánh lái và một số công nghệ khác của Audi đã phát huy tác dụng tích cực. Nhà sản xuất này tin rằng, trong tương lai, sau khi giới thiệu thêm một số loại xe mới như A7, A8 phiên bản mới, doanh số sẽ còn tăng hơn nữa.
“Audi Mỹ có được thành công như ngày hôm nay là nhờ hàng triệu khách hàng đã luôn sát cánh, ủng hộ cho hãng”, ông Johan de Nysschen, chủ tịch Audi tại Mỹ nói. “Chúng tôi rất vui vì điều đó”.
Phía Audi cho biết, khi doanh số trên thị trường Mỹ đạt mốc 3 triệu, họ sẽ mời một số fan đến tham quan quy trình sản xuất xe tại nhà máy. Mọi thông tin về chương trình này sẽ được đăng tải ở mục “Driver’s Spotlight” trên trang facebook.com/audi.
Tính đến thời điểm này, có thể nói năm 2010 là năm của các hãng xe của Đức. Mercedes-Benz vừa công bố doanh số tháng 6 của hãng đạt mức kỷ lục trong lịch sử, tăng vọt ở hầu hết các thị trường, trong đó ở Mỹ tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
(Nguồn: Autoevolution)